Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch hạng nhất và lên hạng V-League trước 2 vòng đấu

30/08/2019 20:53 GMT+7

Không có gì diễn tả được niềm vui của thầy trò HLV Phạm Minh Đức khi thắng Tây Ninh 1-0 ở trận đấu sớm vòng 20 giải bóng đá hạng nhất vào chiều nay để chính thức đưa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vô địch trước 2 vòng đấu và đồng thời chính thức lên chơi ở V-League từ mùa bóng 2020.

Trước khi trận đấu với Tây Ninh diễn ra trên sân nhà, tỉnh Hà Tĩnh cùng với nhiều địa phương Bắc Trung bộ chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 4 có lúc tưởng chừng như phải hoãn trận đấu. Sáng nay khi liên lạc với HLV Phạm Minh Đức, ông còn nói mưa lớn quá chưa biết có diễn ra trận đấu hay không. Ngay BTC giải cũng đã họp bàn đưa ra phương án có thể phải lùi trận này sang ngày 31.8 hoặc 1.9 để đảm bảo cho trận đấu diễn ra an toàn. Nhưng Hà Tĩnh lại nóng lòng muốn trận này diễn ra chiều 30.8 bởi mọi kế họạch ăn mừng ngôi vô địch sớm cũng đã tính toán xong, không ai muốn dời lại ngày vui nên ai nấy cũng “cầu trời” cho sóng yên gió lặng.

Đúng là trời đã chiều lòng người. Đến đầu giờ chiều nay qua điện thoại ông Đức nói như reo “hết mưa rồi anh ơi”. Vậy là mọi kế hoạch vẫn như cũ. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ra sân với tâm trạng đầy háo hức, bởi ai cũng muốn giành chiến thắng để chính thức giành chức vô địch trước đông đảo người hâm mộ quê hương. Rất đông khán giả đã đến sân cổ vũ cho toàn đội vì không ai muốn bỏ lỡ dịp chứng kiến ngày vui của bóng đá Hà Tĩnh, lần đầu sẽ lên chơi ở V-:League

Thầy trò HLV Phạm Minh Đức trong niềm vui thăng hạng

ảnh chụp từ clip

Thế nhưng khởi đầu trận đấu, các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có hơi căng cứng nên trong phần lớn thời gian hiệp 1 khi đội khách thi đấu quyết tâm không kém thì các đôi chân của học trò HLV Phạm Minh Đức hoặc như đeo chì hoặc chơi có phần lóng ngóng, mất hẳn sự tự tin, nhiều lần sút trượt ra ngoài , phung phí một số cơ hội đáng tiếc. Thế nhưng càng đá thì bằng sự gắn kết và lối chơi toàn đội mạch lạc hơn, các cầu thủ chủ nhà cuối cùng cũng đã hoàn thành mục tiêu với bàn thắng duy nhất được ghi do công của Lê Xuân Tú từ tình huống đá phạt trực tiếp phút 44.

Lãnh đạo địa phương chúc mừng HLV Phạm Minh Đức

ảnh chụp từ clip

Sau đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã ra sức bảo vệ thành quả bằng sự vững vàng của hàng thủ với sự chỉ huy của đội trưởng Hoàng Ngọc Hào và trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh, sự lăn xả thu hồi bóng và giữ chặc trung tuyến của Trần Văn Công và Lý Công Hoàng Anh cùng sự xông xáo của Nguyễn Trung Học, Lê Xuân Tú ở 2 biên và mũi nhọn Phạm Tuấn Hải ở trên. Chính những con người này năm rồi cũng đã suýt lên hạng khi khoác áo Hà Nội B nhưng giờ chót đã không thể thắng chính mình khi để tuột tay trận play-off. Lần này họ đã tận dụng tốt thời cơ khi vô đối ở giải hạng nhất với 15 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua, ghi 44 bàn và bị lọt 13 bàn, đạt 47 điểm bỏ xa đội xếp nhì là Phố Hiến đến 11 điểm.

Khán giả đến sân đông cổ vũ cho đội nhà

ảnh chụp màn hình

Việc vô địch sớm trước 2 vòng và thăng hạng V-League cho thấy Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xứng đáng với nỗ lực và tham vọng từ đầu. Trong suốt 20 vòng đấu có một số thời điểm họ cũng chơi khá chệch choạc vì cầu thủ trẻ đôi lúc cũng không hẳn lúc nào cũng đạt phong độ tốt, có lúc bị các đối thủ vượt lên dẫn trước trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên dưới bàn tay của HLV Phạm Minh Đức, Hà Tĩnh như chú ngựa hay, càng chạy càng thể hiện tài năng của mình đánh bại một loạt đối thủ ngay trên sân của họ và về đích một cách vinh quang.

Cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chia vui với người hâm mộ

ảnh chụp màn hình

Chưa dừng lại ở đây, trong tháng 10 tới, người hâm mộ cả nước sẽ còn chứng kiến đội bóng tân binh của V-League sẽ đá tiếp 3 trận vòng loại U.21 và nếu lọt vào vòng chung kết rất có thể thầy trò HLV Phạm Minh Đức sẽ lại là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch, bởi có đến hơn 2/3 đội hình vừa lên hạng V-League sẽ tranh tài tại giải U.21 sắp tới. Mừng cho Hà Tĩnh lên hạng và mừng cho bóng đá miền Trung sẽ lại có thêm 1 đội bóng đỉnh cao trên sân khấu lớn của bóng đá Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.