Hùng ‘xà ngang’: ‘Tính cạnh tranh ở U.23 Việt Nam lúc này rất cao’

22/12/2015 19:40 GMT+7

Là người được HLV Toshiya Miura ‘ủy quyền’ trao đổi với báo chí sau buổi tập trưa ngày hôm nay, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự cạnh tranh giữa lòng U.23 Việt Nam.

Là người được HLV Toshiya Miura ‘ủy quyền’ trao đổi với báo chí sau buổi tập trưa ngày hôm nay, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng đã có những chia sẻ thẳng thắn về sự cạnh tranh giữa lòng U.23 Việt Nam. 

Hậu vệ Phạm Mạnh Hùng (3) trong buổi tập sáng ngày 21.12 - Ảnh: Khả Hòa
Là trụ cột ở vòng loại U.23 châu Á lẫn SEA Games 28, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng là một trong những cái tên được kỳ vọng sẽ tạo nên bộ khung cho U.23 Việt Nam tại giải U.23 châu Á diễn ra vào tháng 1.2016, ở Qatar.
“Trong bóng đá là cạnh tranh công bằng. Ai tập tốt, thi đấu tốt thì người đó sẽ được HLV sử dụng. Đây là nguyên tắc HLV Miura đặt ra từ đầu và cả đội đang thấm nhuần tư tưởng đó.

Có mặt cùng đội tuyển từ những ngày đầu, tôi rất thích với màn tranh chấp vi trí của đội U.23 Việt Nam, nhất là khi tôi cũng như các đồng đội khác đều được HLV trao cơ hội giống nhau.

Đã lên đội tuyển, ai cũng muốn khao khát thể hiện chuyên môn và cạnh tranh từng vị trí của cá nhân. Chúng tôi đều mong muốn mình có một vị trí trong đội hình xuất phát. Tính cạnh tranh ở U.23 Việt Nam lúc này là rất cao”, hậu vệ Phạm Mạnh Hùng cho biết.

Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa U.23 Việt Nam sẽ rút danh sách cầu thủ đi Qatar - Ảnh: Khả Hòa

Sau 3 trận giao hữu với kết quả không quá khả quan, U.23 Việt Nam đang chịu sức ép không nhỏ. Tuy nhiên, hậu vệ SLNA tin rằng mọi thứ đang tốt dần lên. Mục tiêu trước mắt của anh và các đồng đội sẽ là trận giao hữu vào lúc 17 giờ ngày 24.12, với nhà đương kim vô địch V-League B.Bình Dương.

Hùng cho biết: “Trận đấu sắp tới với B.Bình Dương là rất bổ ích cho tôi và cả đội, nhằm mục đích tìm ra bộ khung và những điểm mạnh, yếu của đội bóng. Trước những đối thủ mạnh như vậy, chúng tôi sẽ nhìn thấy những thiếu sót để rút kinh nghiệm và chuẩn bị thật tốt để bước vào vòng chung kết tại Qatar.

Hiện tại, tâm lý của anh em đều rất tốt. Chúng tôi đều giữ được sự thoải mái. Toàn đội đều đang rất nỗ lực trong từng buổi tập, để cố gắng đem về thành tích tốt nhất  mang về cho bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.