Kết quả V-League: Sài Gòn FC đả bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bằng đòn tấn công ‘phủ đầu’

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
09/10/2020 21:23 GMT+7

HLV Vũ Tiến Thành có đối sách tuyệt hay giúp Sài Gòn FC đánh bại đối thủ khó chịu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh với tỷ số 2-1 ở lượt đấu mở màn giai đoạn 2 V-League 2020 diễn ra hôm nay trên sân Thống Nhất, qua đó giữ vững ngôi đầu bảng xếp hạng .

Bất ngờ lớn nhất chính là việc Sài Gòn FC từ bỏ lối chơi phòng ngự, phản công sở trường mà chủ động tấn công dồn ép từ đầu khiến các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bị bất ngờ, phải lùi sâu đội hình về phòng ngự.

trung vệ Hàn Quốc Ahn Byung-keon lập công cho Sài Gòn FC

Khả Hòa

Thiếu vắng Pedro vì chấn thương, HLV Vũ Tiến Thành đẩy tiền vệ có thể lực sung mãn Huỳnh Tấn Tài lên đá cặp với Geovane trên hàng công. Sự xông sáo của Tấn Tài, sắc bén của Geovane cùng năng động của Quốc Phương, Văn Triền giúp Sài Gòn FC duy trì sức ép tấn công liên tục.

Tiền đạo Geovane lại tỏa sáng mang về chiến thắng quan trọng cho Sài Gòn FC

Khả Hòa

Sài Gòn – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh | Trung vệ người Hàn Quốc ghi bàn 1-0 cho Sài Gòn

Nỗ lực tấn công của Sài Gòn FC được đền đáp bằng bàn thắng mở tỷ số ở phút 18 do công trung vệ Ahn Byung-keon nhưng công đầu thuộc về Geovane khi đi bóng đột phá mạnh mẽ buộc trung vệ Santos (Hà Tĩnh) phạm lỗi trong vòng cấm. Đội trưởng Quốc Long đá phạt bị thủ môn Quang Tuấn đẩy ra nhưng Ahn có mặt kịp thời ghi bàn thắng.

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chơi hay ở hiệp 2, tạo thế trận hấp dẫn

Độc Lập

Ngay khi có bàn thắng mở tỷ số, các học trò HLV Vũ Tiến Thành lập tức chuyển sang trạng thái phòng ngự-phản công sở trường trong khi đó Hà Tĩnh buộc dâng lên tấn công tìm bàn thắng.

Sài Gòn – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh | Giovane nâng tỉ số 2-0 cho Sài Gòn

Chỉ 3 phút sau bàn thắng mở tỷ số, Sài Gòn FC có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Geovane nhận đường kiến tạo từ xa của Văn Ngọ, tâng bóng loại bỏ thủ môn Quang Tuấn trước khi đánh đầu ghi bàn thắng khá dễ.

HLV Vũ Tiến Thành để lại dấu ấn lớn trong chiến thắng của Sài Gòn FC

Độc Lập

Không còn gì để mất, HLV Phạm Minh Đức buộc thay đổi nhân sự lẫn lối chơi, đặc biệt đẩy trung vệ Santos lên đá tiền đạo. Anh có 2 cơ hội trong hiệp 1 nhưng đánh đầu không thành công. HLV Phạm Minh Đức tiếp tục tăng cường cho hàng công và tạo thế trận tấn công liên tục trong khi Sài Gòn FC lùi sâu về phòng ngự.

Sài Gòn – Hồng Lĩnh Hà Tĩnh | Bruno rút ngắn tỉ số 1-2 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Các cầu thủ Hà Tĩnh tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng chỉ ghi được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2 ở phút 83 do công của Bruno trên chấm 11m.

Sài Gòn FC thắng nhờ đòn tấn công phủ đầu trong hiệp 1

Khả Hòa

Các cầu thủ Sài Gòn FC cũng có rất nhiều cơ hội tạo ra từ phản công nhưng không tận dụng hiệu quả vì thế phải căng sức bảo vệ thành quả trong những phút cuối. HLV Phạm Minh Đức rất tiếc nuối khi lần lượt Santos, Tuấn Hải, Mansaray bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng cân bằng tỷ số trong những phút cuối trận. Trong đó Santos có pha đánh đầu cận thành bị thủ môn Văn Phong cản phá bằng những đầu ngón tay.
Chiến thắng trên giúp Sài Gòn FC tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng V-League với 27 điểm, bất chấp ở trận cùng giờ, Viettel có chiến thắng trước 4-1 trước HAGL nhưng phải xếp nhì với 25 điểm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.