Kesley và Helio thất vọng với tiêu chí mới

13/04/2012 16:31 GMT+7

(TNO) Hai cầu thủ nhập tịch Kesley Huỳnh và Nguyễn Hoàng Helio cùng có chung cảm xúc thất vọng sau khi ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng 2011 đưa ra tiêu chí mới.

(TNO) Hai cầu thủ nhập tịch Kesley Huỳnh và Nguyễn Helio cùng có chung cảm xúc thất vọng sau khi ban tổ chức (BTC) giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam (VN) 2011 đưa ra tiêu chí mới.

>> Thiệt thòi cho cầu thủ ngoại nhập tịch
>> Cơ hội cho cầu thủ nhập tịch đoạt "vàng
>> Isffu Ansah nhập tịch thành công

 
Kesley Huỳnh hy vọng sẽ có cơ hội được khoác áo đội tuyển VN - Ảnh: Khả Hòa

Cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng năm nay khác với mọi năm khi ban tổ chức (BTC) dự định sẽ cho các cầu thủ ngoại nhập tịch được tranh tài với cầu thủ VN. Tuy nhiên, mới đây, BTC lại xem xét đưa thêm vào tiêu chí: “Cầu thủ được chọn là Quả bóng vàng VN không chỉ chơi tốt ở câu lạc bộ mà còn phải có đóng góp cho đội tuyển quốc gia”.

Tiêu chí mới này đã mâu thuẫn với tiêu chí đầu tiên, bởi các cầu thủ ngoại nhập tịch hiện vẫn chưa có cơ hội được gọi vào đội tuyển quốc gia.

Theo danh sách, hai ngoại binh nhập tịch được đưa vào danh sách tranh tài với các cầu thủ nội là tiền đạo Kesley Huỳnh của Sài Gòn FC và trung vệ Nguyễn Hoàng Helio (mùa trước thi đấu cho SLNA).

Nhận xét về danh hiệu Quả bóng vàng VN 2011 mà mình được đưa vào danh sách ứng viên, tiền đạo Huỳnh Kesley cho biết: “Tôi cũng khá ngạc nhiên khi biết mình được đưa vào danh sách ứng viên tranh giải cùng các cầu thủ nội. Đây là một giải thưởng có ý nghĩa với các cầu thủ vì đó là sự vinh danh cho những nỗ lực trong cả một mùa bóng. Nếu các ngoại binh nhập tịch cũng được đưa vào danh sách tranh Quả bóng vàng thì cũng rất thú vị”.

Tuy nhiên, khi được hỏi cảm xúc như thế nào khi BTC vừa đưa ra tiêu chí là cầu thủ muốn đoạt giải cần phải có đóng góp cho đội tuyển quốc gia, Kesley cho biết: “Tôi rất mong sẽ có cơ hội được khoác áo đội tuyển VN để cùng góp sức cho nền bóng đá nơi đây. Đó mới chính là giải thưởng lớn nhất mà tôi mong đợi”.

 
Trung vệ Nguyễn Hoàng Helio trong màu áo CLB B.Bình Dương hiện nay - Ảnh: Khả Hòa

Trong khi đó, sau 5 năm thi đấu tại VN, trung vệ người Brazil Helio chính thức nhập tịch vào năm 2011. Trong màu áo SLNA, Helio có một mùa giải thành công rực rỡ bên cạnh trung vệ Huy Hoàng, với 2 chức vô địch Cúp quốc gia 2010 và V-League 2011.

Trao đổi với chúng tôi, Helio (hiện đang đầu quân cho CLB B.Bình Dương) tâm sự: "Sau 6 năm chơi bóng ở VN, tôi đã coi mình là người Việt thực thụ. Tôi có thể nói chuyện bằng tiếng Việt như những người bình thường. Không những thế, tôi còn có cuộc sống đầy đủ và một sự nghiệp hạnh phúc ở đây.

Thú thực, tôi hơi thất vọng khi nghe các đồng đội trong CLB báo lại là chỉ những cầu thủ từng cống hiến cho tuyển VN mới được lọt danh sách đề cử. Tôi hay Kesley đều mong muốn khoác áo tuyển VN và có thể cạnh tranh bình đẳng vị trí như những người đồng nghiệp nội khác.

Tôi nghĩ chúng tôi phải được đối xử bình đẳng hơn trong cuộc đề cử này. Tôi có nghe BTC sẽ có thêm danh hiệu cho ngoại binh nhập tịch xuất sắc nhất, nhưng cảm giác buồn vẫn cứ âm ỉ trong lòng".

Anh Tuấn - Tiểu Thuận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.