Hồng Duy bùng nổ ở vị trí mới

21/10/2014 21:37 GMT+7

(TNO) Được HLV Guillaume Graechen đẩy lên đá tiền vệ trái, Nguyễn Phong Hồng Duy đã thể hiện tố chất của mình với hai pha lập công cho U.19 HAGL thắng U.21 Malaysia tối 21.10.

(TNO) Được HLV Guillaume Graechen đẩy lên đá tiền vệ trái, Nguyễn Phong Hồng Duy đã thể hiện tố chất của mình với hai pha lập công cho U.19 HAGL thắng U.21 Malaysia tối 21.10.

>> Hồng Duy nén sốt, nhịn đau để đối mặt U.19 Myanmar
>> Hồng Duy dọa 'tung chưởng' với Công Phượng
>> Hồng Duy tỏa sáng, U.19 HAGL thắng U.21 Malaysia 2-1

 
U.19 HAGL ăn mừng chiến thắng trước U.21 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Trong chiến thắng của U.19 HAGL, Hồng Duy góp công lớn không chỉ vì hai bàn thắng anh ghi được mà những pha lên bóng bên hành lang trái tốc độ buộc Malaysia phải luôn thận trọng, không dám đẩy cao đội hình.

Trong màu áo U.19 Việt Nam, Hồng Duy đá chính ở vị trí hậu vệ trái. Anh là cầu thủ chơi năng nỗ với thể lực tốt nên có thể lên công về thủ suốt trận.

Thế nhưng, nhược điểm của Duy là anh thường chơi bóng một cách chủ quan dẫn đến những bàn thua đáng tiếc như pha bị Trung Quốc gỡ hòa ở vòng chung kết U.19 châu Á 2014.

Chính vì lẽ đó, HLV Guillaume Graechen quyết định thử nghiệm Duy ở vị trí tiền vệ để tận dụng khả năng bứt tốc và những cú sút trái phá của cầu thủ này.

Khởi đầu tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2014, xem như thử nghiệm của vị HLV người Pháp đã đem lại thành công vì Duy vừa chơi một trận không chê vào đâu được.

 
Hồng Duy bị đau sau một pha vào bóng nguy hiểm của hậu vệ U.21 Malaysia - Ảnh: Khả Hòa

Nếu như bàn thắng mở tỷ số đến từ khả năng chọn điểm rơi tốt và cú đánh đầu dũng mãnh thì bàn thứ 2 của Duy nói lên những phẩm chất hoàn hảo của một cầu thủ đá ở vị trí tiền vệ, đó là khả năng đi bóng lắt léo và dứt điểm tầm xa.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về Hồng Duy, ông Guillaume Graechen nói: “Duy có 80% tố chất của một tiền vệ nên tôi quyết định thử sức anh ở vị trí này. Hai bàn thắng hôm nay và những bàn thắng trước đó của Duy trong màu áo U.19 Việt Nam khiến tôi phải suy nghĩ, có thể tôi sẽ để anh ta đá tiền vệ trong tương lai”.

Quyết định để Duy đá tiền vệ, HLV Guillaume Graechen cũng không quá lo lắng ở vị trí mà Duy để lại. Vì ngoài Đức Lương, U.19 HAGL có một cầu thủ khác cũng chơi khá tốt đó là Nguyễn Hữu Anh Tài - người luôn sẵn sàng nhập cuộc.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.