Huyền thoại của Liverpool: 'Việt Nam đang có lứa cầu thủ trẻ rất tiềm năng'

17/12/2014 13:59 GMT+7

(TNO) Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Thanh Niên Online, huyền thoại của CLB danh tiếng Liverpool Robbie Fowler tỏ ra rất thích thú và ủng hộ ý tưởng cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sớm lên chơi cho tuyển U.22 cũng như Olympic.

(TNO) Trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Thanh Niên Online, huyền thoại của CLB danh tiếng Liverpool Robbie Fowler tỏ ra rất thích thú và ủng hộ ý tưởng cho lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... sớm lên chơi cho tuyển U.22 cũng như Olympic.

>> Bầu Đức bật mí chuyện mua 'hàng khủng' cho lứa Công Phượng
>> V-League là cơ hội cho lứa Công Phượng thể hiện mình
>> Huyền thoại của Liverpool Robbie Fowler ‘choáng’ với độ cuồng của fan Việt Nam


Clip Fowler trả lời phỏng vấn Thanh Niên Online

Có mặt tại Việt Nam trong vai trò đại sứ của câu lạc bộ Liverpool, cựu danh thủ người Anh Robbie Fowler tỏ ra rất thích thú với ý tưởng đưa các cầu thủ U.19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... lên chơi ở tuyển U.22 hoặc tuyển Olympic trong năm 2015.

“Trong bóng đá hiện đại, về mặt tâm lý các cầu thủ 19, 20 tuổi hoàn toàn có thể chơi cho tuyển quốc gia. Tôi biết tuyển Việt Nam vừa thất bại tại bán kết AFF Cup 2014. Việc trẻ hóa đội tuyển, đưa một lứa cầu thủ 19, 20 tuổi lên chơi cho tuyển U.22, Olympic hoặc thậm chí là tuyển quốc gia là một hướng đi đúng đắn".

Fowler tin rang đôn sớm lứa tài năng U.19 lên tuyển Olympic là ý tưởng rất đáng để thử
Fowler tin rằng đôn sớm lứa tài năng U.19 lên tuyển Olympic là ý tưởng hay, rất đáng để thử

Huyền thoại của CLB Liverpool nói tiếp: “Các bạn đang có một lứa cầu thủ trẻ có chất lượng, đã chơi với nhau nhiều năm và rất có tiềm năng. Tôi hy vọng rằng hướng đi đó sẽ cho ra kết quả như ý.

Tuyển Anh cũng thường xuyên trẻ hóa mạnh mẽ các đội tuyển. Việc chúng tôi cũng có 1, 2 hoặc 3, 4 cầu thủ 19, 20 tuổi tham gia tuyển U.21, Olympic hoặc thậm chí tuyển quốc gia là bình thường.

Tuy nhiên, việc đưa 12, 13 cầu thủ U.19 lên chơi ở tuyển Olympic hay tuyển quốc gia có lẽ là chưa có. Dẫu vậy, tuyển Anh đã trẻ hóa mạnh mẽ tại World Cup 2014 vừa qua với rất nhiều cầu thủ tuổi teen. Chúng tôi không gặt hái kết quả tốt tại Brazil, nhưng hiệu quả đang cho thấy rõ vào thời điểm này”.

Robbie Fowler là biểu tượng về hiệu quả của lò đào tạo trẻ Liverpool. Ông thi đấu cho đội bóng chủ sân Alfield khi mới 18 tuổi, chơi cho đội tuyển B của Anh năm 19 tuổi và khoác áo Tam Sư ở tuổi 21.

Robbie Fowler rất ấn tượng về sự cuồng nhiệt của cổ động viên Việt Nam
Robbie Fowler rất ấn tượng về sự cuồng nhiệt của cổ động viên Việt Nam

Cho nên, ông hiểu rất rõ việc cho một cầu thủ trẻ sớm được thử thách ở môi trường đỉnh cao sẽ giúp họ tiến xa như thế nào: “Tôi xin nhắc lại, đấy là ý tưởng rất hay. Nhìn nhận một cách nghiêm túc, tôi tự hỏi tại sao không chứ? Các bạn đang có những cầu thủ trẻ 19, 20 tuổi rất có tiềm năng, hoàn toàn có thể chơi ở cấp độ cao hơn.

Việc cho họ sớm chơi trong màu áo tuyển U.22 hoặc tuyển Olympic sẽ là cơ hội quý giá để họ phát triển cùng nhau trong thời gian dài, thậm chí xa hơn là xuất ngoại thi đấu.

Các bạn có một lợi thế khi sở hữu một lứa cầu thủ đã ăn tập và chơi bóng cùng nhau trong thời gian dài, sở hữu sự ăn ý đặc biệt. Điều này rất khác với việc phải làm quen nhau mỗi khi tập trung đội tuyển. Để tập hợp các cầu thủ từ rất nhiều câu lạc bộ khác nhau tìm được sự ăn ý sẽ tốn rất nhiều thời gian. Tôi rất thích ý tưởng này". 

"Tôi lên đội 1 Liverpool và tuyển Anh khi rất trẻ. Lẽ dĩ nhiên khó khăn lớn nhất sẽ là chịu áp lực lớn. Nhưng tôi nghĩ các bạn nên cho những cầu thủ trẻ cơ hội bởi ai cũng sẽ có giai đoạn phát triển từ dưới lên.

Việc cho các cầu thủ 19, 20 tuổi sớm va chạm với đẳng cấp Olympic hay tuyển Việt Nam sẽ có ích rất nhiều cho họ", Robbie Fowler nói.

Thanh Niên Online

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.