Hợp tác toàn diện với FC Tokyo, CLB Sài Gòn quyết đột phá tạo bản sắc

08/05/2020 20:55 GMT+7

Ngày 8-5, trên trang web của FC Tokyo đã chính thức thông báo nội dung thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Saigon FC và FC Tokyo. Cả hai CLB chọn ngày 30-4 vừa qua để ký kết vì đó là thời điểm lịch sử, ngày thống nhất đất nước Việt Nam.

Saigon FC chọn hợp tác và sẽ xây dựng cũng như hoạt động theo mô hình FC Tokyo vì triết lý của FC Tokyo xem bóng đá là công cụ xây dựng nhân cách con người. Trung bình mỗi năm FC Tokyo có khoảng 1500 hoạt động từ thiện, FC Tokyo muốn giáo dục cầu thủ thông qua các hoạt đồng cộng đồng, hướng đến sự nhân văn: hãy “cho” và đừng quan tâm đến “nhận”. Nhưng thật ra đó là 1 cách làm hay vì phương châm của FC Tokyo là “khi quan tâm đến mọi người, thì chắc chắn mọi người sẽ quan tâm và yêu thương bạn”. Điều này lý giải vì sao FC Tokyo là Câu lạc bộ có số lượng khán giả đến xem trung bình mỗi trận đấu trên 30 ngàn người – con số cao nhất ở J-League!

FC Tokyo cũng có Học viện bóng đá (đào tạo các cầu thủ trẻ có năng khiếu) và Trường dạy bóng đá cộng đồng (dành cho mọi trẻ em). Với cơ sở vật chất hoàn hảo cùng hệ thống đào tạo khoa học, FC Tokyo đã đóng góp nhiều cầu thủ trẻ trong các đội tuyển U Nhật Bản cũng như là đã có những cầu thủ giỏi thi đấu cho các câu lạc bộ ở Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha.

Trang web của FC Tokyo đưa tin hợp tác toàn diện với CLB Sài Gòn

Theo hợp đồng ký kết toàn diện giữa 2 CLB, Tokyo FC sẽ giới thiệu một nhóm các chuyên gia sang hỗ trợ cho CLB Sài Gòn. Những chuyên gia bóng đá trẻ Nhật Bản sẽ lên mô hình, tuyển chọn và đào tạo các HLV trẻ cho học viện bóng đá và các lớp cộng đồng của CLB. Trong khi những chuyên gia ngành công nghiệp bóng đá sẽ tái cấu trúc, giữ những chức vụ quan trọng để CLB Sài Gòn trở thành lực lượng tiên phong trong cách làm bóng đá chuyên nghiệp thực sự tại Việt Nam. Điều này sẽ giúp cho CLB Sài Gòn tạo được sự đột phá để làm nên bản sắc

Ông Naoki Ogane, Chủ tịch của FC Tokyo (trái) và ông Hồ Quốc Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Sài Gòn tại buổi hợp tác

Sài Gòn FC

Ông Hồ Quốc Minh, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần phát triển bóng đá Saigon cho biết: “Khi tương đồng triết lý làm bóng đá, khi cùng quan điểm nhân văn, khi chứng minh được năng lực của mình, Saigon FC đã thuyết phục được FC Tokyo và hai bên đã chính thức ký hợp tác toàn diện”. Sắp tới đôi bên sẽ triển khai cụ thể lộ trình và từng bước đi căn cơ cho sự hợp tác toàn diện này.

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.