Kẻ thiếu tiền, người thiếu khát vọng

25/01/2010 10:59 GMT+7

Giải hạng Nhất mùa này chỉ có 2 đội công khai tuyên bố muốn lên hạng là SQC Bình Định và Cần Thơ.

Niềm vui thăng hạng sẽ đến với Bình Định vào cuối mùa bóng? - Ảnh: B.Dương

Giải hạng Nhất mùa này chỉ có 2 đội công khai tuyên bố muốn lên hạng là SQC Bình Định và Cần Thơ.

Cần Thơ thừa khát vọng nhưng thiếu nguồn tài chính

Lãnh đạo đội bóng Cần Thơ bảo rằng, năm ngoái họ đã vào đến trận play-off của mùa giải nên năm này còn muốn làm hơn năm ngoái. Tuy nhiên, vướng mắc lớn nhất của Cần Thơ vào lúc này chính là vấn đề tài chính. Họ từng dự trù kinh phí của cả mùa giải lên đến con số khổng lồ 30 – 50 tỉ đồng. Nhưng cho đến nay, con số trên khó thành hiện thực, bởi tìm nhà tài trợ “cỡ bự” cho bóng đá lúc này không phải là chuyện dễ. Cũng vì không có nguồn tài chính dồi dào như mong đợi mà Cần Thơ chưa hề “câu được con cá lớn” nào, dù một số cái tên nổi đình nổi đám như Văn Quyến, Timothy… từng nằm trong kế hoạch mua sắm của họ.

Thậm chí, chất lượng những cầu thủ rời Cần Thơ có khi còn cao hơn chất lượng người về. Đội bóng đất Tây Đô mất 2 chân sút cự phách là Da Silva (về V.Ninh Bình) và Williams Santos (về Hải Phòng), trong khi những tiền đạo mới đến từ Caxias (Brazil) vẫn đang bị đặt dấu hỏi về khả năng hòa nhập. Một số cầu thủ mới còn lại như Quang Trãi, Hải Dương… rõ ràng đã qua thời đỉnh cao.

Nếu thật sự có tiền, chắc chắn Cần Thơ đã không chịu mất Da Silva, Williams Santos. Đấy là khó khăn đầu tiên mà HLV Lư Đình Tuấn vấp phải trên đường chinh phục chiếc vé thăng hạng.

Đất võ đã đủ người tài

So với Cần Thơ, SQC Bình Định ít tăng cường lực lượng hơn. Những con người sẵn có của SQC Bình Định như Khoa Thanh, Minh Mính, Tô Vĩnh Lợi… vốn không thiếu tài năng và kinh nghiệm nên dù sao SQC Bình Định cũng đồng đều hơn. Thực tế là trong những năm qua, đội bóng đất võ chưa thể trở lại V-League là do đội này vẫn còn thiếu một chút khát vọng ở giai đoạn nước rút, chứ chưa hẳn kém tài.

Người hiểu chuyện bảo rằng cái thiếu về khát vọng ấy của Bình Định chủ yếu xuất phát từ vấn đề tài chính không dồi dào của đội bóng đất võ. Giờ đây, khi Bình Định đã có sự hẫu thuận của SQC cùng số tiền tài trợ 10 tỉ đồng trong năm 2010, hy vọng rằng khát vọng lên V-League của thầy trò HLV Dương Ngọc Hùng cũng sẽ cao hơn?

Hai cựu binh cùng một mục tiêu, nhưng xem ra với những gì đang diễn ra, SQC Bình Định có vẻ như dễ đến đích hơn Cần Thơ.

Tung Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.