Khả năng tăng 48 đội được 'bật đèn xanh', Việt Nam nhắm đến World Cup 2022

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/01/2019 08:30 GMT+7

Khả năng sớm tăng 48 đội tham dự World Cup vừa được thắp sáng sau khi UAE tuyên bố các quốc gia vùng Vịnh hoan nghênh việc cùng chủ nhà Qatar đồng tổ chức ngày hội bóng lớn nhất hành tinh vào năm 2022. Nếu được thông qua, bóng đá Việt Nam (VN) sẽ có cơ hội góp mặt ở World Cup 2022 sau màn trình diễn tuyệt vời ở Asian Cup 2019.

[VIDEO] XEM LẠI DIỄN BIẾN TRẬN NHẬT BẢN VẤT VẢ ĐÁNH BẠI VIỆT NAM
Bộ trưởng Hội đồng thể thao UAE kiêm Trưởng BTC nước chủ nhà VCK Asian Cup 2019 là Mohammed Khalfan al-Romaithi cho biết nếu những rạn nứt liên quan đến ngoại giao được giải quyết, các nước láng giềng với Qatar sẵn lòng đồng đăng cai vòng chung kết World Cup 2022 trong trường hợp tăng từ 32 lên 48 đội tranh tài. Ông Romaithi nhấn mạnh rằng vấn đề quan trọng nhất hiện nay là phải tìm cách bình thường hóa quan hệ giữa Qatar và các nước Ả Rập láng giềng như UAE, Bahrain, Ả Rập Saudi và Ai Cập.
Ông Mohammed Khalfan al-Romaithi AFP
Trước đó, vào tháng 6.2017, Qatar đã bị 6 quốc gia Ả Rập tẩy chay ngoại giao và thương mại khi cáo buộc nước chủ nhà World Cup 2022 tài trợ cho các tổ chức khủng bố. Tuy nhiên, Qatar đến nay vẫn một mực phủ nhận những cáo buộc. “Tôi nghĩ rằng tốt nhất là giải quyết vấn đề. Hàn gắn lại các mối quan hệ, trở thành anh em một lần nữa, và sau đó chúng ta có thể hỗ trợ lẫn nhau. Nếu vấn đề được giải quyết, tôi nghĩ rằng UAE sẽ chào đón World Cup, ví dụ như đăng cai tổ chức một hoặc hai bảng đấu. Nếu mối quan hệ trở lại bình thường, chúng tôi sẽ rất vui lòng hỗ trợ Qatar”, ông Romaithi - người đang được xem là ứng viên tranh cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Á trong cuộc bầu cử tới, nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn.

tin liên quan

'Giấc mơ World Cup đã gần hơn với bóng đá Việt Nam'
Có nhiều câu giá như trong những lời chia sẻ của HLV Đoàn Minh Xương sau thất bại của Việt Nam tại tứ kết Asian Cup 2019, nhưng quan trọng nhất là ở phần kết luận vấn đề: ‘Không còn là phong độ nhất thời nữa rồi, ước mơ đi World Cup đã gần hơn với chúng ta’.
Trong một cuộc họp tại Qatar tuần trước, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cho biết nhiều liên đoàn đã ủng hộ đề xuất mở rộng World Cup 2022 từ 32 lên 48 đội (thay vì đợi đến World Cup 2026), đồng thời đề nghị các nước láng giềng ở khu vực vùng Vịnh hỗ trợ đồng tổ chức. Bởi chủ nhà Qatar hiện đã và đang đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng chỉ đủ đáp ứng đăng cai tổ chức World Cup 2022 với cơ cấu 32 đội tham dự.
Nếu chủ nhà Qatar "gật đầu" và mâu thuẫn ngoại giao được giải quyết, World Cup 2022 có thể sẽ tăng 48 đội tham dự AFP
Tuyên bố của Bộ trưởng Hội đồng thể thao UAE được xem là tín hiệu tốt để FIFA hướng đến quyết định tăng 48 đội tại World Cup 2022 trong một cuộc họp vào tháng 3 tới. Thông tin này ít nhiều đem lại hy vọng sớm được góp mặt ở VCK World Cup 2022 cho nhiều quốc gia châu Á, trong đó có tuyển VN. Bởi nếu World Cup tăng 48 đội tranh tài, châu Á có thể được phân bổ lên đến 9 suất tham dự (hiện có 4,5 suất tham dự với cơ cấu 32 đội tranh tài) vòng chung kết ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Điều này mở ra cơ hội rất lớn cho bóng đá VN khi thầy trò HLV Park Hang-seo vừa trở thành một trong 8 đội mạnh nhất châu Á với việc góp mặt ở vòng tứ kết Asian Cup 2019.
Theo kế hoạch, lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 7 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.