Khai mạc V-League 2010: Chủ nhà chỉ… hòa và thua

01/02/2010 00:23 GMT+7

6 cặp đấu khai mạc giải chiều qua đã gây bất ngờ khi có đến 5 đội chủ nhà chỉ biết... hòa và thua. Chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về Bình Dương và Khatoco Khánh Hòa.

Niềm vui của Elendino và Huỳnh Kesley khi hạ gục Thanh Hóa - Ảnh: Ngô Nguyễn

6 cặp đấu khai mạc giải chiều qua đã gây bất ngờ khi có đến 5 đội chủ nhà chỉ biết... hòa và thua. Chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về Bình Dương và Khatoco Khánh Hòa.

Hòa Phát HN - Hà Nội T&T 1-2: Thắng ngược

Chơi lấn lướt ở những phút đầu của hiệp 1 với sự năng động nhưng kém duyên của cặp đôi Endene và Công Vinh, Hà Nội T&T lại bị đối phương dẫn trước. Phút 25, hàng thủ của T&T đã “dành” hẳn một khoảng trống cho Eduardo để cầu thủ này mở tỷ số 1-0 cho Hòa Phát. Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng đã có điều chỉnh về chiến thuật khi đẩy đội hình lên cao và cựu trợ lý của HLV Calisto đã thở phào nhẹ nhõm khi lần lượt Văn Quân bật cao đánh đầu gỡ hòa và Endene ấn định tỷ số 2 - 1 bằng quả sút sệt.

Lam Sơn Thanh Hóa - Bình Dương 2-6: Thua tan tác

Dẫn trước 2-0 đều do Hoàng Đình Tùng ghi (phút 15, 35), những tưởng đội chủ nhà sẽ có một khởi đầu khí thế. Nào dè sự chủ quan và yếu kém của hàng thủ Lam Sơn Thanh Hóa (TH) đã khiến họ vỡ trận với 6 bàn thua. Chỉ trong vòng 5 phút cuối hiệp 1, TH đã nhận một lúc 3 bàn thua từ những pha phản công đơn giản của Bình Dương (BD) mà không có một chiếc áo vàng nào kèm người. Lần lượt Elendino, Trường Giang và Philani đã giúp BD dẫn lại 3-2. Hiệp 2, TH vẫn không cải thiện được tình hình mà trái lại còn sa sút hơn khi để Elendino, Huỳnh Kesley và Châu Phong Hòa ghi bàn như chỗ không người, ấn định tỷ số 6-2. Trận thua này cho thấy HLV Vũ Trường Giang chưa đủ bản lĩnh nắm được một đội V-League.

M.Nam Định - Cao su Đồng Tháp 2-2: Chủ nhà vất vả

Chủ nhà Megastar Nam Định (NĐ) vượt lên dẫn trước sau cú đệm bóng thông minh của Lương Phúc. Nhưng sau đó, Lương Văn Được Em và Samson tận dụng sai lầm của hàng thủ NĐ ghi 2 bàn chớp nhoáng chỉ trong 1 phút (60 và 61) giúp ĐT dẫn lại 2-1. Phút 69, tiền vệ tuyển U.23 VN Trần Mạnh Dũng có cú sút từ 25m gỡ hòa 2-2 cho NĐ.

Khatoco Khánh Hòa - HAGL 4-2: 2 thẻ đỏ

Đội bóng phố biển đã bất ngờ chơi hay hơn mong đợi khi thắng ứng viên vô địch HAGL một cách thuyết phục. Phút 17, Tấn Tài lật bóng cho Agostinho (người cũ của HAGL) tung cú vô-lê ghi bàn dẫn trước cho Khatoco Khánh Hòa (KH). Trận đấu trở nên sôi nổi với những pha ép sân của HAGL mà Sakda đã sút bật cột.

Tuy nhiên phút 35, từ một xô xát không đáng có, cả hai cầu thủ Lê Văn Trương của HAGL và Agostinho của KH đã bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư rút thẻ đỏ. Chính cánh trái bị gãy của HAGL đã giúp Quang Hải khai thác triệt để nâng tỷ số lên 2-0 cho KH. Sau khi Đoàn Việt Cường rút ngắn tỷ số còn 1-2 ở phút 54 thì HAGL lại nôn nóng dâng cao đội hình và phải trả giá sau pha phá bẫy việt vị của Mustapha nâng 3-1 cho KH ở phút 65. Đến phút 76, từ pha phạm lỗi của thủ môn Hoàng Công Vương, hậu vệ Đào Văn Phong sút phạt 11m nâng lên 4-1. Bàn gỡ 2-4 muộn màng của Evaldo không thể giúp HAGL cứu vãn được tình thế.

SLNA - Navibank Saigon 1-1: Phản lưới nhà

Trong màu áo QK4 trước đây, đội khách từng thua cả hai trận và không ghi được bàn nào vào lưới SLNA. Tưởng như cái dớp này sẽ được xóa sau khi đổi tên bởi Navibank Saigon (NVS) bất ngờ mở tỷ số ở phút 29 khi trung vệ Pinto sút thắng quả 11m sau pha phạm lỗi của hậu vệ Cao Xuân Thắng (SLNA). Nhưng khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 7 phút thì trong một pha lúng túng, hậu vệ Thanh Vân đã đội đầu phản lưới nhà giúp đội chủ nhà giành lại được 1 điểm.

Vissai Ninh Bình - ĐTLA 0-0: Rời rạc

Dù rất cố gắng thể hiện nhưng cả chủ nhà lẫn đội khách ĐTLA đều chơi không thật mạch lạc. Hai pha nguy hiểm đáng kể nhất thuộc về Vissai Ninh Bình khi Việt Thắng chuyền cho Mota sút bật xà và Đặng Văn Thành sút từ ngoài vòng 16m50 bay sát cột.

L.P - N.Quang - N.Minh - V.M - N.Đức - M.Ngọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.