Hooligan Malaysia hành hung CĐV Việt Nam đối mặt án tù 2 năm

18/12/2014 12:12 GMT+7

(TNO) 5/15 fan quá khích Malaysia đã tấn công cổ động viên Việt Nam tại sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 (7.12) sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến 2 năm tù.

(TNO) 5/15 fan quá khích Malaysia đã tấn công cổ động viên Việt Nam tại sân Shah Alam trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014 (7.12) sẽ phải đối mặt với án phạt lên đến 2 năm tù.

>> Báo chí thế giới lên án CĐV quá khích Malaysia
>> Cổ động viên Việt Nam sẽ đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia
>> Cổ động viên Việt Nam sẽ đón tiếp lịch sự CĐV Malaysia

Cổ động viên Việt Nam đổ máu sau khi bị một số kẻ quá khích tấn công tại sân Shah ALam - Ảnh: Reuters
Cổ động viên Việt Nam đổ máu sau khi bị một số kẻ quá khích tấn công tại sân Shah ALam - Ảnh: Reuters

Amirul Akmal Nooradzhar (22 tuổi), Zulhelmy Akmal Zainol Abidin (28), Muhammad Naquiyuddin Sallehuddin (19) cùng anh trai Mohd Aminuddin Hamdan (34) và Noor Hadi Hamdan (29) là 5 thành viên trong nhóm cổ động viên có tên gọi là “Harimau Malaya”.

Đây là 5 trong số 15 cổ động viên quá khích người Malaysia bị cáo buộc tham gia vào vụ hành hung CĐV Việt Nam 2 tuần trước tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2014, nơi Malaysia đã thua Việt Nam 1-2. Những người này bị buộc tội theo điều 147 của Bộ luật hình sự Malaysia với mức án tù tối đa là 2 năm hoặc phạt tiền, hoặc cả 2.

Các bị cáo này có một người là nhân viên của bộ phận hàng tại Senai, sân bay Johor; một người bán hàng ăn; một người làm thuê tại Felda; một người làm chuyển phát nhanh và một sinh viên ở trường bách khoa Nilai, Negri Sembilan. Cả 5 bị cáo đều không nhận tội tại phiên tòa được điều hành bởi thẩm phán Ellyana Razali.

 
Các hooligan Malaysia bị dẫn giải vào trại giam - Ảnh: Goal

Tại phiên xét xử hôm nay, công tố viên Rustam Sanip đã đề xuất mức phạt tiền 8.000 Ringgit Malaysia (gần 50 triệu đồng) cho mỗi bị cáo. Tuy nhiên, các luật sư đã xin giảm nhẹ án phạt dựa trên yếu tố các bị cáo đã đầu thú sau khi hình ảnh họ tấn công các CĐV Việt Nam được công bố rộng rãi trên Internet.

Thẩm phán Ellyana đã yêu cầu mỗi bị cáo nộp khoản tiền bảo lãnh tại ngoại 2.800 Ringgit (gần 18 triệu đồng) và ra lệnh phải trình diện với cảnh sát mỗi tháng một lần.

Quốc Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.