Khách không hợp thổ nhưỡng?

29/03/2010 09:35 GMT+7

Để thua tới 4 bàn không gỡ, TĐCS. Đồng Tháp tỏ ra không có được trạng thái tốt nhất trong trận đấu này. Chưa kể cái lạnh cắt da, cắt thịt ở xứ Huế khiến đội bóng miền Tây Nam bộ thất bại hoàn toàn.

Rogerio, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu của đội bóng sông Hàn - Ảnh: Đức Duy

Để thua tới 4 bàn không gỡ, TĐCS. Đồng Tháp tỏ ra không có được trạng thái tốt nhất trong trận đấu này. Chưa kể cái lạnh cắt da, cắt thịt ở xứ Huế khiến đội bóng miền Tây Nam bộ thất bại hoàn toàn.

Thiếu vắng mỗi chân sút Merlo, SHB Đà Nẵng vẫn bố trí đội hình mạnh nhất khi tiếp TĐCS. Đồng Tháp. Bên kia chiến tuyến, HLV Phạm Công Lộc gần như cất 2 khẩu pháo quan trọng nhất là Được Em, Samson trên ghế dự bị. Chơi với đội hình 2, đội khách vẫn có được thế trận khá ngang ngửa tầm 20 phút đầu trận. Bộ đôi tiền vệ Duy Khanh – Ajala tạo được lá chắn khá vững chắc trước dàn công mạnh của đội bóng sông Hàn.

Trong lúc Hernandez, Mendez thi đấu khá mờ nhạt, tiền vệ Rogerio bất ngờ trở thành người hùng của đội nhà ở trận đấu này. Không chỉ xuất sắc trong vai trò đánh chặn, tiền vệ nhập tịch gốc Brazil còn khiến hàng thủ TĐCS. Đồng Tháp đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Phút 23, Rogerio lặng lẽ xâm nhập vòng cấm và đánh đầu gọn gàng mở tỷ số sau pha chuyền bóng như đặt của đội trưởng Quang Cường. Còn pha dứt điểm thứ 2 ở phút 60, Rogerio khiến thủ thành Tấn Trường không có cơ hội cản phá khi pha dứt điểm từ góc hẹp đi như kẻ chỉ vào góc cao nâng tỷ số lên 2-0.

Trong thế trận mà đội khách bất ngờ chơi chùng xuống, đội bóng mặc áo cam thi đấu như chỗ không người. Nhất là hàng thủ đội khách bị mất phương hướng thấy rõ khi SHB Đà Nẵng liên tục chơi pressing và dùng những đường chuyền đảo cánh. Phút 41, Hùng Sơn châm bóng khá hiểm vào phía trong. Trong thoáng lúng túng, trung vệ Minh Triết luống cuống sút bóng thẳng về lưới nhà gia tăng cách biệt cho đội khách. Đó chưa phải là tỷ số cuối cùng của trận đấu khi chân sút Mendez sút bóng dễ dàng nâng tỷ số lên 4-0 khi trận đấu chỉ còn 1 phút nữa là kết thúc. Có thể thấy rằng, trong cả 4 tình huống đội chủ nhà ghi bàn, hàng thủ đội khách lẫn thủ môn Tấn Trường đều gần như bị động. Do đó, những pha đập bóng thẳng vào trung lộ của SHB Đà Nẵng liên tục khiến cầu môn đội khách chao đảo.

Mãi tới phút 61, HLV Phạm Công Lộc mới đưa Được Em, Samson rồi trung vệ Trung Đông vào để củng cố tuyến giữa. Nhưng mọi thứ đã là quá muộn. Ngay cả bàn thắng danh dự cũng trôi qua chân đội khách khi Văn Mộc bị xà ngang từ chối. Hay những cú ra chân nhanh của cả Được Em lẫn Samson đều đi không trúng đích. Nhẹ nhàng vượt qua TĐCS. Đồng Tháp, thầy trò Lê Huỳnh Đức chờ đối thủ của mình là HA.GL hoặc B. Bình Dương ở trận tứ kết diễn ra chiều nay.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.