Hôm nay, 28 CLB bầu trưởng giải

29/09/2011 00:10 GMT+7

Tuy Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn nhận được số phiếu đề cử nhiều nhất, nhưng phải đợi đến cuộc họp các ông bầu vào hôm nay, chiếc ghế trưởng giải mới có chủ nhân chính thức.

Tuy Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn nhận được số phiếu đề cử nhiều nhất, nhưng phải đợi đến cuộc họp các ông bầu vào hôm nay, chiếc ghế trưởng giải mới có chủ nhân chính thức.

"Lá phiếu bầu chức trưởng giải tập trung vào Tổng thư ký Trần Quốc Tuấn với 7/14 phiếu của CLB hạng nhất. Ngoài ra có 2 phiếu xin tùy thuộc vào quyết định của Ban chấp hành (BCH). Ông Tuấn chỉ nhận được tín nhiệm của 4/14 CLB V-League. Đích thân tôi bóc phong bì và kiểm phiếu trước sự chứng kiến của thường trực VFF vào chiều 28.9. Chỉ có 2 CLB Lâm Đồng, Quảng Ninh chưa gửi phiếu" - ông Nguyễn Trọng Hỷ, Chủ tịch VFF cho biết. “Đối thủ” của ông Tuấn - Phó chủ tịch Phạm Ngọc Viễn - đạt số phiếu rất thấp: chỉ vỏn vẹn 2/14 phiếu hạng nhất, và 4/14 phiếu V-League.

 
Ông Trần Quốc Tuấn không nhận được số phiếu tín nhiệm tuyệt đối - Ảnh: Bạch Dương

Một số quan chức khác gồm Trưởng ban Kiểm tra VFF Nguyễn Nam Hùng, Phó tổng thư ký Nguyễn Hữu Bàng và thậm chí có cả Trưởng giải 2011 Dương Nghiệp Khôi cũng được bầu vào chức trưởng giải, nhưng số phiếu thấp đến mức mà ông Hỷ bảo rằng "rất tế nhị, không nên tiết lộ công khai và cũng là để tôn trọng họ”.

Trước hội nghị các ông chủ CLB diễn ra tại Hà Nội vào hôm nay 29.9, 6 lãnh đạo CLB gồm Đoàn Nguyên Đức (HAGL), Nguyễn Đức Kiên (Hà Nội), Hoàng Mạnh Trường (Vissai Ninh Bình), Lê Tiến Anh (Khatoco Khánh Hòa), Nguyễn Văn Đệ (Thanh Hóa) Võ Quốc Thắng (ĐTLA) đã cùng có bản kiến nghị gửi LĐBĐVN (VFF) và Hội nghị đề nghị xem xét việc thành lập Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam, gọi tắt là VPF (Vietnam Professional Football) để điều hành tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp tại VN.

Q.T

Do số phiếu không quá tập trung vào ông Trần Quốc Tuấn hay ông Phạm Ngọc Viễn, VFF cho biết sẽ tiến hành bầu công khai tại cuộc gặp gỡ 28 ông “bầu” diễn ra vào hôm nay 29.9. Ông Nguyễn Trọng Hỷ cho biết: “VFF chưa thể dựa vào phiếu tín nhiệm để quyết định trưởng giải đã thuộc về ông Tuấn. Hôm nay, 28 CLB sẽ bầu công khai trưởng giải tại hội nghị. Bầu tại chỗ để đảm bảo quyền dân chủ, minh bạch, có ban kiểm phiếu và chính các CLB sẽ kiểm phiếu để tránh sự nghi vấn có khuất tất. Ứng viên nào đạt số phiếu cao nhất sẽ đảm nhiệm chức vụ trưởng giải, bất kể số phiếu có quá bán hay không".

Về chức Trưởng ban Trọng tài (TT), ông Phạm Ngọc Viễn đạt 11/18 phiếu của các ủy viên BCH (cựu Chủ tịch Hội đồng TT Nguyễn Văn Mùi đạt số phiếu thấp và không phải ủy viên BCH nên xem như bị "loại" khỏi cuộc đua), 6 phiếu từ các CLB hạng nhất, 5 phiếu của các đội V-League. Tuy nhiên, chức danh này cũng sẽ được bầu chính thức trong hội nghị sáng nay.

Ngoài Ban TT, mùa tới sẽ có thêm Ban Kiểm toán nội bộ theo yêu cầu của FIFA, nâng tổng số các ban lên thành 14. Các ban mới sẽ được đưa vào điều lệ tại Đại hội thường niên vào cuối tháng 10.

Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ cho biết thêm, các ông bầu sẽ ký vào bản cam kết 10 điều "Bóng đá sạch vì tương lai bóng đá VN". "Sẽ phải cải cách lại BTC giải, khắc phục yếu kém mùa qua. Mà cũng may là phát hiện kịp thời ở mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên này...", ông Hỷ nói.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.