Huế sẵn sàng khai hội bóng đá trẻ

06/11/2018 07:40 GMT+7

Tất cả mọi công tác chuẩn bị cho VCK U.21 quốc gia Báo Thanh Niên 2018 đã được chủ nhà Thừa Thiên-Huế hoàn tất trong sự háo hức chờ đợi của những người yêu bóng đá trẻ.

Hôm qua, Huế đón các lực lượng trẻ về tham dự VCK giải U.21 Báo Thanh Niên với thời tiết mát dịu, thậm chí đã có mưa. Trưởng đoàn bóng đá Huế Đoàn Phùng nói vui: “Tôi nghe nói U.21 khai mạc mà không mưa mới lạ. Mấy ngày nay Huế nắng nóng nhưng tự nhiên sắp khai mạc U.21 ông trời lại “sụt sịt”. Đúng là lạ thật”.
Nói vậy nhưng chính ông Phùng và BTC địa phương lại háo hức chờ đợi VCK U.21. Vị tướng già của bóng đá cố đô nói: “Chúng tôi mong lắm ngày hội U.21 vì Báo Thanh Niên và BTC đã thông tin quá đầy đủ về lực lượng các đội bóng đến Huế. Toàn ngôi sao, mà toàn cầu thủ hay nhất của lứa tuổi U.21 hiện nay như Trọng Đại, Phan Thanh Hậu, Trương Văn Thái Quý, Triệu Việt Hưng, Nguyễn Thành Chung, Nguyễn Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài... vì vậy hứa hẹn đây sẽ là màn trình diễn vô cùng hấp dẫn”.
Huế đã sẵn sàng về mọi mặt, từ mặt tiền sân, phòng ốc, khán đài khang trang, chuẩn bị nghiêm túc các điều kiện cho công tác thi đấu, đặc biệt là mặt sân được bảo quản rất kỹ. Ông Phùng còn ví von: “Hiện mặt cỏ sân Tự Do chỉ sợ thua các sân ở nước Nga hồi tháng 6. Cả tháng nay chúng tôi tỉ mỉ chăm sóc từng góc cỏ trên sân để các đội thi đấu đạt chất lượng và đảm bảo lên sóng truyền hình cả nước sẽ thấy vô cùng đẹp”. Công tác tuyên truyền, áp phích quảng cáo, giới thiệu về giải U.21 được Sở VH-TT Thừa Thiên-Huế hỗ trợ treo dày đặc khắp các tuyến đường tại TP.Huế.
Mối quan tâm lớn bên cạnh việc tổ chức giải U.21 chính là lần đầu tiên Huế khôi phục đua xe trong sân lòng chảo. Chiều qua, sau khi khảo sát đường chạy của sân, đại diện Liên đoàn Mô tô xe đạp thể thao VN nhận xét: “Có mưa nhỏ hoặc mưa vừa đường chạy này vẫn đảm bảo chạy và biểu diễn tốt, không quá ảnh hưởng. Độ nhám cũng đảm bảo để các cua rơ nghiêng xe ở các góc cua”.
Theo kế hoạch, sẽ có khoảng 30 phút biểu diễn đua mô tô và xe đạp trước lễ khai mạc, trong đó 10 phút cuối trước lễ khai mạc sẽ được trực tiếp trên truyền hình cả nước. BTC sẽ huy động hơn 100 cảnh sát, tăng gấp 3 so với bình thường, nhằm đảm bảo an ninh trên sân Tự Do. Toàn bộ khán đài B, C, D, A2, A3 sẽ mở cửa đón khán giả vào xem. Riêng khán đài A1 và VIP sẽ có vé mời do BTC phân phối.
10 giờ hôm nay 6.11, BTC sẽ họp báo và bốc thăm xếp lịch thi đấu VCK U.21 với sự tham dự của 8 đội bóng, lực lượng giám sát, trọng tài, BTC địa phương cùng đông đảo phóng viên.
Các đài truyền hình sẽ trực tiếp 4 trận gồm lễ khai mạc, trận khai mạc, 2 trận bán kết và trận chung kết VCK U.21 gồm VTV6, HTV Thể thao, SCTV 15, VTC3, TRT Huế, Thanh Niên media, HFF media. Riêng Thanh Niên media sẽ trực tiếp toàn bộ các trận còn lại.   
T.K


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.