Indonesia tổn thất nặng hàng thủ trước bán kết với Việt Nam

27/11/2016 20:10 GMT+7

Nếu HLV Hữu Thắng mất trung vệ Đình Luật thì bên kia chiến tuyến HLV Alfred Riedl đau đầu gấp bội khi mất cặp trung vệ số 1 Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna sau trận thắng ngược Singapore.

Sau khi kết thúc vòng bảng, cả Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna đều đã nhận đủ 2 thẻ vàng. Điều này đồng nghĩa họ sẽ bị treo giò ở trận tiếp theo, khi Indonesia tiếp Việt Nam trên sân nhà.
Trong thế khó, tuyển Indonesia dưới sự cầm quân của HLV Alfred Riedl đã có một trận thi đấu quật khởi, lội ngược dòng 2-1 trước Singapore để đoạt tấm vé thứ 2 vào bán kết của bảng A.
Tuy nhiên, cái giá phải trả là vị HLV người Áo sẽ mất cặp trung vệ xuất sắc nhất của mình là Fachrudin Aryanto và Rudolof Basna, những tảng đá đáng tin cậy nhất ở trung tâm hàng thủ đều phải nhận thẻ vàng thứ 2 từ đầu giải.
Không chỉ là trụ cột trong phòng ngự, Fachrudin Aryanto cũng đã nổ súng tại AFF Cup 2016. Đó là trận hòa kịch tính 2-2 với Philippines, khi trung vệ 27 tuổi vạm vỡ này đánh đầu ở phút thứ 7 mở tỷ số cho đội nhà.
Fachrudin Aryanto trong trận thắng ngược Singapore 2-1 để vào bán kết AFF
Đây được xem là những tổn thất quan trọng của Indonesia. Tại vòng bán kết, Indonesia sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà Gelora Bandung. Điều này sẽ là lợi thế của họ, nhưng cũng tiềm ẩn rủi ro một khi Việt Nam ghi được bàn thắng trên sân đối phương.
Đây được coi là tin vui cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng sau khi trung vệ kỳ cựu Đình Luật cũng sẽ vắng mặt sau chiếc thẻ đỏ bất ngờ đầu trận gặp Campuchia.
Rudolof Basna (13) trong trận Indonesia gặp Thái Lan AFF
Theo kế hoạch, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ nghỉ ngơi tại TP.HCM, điều chỉnh lại trạng thái trước khi bay sang Indonesia ngày 30.11 chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 3.12.
Sau đó, tuyển Việt Nam sẽ về lại Hà Nội ngày 4.12 và đá bán kết lượt về ngày 7.12. Nếu có được bàn thắng trên sân Gelora Bandung, đó sẽ là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Hữu Thắng ở trận lượt về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.