Indonesia bất ngờ chọn HLV mới thay ông Riedl

06/12/2016 19:36 GMT+7

Bất chấp đang giúp tuyển Indonesia chơi thăng hoa tại AFF Cup 2016 và trở thành hiện tượng thú vị gần giống như tuyển Bồ Đào Nha ở Euro 2016, HLV Alfred Riedl vẫn chưa biết chắc sau giải này có còn dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo nữa hay không.

HLV Riedl từng tính giải nghệ ngay sau vòng bảng kỳ AFF Cup năm nay. Tuy nhiên, may mắn Indonesia lách qua cánh cửa hẹp vào bán kết. Tiếp đó Indonesia bất ngờ đánh bại luôn tuyển Việt Nam 2-1 ở trận bán kết lượt đi, nên nhà cầm quân này đã suy nghĩ lại và cho biết vẫn muốn tiếp tục công việc cả sau kỳ AFF Cup năm nay kết thúc.

Tuy nhiên, trước khi Indonesia chơi trận bán kết lượt về then chốt với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 7.12, thì bất ngờ có tin LĐBĐ Indonesia đã đạt thỏa thuận mời HLV người Hà Lan, ông Robert Alberts thay thế ông Riedl sau AFF Cup.

tin liên quan

HLV Alfred Riedl: 'Tuyển Việt Nam ở tình thế khó hơn Indonesia'
Với lợi thế thắng 2-1 ở bán kết lượt đi, HLV trưởng đội tuyển Indonesia Alfred Riedl cho rằng tuyển VN mới là đội gặp nhiều áp lực ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2016 vào ngày 7.12 trên sân Mỹ Đình. Hôm qua, ông đã vui vẻ dành cho Thanh Niên cuộc phỏng vấn.

Chính ông Alberts, hiện đang dẫn dắt CLB PSM Makassar tiết lộ với kênh truyền hình ESPN FC khu vực châu Á rằng, mình đã đạt mọi thỏa thuận với LĐBĐ Indonesia. Cho nên, trước đó khi gia hạn với PSM Makassar đến năm 2018, ông này đã kèm điều khoản giải phóng hợp đồng một khi LĐBĐ Indonesia chọn ông dẫn dắt đội tuyển sau AFF Cup.

HLV người Hà Lan, ông Robert Alberts (trái) bất ngờ được LĐBĐ Indonesia chọn thay thế ông Riedl sau AFF Cup ESPN FC

HLV Alberts được biết là có mối quan hệ mật thiết với các nhà cầm quân Hà Lan nổi tiếng khác như Martin Jol và Louis van Gaal. Nhà cầm quân này có kinh nghiệm hơn 25 năm làm việc ở khu vực Đông Nam Á, và cũng có đánh giá về tuyển Indonesia sau trận bán kết lượt đi AFF Cup thắng Việt Nam 2-1.

Ông Alberts nói: “Đó là trận thắng khá may mắn của tuyển Indonesia. Đội Việt Nam chơi tốt hơn, tạo nhiều cơ hội hơn, nhưng tiếc là họ đã dứt điểm kém nên không thành bàn. Tôi nghĩ, với ưu thế 1 bàn trên sân khách, ở lượt về tuyển Việt Nam sẽ thắng và có mặt ở trận chung kết. Còn về tuyển Indonesia, tôi nghĩ sau hơn 1 năm bị cấm vận thì việc tiến xa đến bán kết AFF Cup là đã một thành công lớn rồi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.