Hồng Tiến lên tuyển

04/05/2010 09:39 GMT+7

6 ngày trước đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Eintracht Frankfurt, VFF đã nhận được từ HLV Calisto bản danh sách đội tuyển VN.

Hồng Tiến (phải) là gương mặt mới duy nhất - Ảnh: M.H

6 ngày trước đợt tập trung chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Eintracht Frankfurt, VFF đã nhận được từ HLV Calisto bản danh sách đội tuyển VN.

Tại sao Hồng Tiến được gọi?

Vẫn đang trong giai đoạn hậu phẫu nhưng HLV Calisto cùng các trợ lý đã rất tích cực sàng lọc và chốt lại 22 cầu thủ. Vì mất nhiều cầu thủ do chấn thương (Minh Phương, Phước Tứ, Đào Văn Phong, Công Vinh) hoặc bận thi đấu giải châu lục (Thanh Hưng, Hoàng Quãng, Vũ Phong – các cầu thủ của SHB.ĐN và B.Bình Dương sẽ chạm trán nhau tại vòng loại trực tiếp AFC Cup 2010) nên ông muốn bổ sung một vài gương mặt.

Nghe qua có vẻ đơn giản nhưng nhiều trường hợp đã khiến HLV Calisto phải đau đầu. Chẳng hạn như ở vị trí hậu vệ cánh, ông rất thích gọi Văn Biển nhưng Biển bị rách cơ, muốn gọi Văn Trương bởi “Trương là hậu vệ biên số 1 VN thời điểm này”, nhưng tiếc thay, Trương vẫn chưa được phép đá các trận quốc tế vì án phạt từ vụ tiêu cực ở SEA Games 23.

Trong hoàn cảnh thiếu hậu vệ trầm trọng, ông đã được trợ lý Phan Thanh Hùng giới thiệu hậu vệ trái Nguyễn Hồng Tiến (25 tuổi, cầu thủ cũ của SLNA) với lời đảm bảo “Tiến có chất lượng chuyên môn tốt, có phẩm chất của một hậu vệ biên năng nổ và phong độ khá ổn định. Tiến chơi khá hiệu quả và điều này đã được kiểm chứng qua nhiều trận đấu của Hà Nội.T&T từ đầu mùa”. Lời bảo lãnh này đã được thầy Tô gật đầu nhận Tiến – cầu thủ được coi là bất ngờ nhất trong danh sách.

Có hoán đổi nhiệm vụ ở BHL?

Sau vòng 11 V-League, đội tuyển sẽ có hai buổi tập vào ngày 10, 11.5 để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu đầu tiên trong năm. Người dẫn dắt trận đấu, theo ông Nguyễn Lân Trung, sẽ là HLV Calisto. Tuy nhiên, hôm qua, ông Calisto lại cho biết, bản thân ông cũng không thể khẳng định ngay vào lúc này là mình đủ sức khỏe để chỉ đạo hay không.

Ông nói: “Thỉnh thoảng tôi vẫn còn đau nên thật sự không biết vào ngày 12.5 tới sẽ xuất hiện ở băng ghế chỉ đạo hay nhường cho trợ lý”. Theo lời kể của ông Lân Trung, do bị chèn ép vào dây thần kinh nên cánh tay trái của ông Calisto rất nhức và lực vận động rất kém so với tay phải. Ông phải tạm nằm trên đệm tầm thấp để tiện đi lại chứ không nằm giường như trước (qua điện thoại, giọng của ông Calisto vẫn khá yếu và mệt mỏi). Cũng qua lời ông Lân Trung, trong hai buổi tập sắp tới, HLV Calisto vẫn ra sân nhưng chỉ để truyền đạt chiến thuật còn việc cho cầu thủ tập luyện sẽ thuộc về ông Phan Thanh Hùng. Hai trợ lý khác là ông Trần Văn Khánh và Nguyễn Văn Sỹ.

Danh sách ĐT Việt Nam (22 cầu thủ):

Thủ môn (2): Dương Hồng Sơn (HN.T&T), Bùi Tấn Trường (TĐCS.ĐT)

Hậu vệ (6): Vũ Như Thành (V.Ninh Bình), Đoàn Việt Cường (HA.GL), Nguyễn Minh Đức (XM.HP), Trương Đình Luật (Navibank.SG), Trần Đình Đồng (SLNA), Nguyễn Hồng Tiến (HN.T&T)

Tiền vệ (10): Cao Sỹ Cường (HN. T&T), Hoàng Văn Bình (SLNA), Trần Duy Quang (HA.GL), Nguyễn Quý Sửu (HA.GL), Phan Văn Tài Em (ĐT.LA), Nguyễn Minh Châu (XM.HP), Lê Tấn Tài (K.KH), Nguyễn Trọng Hoàng (SLNA), Phạm Thành Lương (HN.ACB), Lương Văn Được Em (TĐCS.ĐT)

Tiền đạo (4): Nguyễn Việt Thắng (V.Ninh Bình), Lê Sỹ Mạnh (V.Ninh Bình), Nguyễn Quang Hải (K.KH), Hoàng Đình Tùng (LS.Thanh Hóa)

Quế Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.