Tài năng Việt kiều mong ước thi đấu cho đội tuyển U.19 Việt Nam

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
09/08/2019 12:56 GMT+7

Lê Chelsea Liên sinh năm 2001, cô hiện đang thi đấu cho Spokane Shadow, CLB thuộc giải National Premier Soccer League (Hạng nhì, thấp hơn 1 bậc so với giải nữ VĐQG Mỹ).

Chuyến du lịch về Việt Nam thăm quê hương của cha mình trong những ngày đầu tháng 8.2019 là cái duyên để Lê Chelsea Liên muốn gắn bó với bóng đá Việt Nam. Báo Thanh Niên đã đăng bài viết “Chiêu mộ cầu thủ nữ Việt kiều cho giấc mơ World Cup” (ngày 2.8), bài báo gây sự chú ý với độc giả, trong đó có ông Lê Lâm, bố của Lê Chelsea Liên. “Con gái tôi mong ước được thử sức ở đội tuyển U.19 Việt Nam, chúng tôi chỉ về Việt Nam được nửa tháng, ngày 15.8 lại quay về Mỹ rồi. Chúng tôi sẵn sàng thay đổi kế hoạch của gia đình để đưa Chelsea ra Hà Nội tập thử. Hy vọng cơ hội sẽ đến”, ông Lê Lâm nhiệt thành bày tỏ nguyện vọng.
Chelsea mong được khoác áo đội tuyển U.19 Việt Nam
Nhân vật cung cấp
Tập bóng đá từ 6 tuổi, Chelsea có sở trường đá tiền đạo. Cô sở hữu kĩ thuật khéo léo, đi bóng cực nhanh và dứt điểm tốt hai chân. Chiều cao xấp xỉ 1 mét 70 là không nổi bật ở phương Tây nhưng lại rất ấn tượng với bóng đá nữ Việt Nam. Trong màu áo CLB Spokane Sounders, Chelsea giành được 3 danh hiệu vô địch ở các giải Crossfire Challenge, Washington State Cup và San Diego Surf Cup. “Tôi tự tin về khả năng ghi bàn và kiến tạo, tôi mong được thử sức với đội tuyển trẻ Việt Nam. Tôi chưa học tiếng Việt Nam nhưng bóng đá có ngôn ngữ riêng, không gì là rào cản nếu thật sự có quyết tâm và đam mê”, Chelsea cho biết.
Những pha bóng hay của Lê Chelsea Liên 

Bên cạnh điểm bất lợi không nói tiếng Việt, Chelsea cũng chưa có quốc tịch Việt Nam.
Chelsea được truyền niềm đam mê bóng đá từ bố mình. Ông Lê Lâm từng là cầu thủ nghiệp dư ở CLB Withworth, tên Chelsea được đặt theo CLB nổi tiếng của nước Anh, cũng là đội bóng mà ông Lê Lâm rất mê.
Kyah là em gái của Chelsea, năm nay cô bé 15 tuổi. Kyah thậm chí còn bộc lộ tài năng sớm hơn chị gái. Kyah đã được mời tham gia tập luyện ở trung tâm huấn luyện quốc gia Elite hồi tháng 7 năm 2018.
Trong 95 cầu thủ tham gia khóa huấn luyện, Kyah nằm trong nhóm 11 cái tên xuất sắc nhất. Còn nhiều vấn đề về thủ tục pháp lý và đặc biệt là năng lực chơi bóng, nhưng trước mắt hai chị em Chelsea và Kyah đều có mơ ước trở thành tuyển thủ Việt Nam trong tương lai.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.