Kết quả có hậu cho đôi bên?

18/01/2010 22:53 GMT+7

HLV Henrique Calisto đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán ngày hôm nay 19.1 để thương thảo về bản hợp đồng mới. Phía VFF rất muốn ông Calisto ở lại, còn vị HLV người Bồ Đào Nha thì chưa thể hiện quan điểm rõ ràng.

HLV Henrique Calisto đã đồng ý ngồi vào bàn đàm phán ngày hôm nay 19.1 để thương thảo về bản hợp đồng mới. Phía VFF rất muốn ông Calisto ở lại, còn vị  HLV người Bồ Đào Nha thì chưa thể hiện quan điểm rõ ràng.

Tuy nhiên, công luận dự đoán, kết quả của cuộc đàm phán sẽ có lợi cho cả đôi bên. Không hẳn vì mức lương rất cao mà VFF đã công khai tiết lộ trên báo chí - 20.000 USD/tháng - mà còn vì những ưu đãi khác VFF sẵn lòng đáp ứng để tiếp tục có chữ ký của HLV Calisto. Một mặt, VFF không chấp nhận cho ông Calisto “chân trong chân ngoài” vừa dẫn dắt đội tuyển vừa lèo lái CLB, nhưng một mặt VFF vẫn xuống nước bằng một giải pháp khéo léo: “Trong những thời gian mà đội tuyển VN hay đội U.23 không tập trung, HLV Calisto vẫn có quyền giúp đỡ CLB nào đó mà ông muốn. Nhưng việc này không được ảnh hưởng tới công việc của ông ở đội tuyển”, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nhấn mạnh. 

Được biết, yêu cầu mà VFF đặt ra cho HLV Calisto trong 3 năm tới cũng sẽ khắt khe hơn bản hợp đồng cũ. Nếu như trước đây, ông Calisto chỉ có trách nhiệm lo hai tuyển quốc gia và U.23 thì sắp tới ông sẽ phải gánh 3 trọng trách quan trọng sau đây: 1/Đội tuyển VN phải ít nhất lọt vào trận chung kết AFF Cup 2010. 2/Đội U.23 VN đạt kết quả tốt tại SEA Games 26 (thành tích cụ thể như thế nào, sẽ được bàn trong hôm nay). 3/Xây dựng kế hoạch đào tạo lực lượng trẻ, lớp kế cận có chất lượng cho hai đội tuyển nói trên.

Lan Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.