Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không cam phận đội 'lót đường' ở V-League

14/06/2020 06:20 GMT+7

Là tân binh của V-League 2020, vì thế trước khi bước vào mùa giải năm nay, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chỉ đặt ra mục tiêu khiêm tốn là trụ hạng.Nhưng qua từng trận cho thấy họ không cam chịu phận 'lót đường'

 Dù vậy đây cũng sẽ là mục tiêu không dễ thực hiện bởi trong quá khứ đã có không ít đội bóng tân binh phải quay trở lại hạng nhất ngay sau mùa giải chuyên nghiệp đầu tiên.
“Chân ướt chân ráo” mới lên hạng, vì thế không có gì là ngạc nhiên khi sau 2 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đều “trắng tay” khi phải nhận 2 thất bại 0-1 trước Viettel ở vòng 1 và 1-2 trước Nam Định ở vòng 2. Với những kết quả đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đương nhiên lọt vào danh sách những ứng cử viên hàng đầu cho một suất xuống hạng vào cuối mùa giải năm nay.
Bất ngờ xảy ra khi V-League 2020 phải tạm hoãn hơn 2 tháng vì dịch bệnh Covid-19. Khoảng thời gian tạm nghỉ quý giá đó đã giúp HLV Phạm Minh Đức có điều kiện để rèn quân, tăng cường sự gắn kết trong lối chơi giữa các cầu thủ nội binh và ngoại binh bằng các mảng miếng phản công sở trường cho các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Nhờ vậy mà sau khi trở lại, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã thi đấu thăng hoa và có 3 chiến thắng liên tiếp ở đấu trường Cúp quốc gia lẫn V-League. Sau khi lần lượt vượt qua XM Fico Tây Ninh (với tỷ số 2-1) và Quảng Nam (với tỷ số 1-0) ở vòng loại và vòng 1/8 Cúp quốc gia, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức gây ấn tượng mạnh khi đánh bại đội chủ nhà Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả với tỷ số 2-0 ở vòng 3 V-League 2020. Thắng lợi này giúp đội bóng Hà Tĩnh có 3 điểm đầu tiên tại sân chơi V-League.
Ở vòng đấu thứ 4, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đối mặt với một thử thách cực lớn mang tên Hà Nội. Phải đối đầu với đội đương kim vô địch với nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình nhưng với tinh thần đang lên cao cùng lối chơi lăn xả, nhiệt tình, tuân thủ triệt để đấu pháp của Ban huấn luyện, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chiến đấu một cách sòng phẳng và giành được 1 điểm xứng đáng nhờ cú đánh đầu ngược cực kỳ đẹp mắt của tiền đạo Tuấn Hải sau quả phạt góc của cựu binh Tấn Tài.

Văn Quyết bị kèm chặt trước vòng vây 3 cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Với 4 điểm giành được trong 4 trận đấu gần đây kể từ khi các giải bóng đá chuyên nghiệp trở lại, khá bất ngờ khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại đang là đội bóng có phong độ ấn tượng nhất, hơn cả những đội bóng mạnh như Hà Nội hay TPHCM.
Tất nhiên đây mới chỉ là bước khởi đầu. Chặng đường trước mắt thầy trò HLV Phạm Minh Đức vẫn còn rất dài. Với 4 điểm giành được sau 4 vòng đấu đầu tiên của V-League 2020, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn vẫn sẽ phải cố gắng hết sức mình ở những vòng đấu tới nếu như không muốn rơi vào nhóm sẽ phải dự “chung kết ngược”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.