Huynh đệ tranh tài

28/10/2010 22:58 GMT+7

U.21 Báo Thanh Niên VN và U.19 VN sẽ so tài để giành quyền vào chơi trận cuối cùng.

Văn Quyết (3 - U.19 VN) sẽ đối đầu với đàn anh Hữu Phát (10 - U.21 VN) - Ảnh: Ngọc Hải - Khả Hòa

U.21 Báo Thanh Niên VN và U.19 VN sẽ so tài để giành quyền vào chơi trận cuối cùng.

"Gặp U.21 Báo Thanh Niên VN là điều thú vị với chúng tôi, bởi đây không phải là trận chiến "huynh đệ tương tàn" mà là một cuộc đấu "phân tài cao thấp". Gặp các đàn anh sẽ là động lực để cho các cầu thủ trẻ U.19 thể hiện hết khả năng của mình", HLV Triệu Quang Hà nói khi trao đổi cùng chúng tôi về trận bán kết chiều nay.

Trẻ hơn, nhưng U.19 VN không hề bị đánh giá thấp hơn các đàn anh của mình. U.19 VN đã tập trung từ nhiều tháng nay, vừa chinh chiến ở VCK U.19 châu Á nên họ cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm trận mạc. Quan trọng hơn, các cầu thủ trẻ của HLV Triệu Quang Hà đã tạo được sự gắn kết trong lối chơi, nên chỉ cần họ khắc phục được nhược điểm về tâm lý, thì hứa hẹn sẽ có một trận đấu bùng nổ. Những pha tấn công sắc bén của Quốc Phương, những pha tỉa bóng thông minh của Văn Quyết, cùng sự nhanh nhẹn của "siêu dự bị" Văn Thạnh giúp U.19 đủ sức mạnh để đối đầu với đàn anh của mình.

Sau trận đấu không đẹp với U.21 Singapore và trận thua trước U.21 Malaysia, chắc chắn U.19 VN sẽ nỗ lực để cải thiện hình ảnh của mình bằng một trận cống hiến với U.21 Báo Thanh Niên VN.

Bên kia chiến tuyến, U.21 Báo Thanh Niên VN cũng quyết tâm để vào chơi trận chung kết. Trong tay HLV Đinh Văn Dũng không chỉ có 11 cầu thủ đá chính xuất sắc mà các cầu thủ đội hình 2 cũng hay không kém. Với sự trình diễn của đội hình 2 trong trận thắng đẹp trước Thái Lan, chính các cầu thủ U.21 Báo Thanh Niên VN đã đặt ban huấn luyện của mình vào thế khó, bởi ai cũng xứng đáng để có mặt trong đội hình xuất phát ở trận đấu chiều nay. "Chúng tôi thật sự gặp khó, vì các cầu thủ ở cùng vị trí đều có khả năng tương đồng nhau, chúng tôi đang có 23 cầu thủ rất xuất sắc, bởi thế ai cũng có thể đảm đương vị trí trong đội hình chính. Tuy vậy, chúng tôi sẽ chọn ra đội hình tối ưu để tiếp đón U.19 VN" - HLV trưởng U.21 VN Đinh Văn Dũng nói.

Nhận xét về đối thủ, ông Dũng cho rằng U.19 VN có nhiều điểm mạnh, nhưng họ cũng có điểm yếu là chơi bóng thiếu tập trung ở một vài thời điểm quan trọng, nên U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ khai thác tối đa để giành chiến thắng.

Chưa thể dự báo trước rằng anh - U.21 Báo Thanh Niên VN sẽ thắng em - U.19 VN, hay đội bóng đàn em sẽ vượt mặt đàn anh. Nhưng nếu U.19 có giành quyền vào chung kết, thì đó cũng không là điều bất ngờ ở sân chơi trẻ này.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.