Kết thúc hợp đồng sớm với Miura, VFF nhắm HLV nội

28/01/2016 12:06 GMT+7

Tại cuộc họp ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng nay, đại đa số các đại biểu đã đồng ý với việc sẽ mời HLV nội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội U.23 quốc gia.

Tại cuộc họp ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng nay, đại đa số các đại biểu đã đồng ý với việc sẽ mời HLV nội dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và đội U.23 quốc gia.

VFF sẽ chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với HLV Miura - Ảnh: Mai Nhung
Vậy, HLV Miura sẽ làm gì? Hiện tại ông đang về Nhật nghỉ phép sau khi không thực hiện được mục tiêu chính mình đặt ra là đưa đội U.23 vào được tứ kết giải U.23 châu Á vừa kết thúc cách đây chưa lâu.
HLV Miura sẽ quay lại Việt Nam và có cuộc làm việc với lãnh đạo VFF để đi đến chấm dứt hợp đồng trước thời hạn. Hợp đồng giữa đôi bên bắt đầu từ tháng 4 năm 2014 và sẽ hết hiệu lực vào tháng 4.2016.
11/16 ủy viên ban chấp hành (BCH) đã đồng ý cho HLV Miura thôi cương vị này. Một số ý kiến khẳng định rằng, mặc dù ông Miura cũng đạt được một số thành tích nhất định nhưng chưa đáp ứng được kỳ vọng to lớn của VFF, của người hâm mộ.
Có đại biểu còn nhấn mạnh, ông Miura chưa xây dựng được lối đá hợp lý cho cầu thủ Việt. Chưa có cách huấn luyện hợp lý, dẫn đến tình trạng chấn thương rất nhiều ở cả đội tuyển lẫn đội U.23 Việt Nam.
Nhiều ý kiến khác cũng chia sẻ quan điểm rằng, một số nước trong khu vực, đặc biệt là bóng đá Thái Lan và mới đây là Malaysia đã sử dụng HLV nội và đã đạt được những thành công lớn trên bình diện khu vực, bắt đầu tiệm cận được thành tích châu Á.
Cuộc họp ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vào sáng 28.1.2016 - Ảnh: Khả Hòa
Từ những phân tích mặt được và chưa được của HLV Miura cũng như thấy rõ việc HLV nội đã bắt đầu có đủ tầm và trình độ dẫn dắt đội tuyển quốc gia, 13/16 ủy viên BCH đã biểu quyết thông qua: Thời gian tới, VFF và Hội đồng HLV quốc gia sẽ xem xét, chọn lựa một HLV trong nước, trám vào vị trí mà ông Miura để lại.
Gần đây, rất nhiều chuyên gia bóng đá cũng như giới truyền thông đã bày tỏ sự ủng hộ HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng).
Tuy nhiên, nhân vật mà VFF đang có ý định nhắm tới là cựu HLV CLB Sông Lam Nghệ An Nguyễn Hữu Thắng.
Trong một cuộc trả lời báo chí cách đây chưa lâu, Hữu Thắng đã chia sẻ ước vọng của đời mình là: Tôi mong muốn trở thành HLV đội tuyển Việt Nam và nếu được mời, đó sẽ là vinh dự lớn nhất sự nghiệp bóng đá của tôi.
Nếu HLV Hữu Thắng được “chọn mặt gửi vàng”, bóng đá Việt Nam sẽ có gương mặt nội tương đối nổi bật, kể từ sau khi một HLV nội khác là Hoàng Văn Phúc thôi chức dẫn dắt đội tuyển cách đây 3 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.