Hooligan Hải Phòng lĩnh án

20/07/2010 08:36 GMT+7

Hôm qua 19.7, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án 8 cổ động viên bóng đá của Hải Phòng gây rối tại Hà Nội hồi tháng 6 năm ngoái. Đã có 2 án tù giam, 3 án tù treo, 3 án cải tạo không giam giữ dành cho các bị cáo.

Các bị cáo nhận tội tại phiên tòa - Ảnh: Minh Hoàng

Hôm qua 19.7, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án 8 cổ động viên bóng đá của Hải Phòng gây rối tại Hà Nội hồi tháng 6 năm ngoái.  Đã có 2 án tù giam, 3 án tù treo, 3 án cải tạo không giam giữ dành cho các bị cáo.

Các bị cáo đều là fan ruột của Xi măng Hải Phòng, gồm:  Hoàng Văn Thảo (SN 1988), Hoàng Huy Hợp (SN 1988), Đỗ Văn Tú (SN 1991), Đỗ Quang Linh (SN 1986), Hoàng Hà Giang (SN 1981), Lưu Trùng Dương (SN 1984), Vũ Mạnh Hà (SN 1990) cùng ngụ tại TP. Hải Phòng và  Đinh Trí Mạnh (SN 1987) ngụ tại Thái Bình. Nhận định trước tòa, cả cơ quan công tố và chủ tọa đều cho rằng hành vi của các bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, coi thường pháp luật nên cần phải xử lý nghiêm để làm gương cho kẻ khác. Theo đó, đã có 2 án tù giam được tuyên gồm Đỗ Quang Linh bị phạt 14 tháng tù giam, Đinh Trí Mạnh 12 tháng 29 ngày tù giam. Hoàng Văn Thảo 30 tháng tù treo cộng với 54 tháng thử thách, Hoàng Huy Hợp 30 tháng tù treo và 34 tháng thử thách. Đỗ Văn Tú lúc gây rối mới 17 tuổi nên bị phạt 12 tháng tù treo và 24 tháng thử thách. Ba bị cáo còn lại gồm Hoàng Hà Giang, Lưu Trùng Dương và Vũ Mạnh Hà bị phạt 12 tháng cải tạo không giam giữ. Ngoài mức phạt tù, các bị cáo còn có trách nhiệm bồi thường cho người bị hại tổng số tiền gần 30 triệu đồng.

Theo lời khai tại tòa, vào chiều 10.6.2009, tại sân Hàng Đẫy, Lưu Trùng Dương và Đinh Trí Mạnh đã đốt pháo khói, khi pháo không nổ, Mạnh nhặt lên ném tiếp thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Còn Vũ Mạnh Hà dùng loa pin của một cổ động viên khác liên tục réo chửi lực lượng cảnh sát cơ động đang bảo vệ trong sân kích động nhiều người khác tham gia. Sau trận đấu, do tức tối vì đội nhà bị thua Thể Công nên các bị cáo tiếp tục “quậy” tưng bừng trên chặng đường từ Hà Nội về Hải Phòng.

Tại ngã tư Sài Đồng Hanel thuộc phường Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội, Tú trực tiếp đánh ngã một chiến sĩ công an đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã tư Sài Đồng thuộc quận Long Biên. Những người đi cùng còn xông vào đấm đá, ném gạch làm chiến sĩ công an này bị thương tích 14%. Chưa hết, tại nút tín hiệu giao thông quốc lộ 5 thuộc địa phận phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Thảo, Hợp và nhiều đối tượng khác dùng gạch đá ném hỏng hoàn toàn hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Còn tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm (Hà Nội), các bị cáo kích động những người cùng đi dùng gạch đá tấn công khiến lực lượng cảnh sát giao thông đang trực chốt tại đây phải bỏ chạy, một số phương tiện bỏ lại cũng bị các đối tượng phá hỏng. Hợp và Thảo còn lấy cả két nước ngọt dùng làm hung khí tấn công cảnh sát... Khi lực lượng giữ trật tự rút lui, cả nhóm quay sang đập phá vòi bán xăng của một cửa hàng. Nhiều người dân hai bên đường cũng bị các đối tượng này vô cớ tấn công và đập phá hư hỏng nhiều tài sản khác. Hành động gây rối của các bị cáo đã khiến Quốc lộ 5 tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng từ 18g đến 21g.

Thái Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.