Jordan muốn học hỏi bóng đá VN

28/03/2011 22:50 GMT+7

Kết thúc cuộc họp giữa AFC với 29 liên đoàn thành viên tại TP.HCM vào hôm qua, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết Chủ tịch AFC Bin Hammam đánh giá cao công tác tổ chức và chuẩn bị chu đáo của VFF khi chương trình Tầm nhìn châu Á tại VN, cũng như hội nghị Aid 27 mở rộng, thu hút đến 29 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia (chiếm gần 2/3 số LĐBĐ thành viên AFC).

Kết thúc cuộc họp giữa AFC với 29 liên đoàn thành viên tại TP.HCM vào hôm qua, Tổng thư ký VFF Trần Quốc Tuấn cho biết Chủ tịch AFC Bin Hammam đánh giá cao công tác tổ chức và chuẩn bị chu đáo của VFF khi  chương trình Tầm nhìn châu Á tại VN, cũng như hội nghị Aid 27 mở rộng, thu hút đến 29 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia (chiếm gần 2/3 số LĐBĐ thành viên AFC).

Tổng thư ký LĐBĐ Jordan Khalid Al Salem nhấn mạnh: “Tôi rất ngạc nhiên với những gì mà bóng đá VN đã làm được trong 5 năm qua. Khi chương trình hỗ trợ tài chính của AFC mang tên Aid 27 bắt đầu từ năm 2006, tôi nhớ bóng đá VN khi đó còn phải học hỏi rất nhiều từ Thái Lan cũng như vài quốc gia khác. Nhưng bóng đá VN tiếp cận với mục tiêu của chương trình rất nhanh thông qua nhiều khóa đào tạo HLV, trọng tài, các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý hành chính, marketing. Giờ đây trong mắt tôi cũng như lãnh đạo nhiều liên đoàn bóng đá khác, VN đã làm rất tốt không chỉ phát triển mạnh mẽ hình ảnh của mình mà còn đóng vai trò là cầu nối để các mục tiêu của AFC nhanh chóng được lan tỏa, có niềm tin và thành hiện thực. Chúng tôi đề nghị VFF tạo điều kiện để đoàn bóng đá của Jordan đến học hỏi cách thức xây dựng và phát triển mô hình này”.


Hai tuyển thủ Phước Tứ, Tài Em (đứng) tại lễ công bố tài trợ cho đội tuyển VN - Ảnh: Minh Hoàng 

Trong khi đó, Phó chủ tịch AFC Yousuf Al Serkal, người UAE cũng nhận xét: “Trong các quốc gia đang phát triển về bóng đá, cách làm cụ thể và có lộ trình của VN rất đáng được hoan nghênh, rất đáng được nhân rộng. Có thể nói VN như một điểm đến lý tưởng của chương trình Tầm nhìn châu Á”. Để mở rộng hơn nữa những cách làm như VN, AFC quyết định trao mỗi quốc gia tham dự chương trình 200.000 USD. Còn Tổng thư ký LĐBĐ Uzbekistan Sardor Rakhmatulaev tỏ ra hài lòng với sự tiến bộ của cách thức tổ chức và xây dựng đội tuyển Futsal VN của VFF, trong thời gian ngắn từ một vị trí không cao ở Đông Nam Á đã lọt vào vòng chung kết giải Futsal châu Á năm rồi được tổ chức tại Uzbekistan.

Các đội tuyển bóng đá VN có tài trợ lớn

Một hợp đồng có thời hạn 2 năm (kể từ 1.4.2011) đã được ký kết giữa LĐBĐ VN (VFF) và Công ty Panasonic VN vào ngày hôm qua 28.3. Theo đó, đối tác Nhật Bản này sẽ trở thành nhà tài trợ chính không độc quyền cho 3 đội tuyển bóng đá nam, nữ VN, đội U.23 và trong hợp đồng không có điều khoản yêu cầu về thành tích cụ thể của các đội tuyển này. Được biết, số tiền của gói hợp đồng cũng lớn gần bằng khoản 5 triệu USD mà Nike tài trợ quần áo cho các đội tuyển trong 5 năm.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, chủ tịch VFF cho biết: “Ngày 30.3.2011, VFF sẽ kết thúc với một loạt những nhà tài trợ cũ và Panasonic là nhà tài trợ khởi đầu cho năm 2011. Năm nay, nhờ sự tiến bộ của bóng đá VN mà hình ảnh bóng đá VN ngày càng tốt trong khu vực và trên thế giới. Do vậy VFF sẽ có được nguồn thu chưa bao giờ mơ tới và chúng tôi sẽ thay đổi chiến lược tài trợ bằng hai cấp độ, trong mỗi cấp độ lại có nhiều đối tác khác nhau”. VFF sẽ trích một phần ở các khoản tài trợ để trả lương cao cho BHL các đội tuyển, bao gồm các trợ lý người Việt và đặc biệt sẽ trả lương cho HLV ngoại hoặc nội của đội tuyển VN tổng cộng khoảng từ 25. 000 - 30. 000 USD/tháng.

Quang Tuyến - Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.