Indonesia hội đủ ngôi sao cho vòng loại U.23 châu Á tại Việt Nam

Giang Lao
Giang Lao
13/03/2019 19:23 GMT+7

Từ đầu tuần này, U.23 Indonesia đã có các ngôi sao thi đấu ở nước ngoài và “ngoại binh” có gốc gác với bố hoặc mẹ là người Indonesia đều trở về tập trung để chuẩn bị tham dự vòng loại giải U.23 châu Á trên sân Mỹ Đình, Hà Nội từ ngày 22 đến 26.3 tới.

U.23 Indonesia tập trung tập luyện từ ngày 4.3 tại Jakarta, và mới có trận đấu tập nội bộ hôm 9.3 với nhau chia 2 đội hình thi đấu. Tuy nhiên, giai đoạn này U.23 Indonesia vẫn chưa có đủ quân số triệu tập 30 cầu thủ, vì còn nhiều cầu thủ chủ chốt chơi bóng ở nước ngoài bận chưa về kịp.
Phải đến đầu tuần này, các cầu thủ xuất sắc như Saddil Ramdani đang chơi cho CLB Pahang FA ở giải VĐQG Malaysia hay tiền đạo trẻ Egy Maulana đang khoác áo CLB hàng đầu Ba Lan, Lechia Gdansk… mới trở về tập trung.
Theo HLV Indra Sjafri của U.23 Indonesia trả lời phỏng vấn trên trang web chính thức LĐBĐ Indonesia (PSSI): “Ramdani và Maulana đều chơi cho U.23 Indonesia cũng như tuyển quốc gia Indonesia, nên họ sẽ không mất nhiều thời gian để hòa nhập vào thành phần đã tập trung trước đó. Thậm chí, sự có mặt kịp lúc của họ lúc này giúp chúng tôi càng dễ dàng hoàn tất sớm việc gút danh sách chính thức 23 tuyển thủ thi đấu ở vòng loại sắp tới”.
Tiền đạo chủ chốt Saddil Ramdani của U.23 Indonesia vừa tập trung đầu tuần này PSSI
Cả Ramdani và Maulana đều được xem là những nhân tố chủ chốt nhất trong thành phần U.23 Indonesia, nên sự có mặt của họ sớm hơn trông đợi (dự kiến phải ngày 16.3 mới tập trung) đã giúp HLV Sjafri cực kỳ lạc quan.
Tại vòng loại U.23 châu Á, U.23 Indonesia nằm cùng bảng K với U.23 Việt Nam (VN), Thái Lan và Brunei. Do U.23 Thái Lan đã có suất tham dự vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á diễn ra đầu năm 2020 vì là nước chủ nhà, nên U.23 Indonesia và U.23 VN sẽ “quyết đấu” để tranh suất dự thẳng VCK là ngôi đầu bảng, hoặc xếp nhì bảng thì phải nằm trong nhóm 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất mới đi tiếp.
Trong trường hợp, U.23 Thái Lan đứng nhất bảng, hoặc nhì bảng và nằm trong nhóm 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất giành vé dự VCK, thì đội hạng 5 trong nhóm nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lấy vé đi tiếp.
Tiền đạo Marinus Wanewar (phải), mới 21 tuổi, nhưng quá già dặn vừa thi đấu trong thành phần U.22 Indonesia vô địch U.22 Đông Nam Á cũng góp mặt PSSI
Chính vì vậy, cả U.23 VN lẫn U.23 Indonesia đều không muốn phiêu lưu khi chỉ hướng tới mục tiêu đoạt ngôi đầu, nên đều dồn toàn lực với thành phần tốt nhất để tranh đua.
PSSI vì thế đã quyết tâm thuyết phục bằng được các CLB nước ngoài, đa số từ châu Âu chịu nhả các ngôi sao như tiền đạo Maulana (từng được tờ The Guardian chọn là 1 trong 60 tài năng trẻ và hứa hẹn nhất của bóng đá thế giới năm 2017). Cũng trong tuần này, các tiền đạo Ezra Walian (từ CLB RKC Waalwijk, Hà Lan), Osvaldo Haay (CD Numancia) và Mahir Radja (CD Castellon, đều từ Tây Ban Nha) và tiền vệ tài năng Witan Sulaeman (từ Anderlecht, Bỉ) về tập trung cùng U.23 Indonesia.
Dự kiến cuối tuần này U.23 Indonesia gút danh sách 23 tuyển thủ, trước khi sang đầu tuần sau bay sang Hà Nội để chuẩn bị tranh tài các trận vòng loại U.23 châu Á. Theo lịch thi đấu, U.23 Indonesia gặp U.23 Thái Lan ngày 22.3, sau đó gặp chủ nhà U.23 VN ngày 24.3 và trận cuối gặp U.23 Brunei ngày 26.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.