Khách mời chất lượng cao

15/10/2013 03:00 GMT+7

Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên chỉ vừa khai diễn, người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận đã trầm trồ: Đã quá!

Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên chỉ vừa khai diễn, người hâm mộ bóng đá Ninh Thuận đã trầm trồ: Đã quá!

 Khán giả Ninh Thuận hài lòng với những trận đấu hấp dẫn - d
Khán giả Ninh Thuận hài lòng với những trận đấu hấp dẫn - Ảnh: Khả Hòa

Biết chúng tôi là nhóm phóng viên đang tác nghiệp tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên, bác tài xế lái taxi bày tỏ: “Hôm qua, nhiều anh em tài xế mê bóng đá đã xin đổi ca để mua vé vào sân xem bóng đá. Sướng quá, được xem bóng đá ngay trên sân vận động khác xa xem truyền hình nhiều, chúng tôi la hét đến khản cổ bởi các trận đấu diễn ra rất sôi nổi”.

Chỉ mới lượt trận đầu tiên, nhưng các đội khách mời đã thể hiện sức mạnh của mình. Với những gì trình diễn trên sân cỏ, U.21 Sydney (đến từ Úc), U.21 Singapore, U.21 Myanmar đều muốn chứng tỏ rằng họ đến đây không phải để du lịch.

Xem các cầu thủ U.21 Sydney thi đấu mới thấy đây là một đội bóng chuyên nghiệp thật sự. Các cầu thủ đến từ châu Đại Dương không muốn giẫm chân vào vết xe đổ nên đã đưa sang VN đội hình tốt nhất có thể. Từ người đá cặp với Del Piero trên hàng công Sydney FC Blake William Powell đến cầu thủ lập hat-trick đầu tiên Alec Urosevski đều chứng tỏ khả năng trở thành cầu thủ lớn của mình với những bàn thắng đẹp mắt.

Xem U.21 Sydney thi đấu, chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh thốt lên: “Sydney đá hay quá. Họ xứng đáng là đội bóng để các cầu thủ trẻ VN cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trận mạc để tiến bộ”.

Những giải đấu trước đây, U.21 Singapore thường về nước sớm, nhưng lần này đội bóng đến từ đảo quốc sư tử cũng chứng tỏ họ xứng đáng được mời tham dự giải. Dù thua U.21 Sydney bởi đối thủ chơi quá chặt chẽ, nhưng Singapore sẽ là thách thức lớn với chủ nhà VN lẫn Malaysia hay Myanmar.

Myanmar non nớt vì thiếu kinh nghiệm, nhưng đây là tập thể được đầu tư để hướng tới VCK U.19 châu Á 2014 nên tin chắc họ sẽ đá ngày càng hay.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đầu tiên, vị HLV người Đức Gerd Friedrich Horst đang dẫn dắt U.21 Myanmar nói: “Chắc chắn cầu thủ chúng tôi sẽ chơi hay hơn ở các trận tiếp theo khi đã hết cảm giác bỡ ngỡ. Không thể hứa trước điều gì, nhưng U.21 Myanmar sẽ là chướng ngại cho bất cứ đối thủ nào”.

Malaysia là đội duy nhất chưa ra trận, nhưng với vị thế của nhà đương kim vô địch, tin chắc Malaysia không hề thua sút Singapore và cả VN.

Trao đổi với chúng tôi, HLV trưởng U.21 quốc gia Báo Thanh Niên Đinh Văn Dũng nói: “Các đội bóng dự giải lần này được chuẩn bị tốt, nên họ rất mạnh. Dù vậy, U.21 quốc gia Báo Thanh Niên không hề lo ngại, bởi chúng tôi xem đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ VN trưởng thành. Chúng tôi sẽ có phương cách để hóa giải lối chơi của các đội bóng mạnh nhằm đạt thành tích tốt nhất”.

Với sự tài trợ của nhà tài trợ vàng Công ty CP ô tô Trường Hải (THACO), nhà tài trợ vận chuyển Việt Nam Airlines, nhà tài trợ đồng Công ty CP tập đoàn Tôn Hoa Sen cùng các nhà tài trợ khác, giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013 đã thu hút được các đội khách mời chất lượng cao, mang đến cho người hâm mộ Ninh Thuận những trận cầu mãn nhãn.

Sơn Tùng - Quang Huy

>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Khởi đầu đẹp
>> Hôm nay, khai mạc giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Quyết thắng trận đầu
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Thách thức cho nhà đương kim vô địch
>> Giải bóng đá U.21 quốc tế Báo Thanh Niên 2013: Ninh Thuận sẵn sàng
>> Bên lề giải bóng đá U.21 Quốc tế Báo Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.