Khắc Ngọc hóa người hùng, HLV Trương Việt Hoàng tiến cử lên đội tuyển Việt Nam

11/06/2020 22:31 GMT+7

Sau trận hòa Than Quảng Ninh với tỷ số 1-1 ở vòng 4 V-League 2020 trên sân Hàng Đẫy vào tối 11.6, HLV Trương Việt Hoàng của Viettel đã tiến cử tiền vệ Hồ Khắc Ngọc lên tuyển quốc gia, bởi: ‘Cậu ấy sở hữu khả năng sút phạt, sút xa tốt’.

Bàn thắng gỡ hòa tuyệt đẹp từ chấm đá phạt của Khắc Ngọc ở phút 81 đã khiến Than Quảng Ninh vỡ mộng “ẵm trọn” 3 điểm. Có nhiều lý do để lý giải cho việc mất điểm một cách đáng tiếc của đội bóng đất Mỏ sau khi Jermie Lynch đã có bàn thắng mở tỷ số từ hiệp 1.
Theo HLV Phan Thanh Hùng (CLB Than Quảng Ninh), cú đá phạt của Khắc Ngọc thực sự rất tốt. Điều này không có gì là quá lạ bởi ở trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định ở vòng 3 V-League 2020, Khắc Ngọc cũng đã thực hiện được một tình huống tương tự.
“Hai đội trong trận đấu này giống như bị oi, ảnh hưởng thời tiết, các hoạt động không bốc lên mà cứ đều đều. Một kết quả hòa cũng là tiếc nuối nhưng phản ảnh được trận đấu. Nếu chúng tôi có sự chuẩn bị kỹ hơn thì đã có thể giữ được tỷ số. Có được ba điểm thì vẫn tốt hơn”, HLV Phan Thanh Hùng tiếc nuối.

J.Lynch ghi bàn từ pha đánh đầu đẳng cấp

Ảnh: Minh Tú

Pha ăn mừng quen thuộc của tiền đạo người Jamaica

Ảnh: Minh Tú

Việc thiếu vắng Hải Huy cùng với Dương Thanh Hào phải rời sân trong hiệp 2 dường như khiến CLB Than Quảng Ninh gặp nhiều khó khăn trong tổ chức tấn công. “Hải Huy là một mắt xích quan trọng, ảnh hưởng tới lối chơi của đội bóng. Việc thiếu đi Hải Huy cũng hưởng phần nào tới đội bóng. Người thay thế Hải Huy là cầu thủ trẻ mới 20 tuổi Hai Long. Khả năng của cậu ấy khá tốt, nếu chăm chỉ tập luyện sẽ có tương lai”, HLV Phan Thanh Hùng nói.
Trở thành người hùng sau phần lớn thời gian thi đấu khá mờ nhạt, cú ra chân đúng thời điểm của Khắc Ngọc đã giúp Viettel tạm vươn lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và nuôi hy vọng cạnh tranh vào top 8 đội nhóm A sau lượt đi (tranh ngôi vô địch ở lượt về V-League 2020).
Trước những lời khen dành cho cầu thủ sinh năm 1992 từ phía HLV đội bạn, vị thuyền trưởng CLB Viettel Trương Việt Hoàng cũng bày tỏ sự đồng tình khi cho rằng Khắc Ngọc là mẫu cầu thủ có khả năng sút phạt, sút xa tốt. Các tình huống cố định của đội bóng áo lính đã trở nên tốt hơn khi có sự góp mặt của cầu thủ này.

Khắc Ngọc toả sáng kịp lúc mang về 1 điểm cho Viettel

Minh Tú

“Ở trận đấu hôm nay, có được 1 điểm là rất quý giá. Khắc Ngọc là cầu thủ có khả năng và có sự phát triển tốt trong thời gian gần đây. Nếu được tiến cử, tôi sẽ giới thiệu cậu ấy lên đội tuyển quốc gia bởi đội tuyển cần có những nhân tố có kỹ năng đá phạt tốt như vậy để có sự lựa chọn”, HLV Trương Việt Hoàng nhận định.
Trước khi có được bàn thắng gỡ hòa, trong hiệp 1 và phần lớn thời gian thi đấu của hiệp 2, CLB Viettel thi đấu hoàn toàn yếu thế hơn so với đối thủ dù được đá trên sân nhà. Đây là bộ mặt hoàn toàn trái ngược so với những gì các cầu thủ áo đỏ đã thể hiện trên sân Thiên Trường ở vòng đấu trước mà ngay cả HLV Trương Việt Hoàng cũng không khỏi băn khoăn.
“Học trò của tôi bị khớp tâm lý. Tôi chưa hiểu tại sao họ đá sân khách rất tốt nhưng về nhà lại không thể hiện được khả năng, chuyên môn vốn có. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ khắc phục chứ thi đấu sân nhà là lợi thế mà không tận dụng được thì là khó khăn lớn”, thầy của Khắc Ngọc nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.