Huế sẽ đua xe đạp lòng chảo trên sân Tự Do tại vòng chung kết giải U.21

30/10/2018 00:00 GMT+7

Ủy ban Nhân dân (UBND) tỉnh và Sở Văn hóa Thể thao (VH-TT) Thừa Thiên-Huế sẽ khôi phục loại hình đua xe đạp lòng chảo trong Sân vận động Tự Do, dự kiến trình diễn tại lễ khai mạc vòng chung kết giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên 2018 vào ngày 7.11 tới.

Những ngày này, Sân vận động Tự Do như khoác lên mình chiếc áo mới khi các khán đài đều được sơn phết lại, các phòng chức năng đều rất sạch đẹp, nhiều chỗ ngồi bằng bậc xi măng trước đây được lắp ghế khang trang.
Đặc biệt, đường đua lòng chảo đã được Sở VH-TT Thừa Thiên-Huế giao cho đoàn bóng đá Huế triển khai tu bổ, sửa chữa và nâng cấp. Đến nay mọi thứ hoàn thành và các tay đua đã lần lượt vào tập dượt trong những ngày qua nhằm trình làng trở lại loại hình thể thao đầy thu hút này.
Chiều qua 29.10, ông Nguyễn Dung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế và ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT tỉnh đã đến khảo sát sân bãi cũng như quá trình tập luyện của các VĐV quanh đường đua xe đạp lòng chảo sân Tự Do.
Lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Văn hóa Thể thao Thừa thiên Huế động viên đội xe đạp lòng chảo Lê Toàn
Ông Dung cho biết: “Đua xe đạp lòng chảo có từ năm 1932 nhưng đã bị lãng quên từ lâu vì nhiều lý do, hiện tại tỉnh quyết khôi phục nhưng không thể nói đua là đua ngay được. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ quá trình tập luyện của các VĐV để đúng dịp khai mạc VCK giải U.21 Báo Thanh Niên sẽ tổ chức đua trở lại. Tuy nhiên do đường đua còn hẹp, chưa thể mở rộng ngay, có thể một số VĐV đạp trên lòng chảo còn một số đạp dưới đường piste”.
Ông Nguyễn Đình Anh Khoa, Chủ nhiệm CLB Mô tô xe đạp Huế, cho biết hiện CLB đang tổ chức tập hằng ngày, chỉ hy vọng trời không mưa vì nếu mưa đường lòng chảo sẽ bị rêu trơn không đạp xe lên được.
Các cua rơ tập luyện trên đường lòng chảo Lê Toàn
Cùng với việc chuẩn bị ráo riết của đội chủ nhà CLB Huế, sự hội tụ đông đảo những gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá trẻ VN hiện nay cộng thêm loại hình xe đạp lòng chảo ở sân Tự Do chắc chắn sẽ mang lại bầu không khí hào hứng, sôi động tại TP.Huế, hứa hẹn tạo nên một VCK U.21 dấu ấn về chuyên môn lẫn tính giải trí.
Sân Tự Do đã được nâng cấp chuẩn bị cho vòng chung kết giải U.21 Lê Toàn
Ban tổ chức giải (phải) họp với Ban tổ chức địa phương chuẩn bị cho vòng chung kết giải U.21 Lê Toàn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.