HLV Troussier đau đầu khi kế hoạch của U.19 Việt Nam bị đảo lộn

03/08/2020 08:30 GMT+7

HLV trưởng tuyển U.19 Việt Nam Philippie Troussier đang hết sức đau đầu khi kế hoạch tập trung tuyển U.19 Việt Nam sắp tới gần như không thể thực hiện được.

Theo dự định, U.19 Việt Nam sẽ tập trung ngắn vào đợt nghỉ giữa 2 lượt giải hạng nhì, cụ thể từ ngày 5 - 11.8 để rà soát lực lượng, đồng thời ông Troussier có cơ hội kiểm tra kỹ hơn về năng lực từng người. Sau đó khi giải hạng nhì kết thúc vào trung tuần tháng 9 thì U.19 Việt Nam sẽ chính thức tập trung để chuẩn bị cho Vòng chung kết (VCK) U.19 châu Á với việc tham dự giải U.19 quốc tế cuối tháng 9 và chuyến đi Nhật Bản đầu tháng 10, sau đó sẽ bay thẳng sang Uzbekistan.

Tuyển thủ U.19 Việt Nam chơi bóng rất giống Văn Thanh khiến HLV Troussier yêu thích

Nhưng giờ đây mọi kế hoạch này sẽ phải đảo lộn vì Covid-19. Trước hết giải hạng nhì tạm dừng từ lượt trận thứ 7 và các CLB không đồng ý nhả quân. Hơn nữa thời điểm này theo khuyến cáo của Chính phủ không thể gọi tập trung tuyển U.19 Việt Nam với hơn 30 người. Nếu tình hình dịch bệnh chưa được kiểm soát, các giải tạm ngưng vô thời hạn thì chắc chắn kế hoạch tập trung trong tháng 9 cũng sẽ không thể thực thi. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết trừ khi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) quyết định vẫn giữ VCK U.19 châu Á trong tháng 10 và cam kết các điều kiện đảm bảo thì khi đó VFF mới cân nhắc tập trung U.19 vào cuối tháng 9. Nhưng khi đó thời gian chuẩn bị cho VCK U.19 châu Á lại quá sát nên sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Troussier.

Ông Troussier đang rất đau đầu khi kế hoạch tập trung U.19 Việt Nam bị đảo lộn

Khả Hòa

Mới đây có thông tin U.19 Indonesia đang kiến nghị AFC lùi VCK U.19 châu Á lại có thể vào tháng 12 vì nước này đang chịu tác động nặng của dịch Covid-19. Điều này khiến việc tập trung các đội tuyển của Indonesia không thể tiến hành từ nay đến tháng 9. Do vậy việc U.19 Indonesia có tham gia VCK U.19 châu Á hay không vẫn còn bỏ ngỏ. AFC cũng đang rất đau đầu vì U.19 Indonesia không tham gia không được vì liên quan việc chọn thêm 1 suất của châu Á vào FIFA World Cup U.20 mà họ là chủ nhà.

Bất ngờ với người đứng sau vụ tiền đạo 1m80 của PVF thi đấu cho CLB Sài Gòn

Như vậy, HLV Troussier không thể làm gì khác khi mọi thứ đang đảo lộn. Mục tiêu mà phù thủy trắng đặt ra là đưa U.19 Việt Nam lọt vào FIFA World Cup U.20 năm tới, nhưng tình hình này xem ra VFF và U.19 Việt Nam đang bị động. Ngay giải U.19 quốc tế dự định vào cuối tháng 9 nhằm chuẩn bị cho thầy trò Troussier cọ xát có thể cũng sẽ hủy nếu việc đi lại giữa các nước chưa thể hoàn toàn bình thường.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.