Kết quả V-League 2021, CLB Nam Định 3-0 Hà Nội FC: Cựu vương 'sa lầy' ở sân Thiên Trường

15/01/2021 20:03 GMT+7

Hai ngoại binh Gramoz và Rodrigo đã giúp CLB Nam Định giành được trọn vẹn 3 điểm trước cựu vương Hà Nội FC trong trận mở màn V-League 2021.

Tường thuật trực tiếp
Nam Định vs Hà Nội FC
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Xét về yếu tố lịch sử, đội chủ nhà Nam Định từng hai lần đánh bại Hà Nội FC chỉ trong một mùa giải ở ngay sân Thiên Trường tại Cúp quốc gia và V-League 2019. Nam Định trở thành đội hiếm hoi có thể làm được điều này trước gã khổng lồ đến từ thủ đô. Sân Thiên Trường cũng là “thánh địa” của Nam Định bởi ở chảo lửa này, CLB thành Nam đã giành được 80% trên tổng số điểm mà họ có được trong ba mùa giải có mặt tại V-League (từ mùa 2018, 2019, 2020).
Tuy nhiên, yếu tố lịch sử và điều kiện khách quan kể trên chưa thể đảm bảo cho Nam Định đạt một kết quả khả quan trước Hà Nội FC ở trận đấu hôm nay. Nam Định mùa này đã chia tay hai tiền đạo Refaelson và Đỗ Merlo, lại không đủ tiềm lực tài chính để chiêu mộ những nhân tố mạnh. Niềm hy vọng của HLV Nguyễn Văn Sỹ dồn cả vào lứa cầu thủ U.21 vừa giành HCĐ giải U.21 toàn quốc 2020 với đầu tàu là tiền đạo Mai Xuân Quyết. Về ngoại binh, Nam Định mới chỉ ký chính thức với Rodrigo, tạm ký hợp đồng... 1 tháng với Gramoz và Wesley.
Trong khi đó, sau khi mất chức vô địch V-League về tay Viettel, Hà Nội cách tân với việc tuyển chọn nhiều cầu thủ chất lượng, cả ngoại binh và nội binh. Chân sút Geovane đầu quân cho CLB Hà Nội từ Sài Gòn FC cho thấy đội bóng thủ đô có đầy đủ yếu tố thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Geovane sẽ hợp cùng các cầu thủ của Hà Nội như Văn Quyết, Quang Hải giúp đội bóng thủ đô có ưu thế để lấy 3 điểm đầu tiên.
Trao đổi với chúng tôi, HLV Nguyễn Văn Sỹ bày tỏ: “Trận đầu gặp ứng viên vô địch Hà Nội quá khó khăn cho chúng tôi. Dù vậy Nam Định vẫn quyết tâm để thi đấu tốt ở V-League 2021”. Còn lãnh đạo của CLB Hà Nội cho biết: “Trận đầu ra quân đá sân khách luôn khó khăn. Dù vậy, Hà Nội luôn nỗ lực để có kết quả tốt nhất”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.