Hướng về top 3

20/01/2010 10:11 GMT+7

GĐKT Jose Luis của ĐT.LA đã khẳng định mục tiêu trên ngay trước lúc Gạch chuẩn bị xuất quân tham dự mùa giải 2010 (ngày 22.1).

Minh Phương (phải) vẫn là trụ cột ở hàng tiền vệ đội chủ sân Long An - Ảnh: B.Dương

GĐKT Jose Luis của ĐT.LA đã khẳng định mục tiêu trên ngay trước lúc Gạch chuẩn bị xuất quân tham dự mùa giải 2010 (ngày 22.1).

Cơ sở để vị chuyên gia người Bồ Đào Nha khẳng định mục tiêu ấy là việc ông được bổ sung khá nhiều vị trí quan trọng trong đội hình, những sự bổ sung mà ông bảo rằng giúp cho Gạch mạnh hơn hẳn chính họ so với mùa trước.

Trong khung thành, thay thế cho thủ môn Santos vốn sa sút phong độ lớn trong thời gian qua là thủ môn người Macedonia, Madjovski, vốn có phản xạ nhanh và lối bắt bóng chắc chắn. Ở hàng hậu vệ, ĐT.LA có thêm Mã Anh Duy, Khương Quốc Tuấn, Chí Hùng và Osman Alves (Rwanda). Nếu như Mã Anh Duy giúp cho cánh trái của Gạch ổn định hơn, thì Khương Quốc Tuấn và Osman Alves sẽ giúp cho khả năng tranh chấp tay đôi ở trung tâm hàng thủ của ĐT.LA tốt hơn trước.

Tuy nhiên, những sự bổ sung đáng kể nhất nằm ở hàng tấn công của đội chủ sân Long An. Đến lúc này, Gạch đã chiêu mộ một số gương mặt mới là tiền vệ Charles Danny (Tanzania) và tiền đạo Phan Thanh Bình. Mặc dù bất lợi về mặt thể hình, nhưng bù lại Charles Danny lại cực kỳ nhanh nhẹn và dẻo dai, là ngòi nổ rất đáng được chờ đợi.

Bên cạnh đó, sau khi Tài Em và Issawa hồi phục chấn thương, tuyến giữa của ĐT.LA đang mạnh lên đáng kể. Cả Tài Em, Issawa và cả Minh Phương đều là dạng tiền vệ rất giàu kinh nghiệm và khả năng sáng tạo. Thế nên, khi có họ trong đội hình, khả năng cung cấp bóng từ hàng tiền vệ cho hàng tiền đạo của ĐT.LA sẽ được nâng lên đáng kể.

Có cầu thủ mới, có cả ngoại binh nhập tịch mới: Issawa và Tshamala, ĐT.LA giờ đây dồi dào lực lượng hơn hẳn. Sau khi Issawa và Tshamala được nhập tịch, ĐT.LA có thể sử dụng cùng lúc Tài Em, Minh Phương, Issawa ở hàng tiền vệ, cùng Antonio và Tshamala ở hàng tiền đạo, để tăng cường sức công phá mà vẫn không sợ bị mất cân bằng giữa công và thủ (do vẫn có thể bố trí thêm ngoại binh cho hàng thủ).

Tất cả những sự bổ sung ấy đang khiến ĐT.LA mạnh lên, còn mục tiêu lọt vào top 3 dành cho ông Jose Luis trở nên khả thi hơn.

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.