Hội đồng HLV Quốc gia nhất trí sa thải Falko Goetz

28/12/2011 12:09 GMT+7

(TNO) Trong cuộc họp bất thường vào sáng 28.12, Hội đồng huấn luyện viên (HLV) Quốc gia đã nhất trí với kiến nghị từ Ban chấp hành VFF, sa thải HLV người Đức Falko Goetz chỉ có hơn 6 tháng cầm quân tại Việt Nam.

(TNO) Trong cuộc họp bất thường vào sáng 28.12, Hội đồng huấn luyện viên (HLV) Quốc gia đã nhất trí với kiến nghị từ Ban chấp hành VFF, sa thải vị HLV người Đức Falko Goetz chỉ hơn 6 tháng cầm quân tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển, cho biết: "HLV Goetz không biết cách chọn và dùng người, không có ý đồ chiến thuật rõ ràng, khả năng thích nghi kém, chưa tạo được dấu ấn nào đáng kể ở đội tuyển quốc gia và U.23 VN. Từ những đánh giá này, Hội đồng HLV Quốc gia đồng ý với kiến nghị từ Ban chấp hành VFF: sa thải Falko Goetz!".

Theo đó, Hội đồng HLV Quốc gia đánh giá vị HLV người Đức không hoàn thành nhiệm vụ của mình, đặc biệt là tại SEA Games 26.

Ngày 4.1.2012, HLV Falko Goetz sẽ trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ tại quê nhà. Nhiều khả năng đến thời điểm đó, VFF sẽ đưa ra quyết định sa thải chính thức đối với HLV người Đức kèm theo số tiền đền bù 66.000 USD cho 3 tháng như thỏa thuận.
 
Cũng tại cuộc họp sáng ngày 28.12, Hội đồng HLV Quốc gia đồng thời tán thành phương án dùng HLV nội cho tuyển Việt Nam. Theo ông Nguyễn Sỹ Hiển, khi HLV Henrique Calisto rút lui, Hội đồng HLV Quốc gia đã tiến cử Phan Thanh Hùng, Mai Đức Chung, Nguyễn Hữu Thắng, nhưng kết cục VFF lại mời Falko Goetz.

"Một khi có cơ chế rõ ràng, được giao quyền lực cao nhất, trả lương xứng đáng... chắc chắn không một HLV nội nào từ chối đảm nhận công việc ở đội tuyển" ông Hiển phát biểu tại buổi họp.

Hiện tại, các HLV nội sáng giá nhất phải kể ông Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Lê Thụy Hải, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Anh Tuấn.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.