Incheon United 'bật đèn xanh' cho Xuân Trường về tập trung đội tuyển Việt Nam

17/05/2016 15:19 GMT+7

Vào 14 giờ chiều ngày 17.5, CLB Incheon (Hàn Quốc) đã có công văn hồi đáp Liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc đồng ý cho Xuân Trường về nước vào ngày 29.5 tới đây.

Vào 14 giờ chiều ngày 17.5, CLB Incheon (Hàn Quốc) đã có công văn hồi đáp Liên đoàn bóng đá Việt Nam về việc đồng ý cho Xuân Trường về nước vào ngày 29.5 tới đây.
Xuân Trường (phải) sẽ có mặt tại Việt Nam vào ngày 29.5 này - Ảnh: Minh Tú
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) rất mong muốn có được sự cống hiến của 3 cầu thủ tài năng thuộc CLB HAGL trong màu áo đội tuyển, nên đã sốt sắng dùng các biện pháp ngoại giao để Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng có thể về nước trước trận giao hữu với Syria vào ngày 31.5.
Lãnh đạo VFF đã tích cực liên lạc với các CLB chủ quản của 3 cầu thủ này tại Nhật Bản, Hàn Quốc và ngày hôm qua 17.5, đội Mito Hollyhock đã đồng ý cho Phượng trở về quê hương vào ngày 29.5. Sau đó, đến lượt đội Yokohama FC chấp thuận để Tuấn Anh có mặt ở Hà Nội vào ngày 23.5 - đúng vào ngày tập trung của đội tuyển Việt Nam.
Theo ông Trần Quốc Tuấn - phó Chủ tịch VFF, nói: “Được sự cho phép của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc, chúng tôi đã liên lạc với Incheon - CLB đang thi đấu tại giải chuyên nghiệp Hàn Quốc K- League với mục đích đề nghị cho Xuân Trường được tập trung đội tuyển đợt này.
Vào 14 giờ trưa nay, CLB Incheon đã có thư xác nhận, đồng ý cho Xuân Trường về hội quân cùng đội từ ngày 29.5 đến 7.6”.
Cách đây ít ngày, Xuân Trường cũng đã nhắn tin qua trang cá nhân Facebook với trung vệ Quế Ngọc Hải, thông báo việc mình sẽ có mặt ở Việt Nam vào cuối tháng 5.
Như vậy, bộ ba cầu thủ “con cưng” của bầu Đức sẽ có cơ hội được thi đấu không chỉ ở trận gặp Syria trên sân Mỹ Đình mà còn được sang Myanmar tham dự Cúp tứ hùng với các đối thủ gồm Myanmar, Hồng Kông và Singapore.
Tuấn Anh sẽ trở về Việt Nam sớm nhất, 23.5 - Ảnh: Minh Tú
Ngày 18.5, tại trụ sở VFF, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ chính thức công bố danh sách đội tuyển Việt Nam. HLV Hữu Thắng cho biết sẽ vẫn giữ nguyên quan điểm từ ngày cầm quân đến nay: “Đội tuyển Việt Nam không có ngôi sao. Ai cũng làm trụ cột. Tất cả các cầu thủ đều phải thể hiện được năng lực và phong độ của mình. Chỉ những ai bộc lộ được sự khát khao cống hiến kèm với trình độ chuyên môn tốt, đạo đức tốt, mới được trao suất đá chính”.
Trong cuộc họp báo ngày 5.5, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã từng chia sẻ sự bất an về cả ba cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài vì: “Nếu không được ra sân đá chính, cầu thủ sẽ không được rèn cả về chuyên môn lẫn bản lĩnh và tâm lý”. Mới đây, Công Phượng cũng được CLB Mito Hollyhock cho ra sân nhưng thời gian thi đấu của anh tại J-League 2 cũng chỉ vỏn vẹn 8 phút cuối trận gặp Giravanz Kitakyushu. Còn Tuấn Anh chưa đá chính trận này, Xuân Trường cũng mới tạm hồi phục chấn thương xương chậu.
Tuy nhiên, cần nhắc lại là trong hai trận đấu của tuyển Việt Nam vào cuối tháng 3 vừa qua gặp Đài Loan và Iraq tại vòng loại World Cup 2018, Tuấn Anh và Xuân Trường đã thi đấu khá tốt (Công Phượng khi đó chưa khỏi chấn thương vai nên không về nước đợt đó). Nên khán giả vẫn có quyền hy vọng các cầu thủ được đào tạo từ lò Học viện HAGL Arsenal sẽ tìm được chỗ đứng cho riêng mình trong đội tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.