Hy hữu bóng đá Việt Nam: Vừa lên hạng đã xin ở lại!

08/12/2020 08:45 GMT+7

Tự thấy chưa đủ các tiêu chí chuyên nghiệp, CLB Gia Định đã nộp đơn lên VFF xin được ở lại hạng nhì, không dùng suất lên chơi hạng nhất 2021 vừa đoạt được.

Trước đó, CLB Gia Định đã làm nên kỳ tích khi đánh bại đội Công an nhân dân (CAND) ở trận cuối cùng vòng chung kết hạng nhì 2020 để giành quyền lên chơi hạng nhất bên cạnh CLB Phú Thọ, Phù Đổng. Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí mới nhất, Chủ tịch CLB Gia Định Huỳnh Hoàng Trường chia sẻ: “Để đáp ứng các tiêu chí của VFF, CLB bóng đá Gia Định cần có thời gian đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, sân bãi; tổ chức các tuyến đào tạo trẻ quy củ để có thể duy trì đội bóng thi đấu lâu dài tại giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2 (hạng nhất). Chính vì lý do đó, CLB bóng đá Gia Định đã gửi văn bản đến VFF xin phép rút lui không tham dự giải bóng đá chuyên nghiệp V-League 2 mùa giải 2021. Chúng tôi đề nghị VFF được tiếp tục thi đấu tại giải hạng nhì quốc gia 2021”.

Niềm vui thăng hạng của Gia Định ngắn chẳng tày gang

Bá Duy

Chủ tịch Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú khẳng định đã nhận được công văn của CLB Gia Định xin ở lại chơi hạng nhì, nhưng cho biết quyền quyết định nằm ở VFF. Dự kiến thời gian tới VFF sẽ họp bàn để quyết định liệu có cho CLB Gia Định giữ hạng nhì 2021 và đôn đội khác từ hạng nhì lên chơi hạng nhất 2021 hay không. Theo quy chế bóng đá chuyên nghiệp điều 7, mục 5, nhiều khả năng đội xếp thứ 4 giải hạng nhì 2020 là CAND sẽ được trao cơ hội, nhất là khi họ rất giàu khát vọng, tiềm lực và cam kết đầu tư bài bản, hoàn thiện theo các tiêu chí chuyên nghiệp. Ở mùa giải 2020, CAND ăn tập ở trung tâm Hàm Rồng và được HAGL cho mượn gần chục cầu thủ với mục tiêu lên chơi hạng nhất 2021. Nếu có suất này từ tay Gia Định, chắc chắn CAND sẽ cần phải tìm kiếm phương án chuẩn bị tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.