Khách tự tin, chủ nhà kín tiếng

17/03/2010 12:21 GMT+7

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng tỏ ra rất thận trọng ở trận đấu này.

Merlo Gaston (phải) vẫn là mũi nhọn chủ lực của SHB Đà Nẵng - Ảnh: Bạch Dương

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng tỏ ra rất thận trọng ở trận đấu này.

Có được 3 điểm quan trọng trên sân Thai Port ở lượt trận trước, thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức được coi là ứng cử viên cho chiếc vé đầu tiên vào vòng đấu tiếp theo ở bảng H. Vì thế, mục tiêu của SHB Đà Nẵng là phải giành trọn 3 điểm trong 2 trận đấu liên tiếp trên sân nhà.

Tuy nhiên, trong một buổi tập trên sân Chi Lăng, HLV Huỳnh Đức không giấu được cảm giác lo lắng khi các cầu thủ SHB Đà Nẵng có dấu hiệu căng cứng từ đôi chân tới tâm lý. Quả thực khi đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, chuyện cầu thủ dính chấn thương rồi thẻ phạt là không thể lường trước. BHL đội bóng sông Hàn buộc phải cho các cầu thủ tập nhẹ và tạo không khí vui vẻ nhằm giảm bớt gánh nặng áp lực lên cho các học trò.

Trong khi ấy, Geylang Utd lại thể hiện mình là một đội bóng đáng gờm nhờ lối chơi kỷ luật và khoa học. Các cầu thủ dưới quyền HLV Mike Wong luôn nghiêm túc thực hiện những yêu cầu từ người thầy của mình. Dễ nhận thấy, các tiền vệ của Sazid Fadhil, Belicak, Ghiradu, Latiak rất giỏi trong những pha tì đè và có khả năng lùi về hỗ trợ hàng thủ rất tốt. Nhờ sự cơ động này, các tiền vệ cánh của Geylang cũng thường tổ chức phối hợp chồng biên khá nhuần nhuyễn. Còn ở hàng công, bộ đôi tiền đạo Dickson và Tomko có thể hình và rất giỏi không chiến. Phía sau cặp tiền đạo này, tiền đạo Masturi luôn có xu thế đá lùi làm hộ công. Vì thế, HLV Mike Wong có được một hàng tấn công khá ưng ý.

Nhưng do đội hình khá lớn tuổi, Geylang gần như cất khá nhiều cầu thủ trụ cột trong trận đấu vừa qua tại Singapore League. Nó cũng như “hư chiêu” nhằm đánh lạc hướng đội chủ nhà. Bởi thế, BHL đội bóng quốc đảo Sư tử tỏ ra tự tin khi các cầu thủ của mình có được 100% phong độ. Vì thế, lối chơi thuần chất Anh của Geylang lại thêm phần nguy hiểm khi đá phòng ngự phản công trong trận đấu này. Chưa tính tới việc BHL đội khách đã nghiên cứu kỹ lối chơi SHB Đà Nẵng thông qua băng tư liệu mà họ có được.

Trái với thái độ tự tin của đội khách, HLV Lê Huỳnh Đức lại khá kín tiếng trước giờ xuất quân. Bởi lẽ các cầu thủ quan trọng nhất của ông như Hải Lâm, Văn Học, Thanh Phúc đều phải ngồi ngoài. Ngay cả Merlo, Phước Vĩnh, Quang Cường, Hoàng Quãng, Thanh Hưng cũng đang đau nhẹ trước khi trận đấu này diễn ra. Tình trạng chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào càng khiến SHB Đà Nẵng e dè hơn khi họ chưa có thông tin gì nhiều về đội khách.

HLV Lê Huỳnh Đức (SHB Đà Nẵng):

Chúng tôi đang gặp khó…


Ảnh: B.D

Trở lại sân nhà sau thất bại trước Hà Nội T&T, HLV Lê Huỳnh Đức không giấu được sự lo lắng khi nói về tình hình nhân sự của đội nhà. Vị HLV này đã có cuộc trao đổi khá thẳng thắn với TNTT&GT…

Ông có thể cho biết tình hình của SHB Đà Nẵng trước trận đấu gặp Geylang Utd?

Mùa giải này mới chỉ diễn ra có 5 vòng đấu nhưng chúng tôi gặp phải không ít khó khăn. Lịch thi đấu 1 trận/3 ngày suốt gần 3 tuần qua thật khủng khiếp. Khá nhiều cầu thủ trong đội của tôi đã gặp khó khăn về tình hình thể lực và tâm lý trong mấy ngày qua do không có thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi thể lực. Nói thẳng ra các đội bóng và cầu thủ ở ta chưa quen với việc giữa tuần đá cúp châu lục, cuối tuần đá giải VĐQG nên không tránh khỏi bị động. SHB Đà Nẵng có lực lượng không đến nỗi nào nhưng cũng đang rơi vào bài toán nan giải này.

Ý ông muốn nhắc tới những ca chấn thương liên tiếp của nhiều cầu thủ trụ cột?

Ở một đội bóng, chỉ cần khuyết 2, 3 vị trí một lúc là bất ổn liền. Đơn cử chân sút Merlo đã có dấu hiệu quá tải và bị đau nhẹ từ mấy ngày trước. Tôi biết nhưng không dám để Merlo ngoài sân vì đủ thứ áp lực. Cuối cùng khi ra sân Merlo không có được thể lực tốt nhất nên khâu dứt điểm kém hẳn. Ngoài ra, Văn Học, Hải Lâm đã tập nhẹ trở lại nhưng vẫn không thể thi đấu ngay được. Cả hai đang xin đi mổ nhưng tôi chưa quyết vì nếu mổ, họ phải nghỉ thi đấu cả mấy tháng, tôi biết đào đâu người bổ sung cho kịp.

Vậy SHB Đà Nẵng sẽ có những điều chỉnh thế nào trước những trận đấu khốc liệt tới đây?

Giải quyết dứt điểm từng trận đấu trước khi có những tính toán kỹ hơn về lực lượng. Gay nhất là ở khâu dứt điểm khi chúng tôi phải tìm được một chân sút bổ sung cho giai đoạn 2. Các tân binh như Hernandez, Mendez đều thể hiện rất tốt song BHL sẽ phải có thêm một gương mặt mới.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Dự đoán: SHB Đà Nẵng thắng 2-0.

Yến Ca

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.