‘Hot boy’ Mạc Hồng Quân: ‘U.23 Thái Lan vẫn là đối thủ đáng gờm’

27/05/2015 20:49 GMT+7

(TNO) Mạc Hồng Quân được xem là ‘hot boy’ của tuyển U.23 Việt Nam bởi gương mặt điển trai và thái độ thi đấu chuyên nghiệp. Lần thứ 2 đá SEA Games, chàng cầu thủ Việt kiều này mong muốn ghi bàn vào lưới Thái Lan để giúp U.23 Việt Nam giành chiến thắng.

(TNO) Mạc Hồng Quân được xem là ‘hot boy’ của tuyển U.23 Việt Nam bởi gương mặt điển trai và thái độ thi đấu chuyên nghiệp. Lần thứ 2 đá SEA Games, chàng cầu thủ Việt kiều này mong muốn ghi bàn vào lưới Thái Lan để giúp U.23 Việt Nam giành chiến thắng.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân trả lời báo chí sau buổi tập - Ảnh: Khả Hòa

Trao đổi với báo chí sau buổi tập chiều nay, tiền đạo Mạc Hồng Quân khẳng định anh muốn thắng U.23 Thái Lan ngay vòng đấu bảng để đem niềm vui đến với người hâm mộ: “Thái Lan và Malaysia đều là những đối thủ đáng gờm. Nhiều người cho rằng Thái Lan không quan tâm đến SEA Games là không đúng, bởi họ vẫn mang sang đây 6 tuyển thủ quốc gia.

Cho dù không có HLV Kiatisak, nhưng Thái Lan vẫn rất đáng ngại bởi quyết tâm và sự chuẩn bị của mình. Malaysia cũng vậy, họ đã nhiều lần vô địch SEA Games và đã chuẩn bị kỹ lưỡng từ đầu năm đến nay”.

Cầu thủ đang khoác áo Than Quảng Ninh khẳng định trận thua Thái Lan ở vòng loại World Cup 2018 không còn ảnh hưởng đến tâm lý của anh và các đồng đội ở tuyển Việt Nam: “Chúng tôi đã rất buồn sau khi thua trên đất Thái. Nhưng đó chỉ là một trận đấu đầu tiên.

Chúng tôi còn đến 7 trận phía trước nên phải chơi thật tốt các trận còn lại để tranh vé vào vòng trong vòng loại World Cup 2018 và Asian Cup 2019. Ở thời điểm hiện tại, tôi không còn nghĩ đến trận đấu đó mà tập trung cho đấu trường SEA Games”.

Mạc Hồng Quân tranh bóng cùng hậu vệ Mạnh Hùng trong buổi tập chiều ngày 27.5 - Ảnh: Khả Hòa

Đánh giá rất cao Thái Lan, thế nhưng Mạc Hồng Quân nói rằng, nếu gặp lại Thái anh sẽ quyết tâm ghi bàn: “Nếu được đá trong trận gặp Thái Lan thì tôi sẽ quyết tâm ghi bàn vào lưới họ. Tôi biết bóng đá Việt Nam luôn kỵ “jeux” khi gặp Thái Lan, nhưng tôi tin kỳ SEA Games này sẽ khác.

Họ có 6 tuyển thủ quốc gia thì chúng tôi cũng có 6 tuyển thủ quốc gia và chúng tôi cũng có sự chuẩn bị rất chu đáo để có thể tiến sâu nhất có thể”.

Dưới sự huấn luyện của HLV Miura, không có cầu thủ nào chắc suất đá chính, với Quân cũng vậy. Anh khẳng định luôn phải luôn nỗ lực để tìm cơ hội cho mình: “Đội tuyển Việt Nam hiện tại có 5 tiền đạo và chưa biết ai sẽ vinh dự được đá chính thức. Tôi nghĩ trong bảng đấu có đến 6 đội thì HLV Miura sẽ tính toán hợp lý để cầu thủ có thể trạng và phong độ tốt nhất trong từng trận đấu.

Hiện tại tôi tự tin khả năng của mình và đang nỗ lực mỗi ngày để hy vọng có vị trí chính thức. Nếu được HLV Miura trao cơ hội tôi sẽ chơi hết khả năng của mình. Còn việc đá cặp với ai là tùy sự ráp nối đội hình của HLV Miura. Nếu HLV Miura xếp tôi đá với đồng đội nào thì tôi phải thích nghi để chơi tốt nhất”.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân quyết sẽ đánh bại Thái Lan tại SEA Games tới - Ảnh: Bạch Dương

Mạc Hồng Quân cũng chia sẽ rằng, khi quyết định về Việt Nam đá bóng anh mới cảm nhận được áp lực từ người hâm mộ: “Lúc quyết định về đá bóng tại quê hương tôi không mường được sự hâm mộ của người Việt mình lại kinh khủng đến như vậy.

Chúng tôi luôn thi đấu trong áp lực buộc phải thắng. Nhưng chính sự hâm mộ và áp lực đó càng giúp chúng tôi nỗ lực mỗi ngày để thi đấu tốt hơn. Ở SEA Games kỳ này cũng vậy, dù rất áp lực nhưng là cầu thủ chúng tôi phải vượt qua để thi đấu tốt”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.