Hơn 400 công nhân Việt tại Qatar đến sân cổ vũ U.23 Việt Nam

14/01/2016 10:17 GMT+7

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, ông Phan Thanh Hải cho biết đã vận động được các công ty có lượng công nhân người Việt cao nhất Qatar là J&P và ISG cho phép bà con kiều bào được nghỉ làm đi ủng hộ cho U.23 Việt Nam.

Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar, ông Phan Thanh Hải cho biết đã vận động được các công ty có lượng công nhân người Việt cao nhất Qatar là J&P và ISG cho phép bà con kiều bào được nghỉ làm đi ủng hộ cho U.23 Việt Nam.

Kiều bào Việt tại Qatar đang tích cực chuẩn bị cổ vũ cho U.23 Việt Nam - Ảnh do nhân vật cung cấp

Trao đổi với Thanh Niên, ông Hải cho biết: “Công ty J&P (Joannou & Paraskevaides Qatar W.L.L) có khoảng 700 công nhân Việt Nam, đông nhất ở Qatar. Ngoài ra còn công ty ISG và Frjin, mỗi công ty có khoảng 200 công nhân Việt đang làm việc tại đây.

Chuẩn bị cho giải U.23 châu Á, Đại sứ quán đã gửi thư cho lãnh đạo công ty J&P và công ty ISG đề nghị cho công nhân Việt Nam nghỉ làm để đi cổ vũ cho đội tuyển U.23 Việt Nam trong thời gian thi đấu ở Qatar và bố trí xe đưa đón.

"Đồ nghề" mà công nhân Việt tại J&P chuẩn bị để đem ra sân - Ảnh do nhân vật cung cấp

Rất vui là lãnh đạo công ty J&P đã cho phép một số đông công nhân nghỉ làm nửa ngày và bố trí xe đưa đón trong 3 buổi chiều có đội U.23 Việt Nam thi đấu. Ít hơn một chút, nhưng ISG cũng đã hứa sẽ cho một số công nhân được nghỉ làm chiều 14.1. Con số cụ thể sẽ phải họ xem xét kỹ và đưa ra quyết định vào sáng 14.1”.

Tại giải U.23 châu Á, tuyển U.23 Việt Nam sẽ có 2 trận đấu diễn ra vào lúc 16 giờ 30 giờ địa phương (20 giờ 30 - giờ Việt Nam, gặp Jordan và Úc) và trận cuối cùng vòng bảng gặp U.23 UAE diễn ra vào lúc 19 giờ 30 (23 giờ 30 - giờ Việt Nam).

Vé vào sân được các CĐV Việt Nam tranh thủ mua trước - Ảnh do nhân vật cung cấp

Đặc biệt 2 trận đầu đều diễn ra trong giờ làm việc của các công nhân Việt Nam. Đang sử dụng tổng cộng 1.100 công nhân Việt Nam tại Qatar (chiếm đến 1 nửa số lượng người Việt Nam tại Qatar, khoảng 2.000 người - PV).

Bởi vậy, thiện ý của những công ty như J&P hay ISG sẽ có ý nghĩa rất lớn trong công tác cổ động cho U.23 Việt Nam tại Qatar.

“Dự kiến, anh em J&P sẽ có một lượng lớn công nhân được nghỉ làm để cổ vũ cho đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam. Suốt thời gian qua, các anh em tại đây đã tích cực chuẩn bị cờ đỏ sao vàng, áo Việt Nam, mua vé, và thậm chí là đặt hàng từ Việt Nam sang để ủng hộ cho đội tuyển.

Các CĐV Việt Nam tại Qatar đang tích cực chuẩn bị các dụng cụ cổ động - Ảnh do nhân vật cung cấp

Bên cạnh đó, Đại sứ quán phối hợp với Ban liên lạc cộng đồng người Việt tại Qatar và anh em trong công ty J&P để hỗ trợ một số vé vào sân, nước uống và băng rôn, cờ, kèn và đề can hình cờ tổ quốc dán mặt miễn phí cho cổ động viên.

Riêng về phần mình, Đại sứ quán chuẩn bị một số cờ, áo đỏ sao vàng cho cán bộ và gia đình trong sứ quán, một số kèn để thổi và phối hợp với VFF chuẩn bị băng rôn to để cổ vũ.

Chúng tôi sẽ phối hợp với ban liên lạc cộng đồng và anh em cốt cán ở một số công ty để hướng dẫn cổ động viên U.23 Việt Nam tập trung cổ vũ một cách nhiệt tình, văn minh nhất có thể", ông Hải cho biết thêm.
Nỗ lực của Đại sứ quán Việt Nam tại Qatar hứa hẹn sẽ giúp U.23 Việt Nam như được chơi trên sân nhà - Ảnh do nhân vật cung cấp

Chi tiết con số cụ thể công nhân được các công ty tại Qatar "bật đèn xanh" cho nghỉ để đi ủng hộ U.23 Việt Nam sẽ còn phải đợi lần chốt lại cuối cùng vào sáng ngày 14.1 (giờ địa phương, nhằm bảo đảm sản xuất).

Từ chỗ chỉ dám mong khoảng 100 người, hiện tại như phép nhẩm sơ thì sẽ có tối thiểu 400 CĐV Việt Nam sẽ có mặt trên sân Suheim Bin Samad để thắp lửa cho U.23 Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.