Khai mạc VCK giải bóng đá U.21 Báo Thanh Niên

08/10/2010 00:09 GMT+7

Những trận cầu khai mạc bao giờ cũng có sự căng thẳng tâm lý riêng của nó mà bất cứ đội bóng nào cũng phải khá vất vả để vượt qua. Và trận cầu khai mạc giữa HAGL và ĐTLA kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà là một trận cầu thành công.

BTC giải và khách mời tại lễ khai mạc VCK Giải U.21 Báo Thanh Niên - Ảnh: Khả Hòa

Những trận cầu khai mạc bao giờ cũng có sự căng thẳng tâm lý riêng của nó mà bất cứ đội bóng nào cũng phải khá vất vả để vượt qua. Và trận cầu khai mạc giữa HAGL và ĐTLA kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về chủ nhà là một trận cầu thành công.

Chiều qua, trước khi quả bóng lăn trên sân Pleiku, lễ khai mạc VCK Giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 14 - 2010 đã diễn ra trước sự cổ vũ của hơn 5.000 khán giả tỉnh Gia Lai. Phát biểu tại buổi lễ, ông Măng Đung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, nói: "Trong những năm qua, Báo Thanh Niên cùng với LĐBĐ VN tổ chức Giải U.21 quốc gia đã góp phần thúc đẩy bóng đá trẻ VN phát triển mạnh mẽ, tạo lực lượng kế thừa hùng hậu cho các CLB chuyên nghiệp, các đội tuyển Olympic và đội tuyển quốc gia. Tỉnh Gia Lai rất vinh dự đứng ra đăng cai giải U.21 Báo Thanh Niên lần thứ 14 và sẽ nỗ lực hết mình để tổ chức giải thành công".

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, trong phần phát biểu của mình cũng nêu rõ: "Giải U.21 Báo Thanh Niên với tiêu chí xanh - sạch - đẹp đã tạo được tiếng vang lớn khắp cả nước, là môi trường tốt nhất cho các cầu thủ trẻ thể hiện mình để bước vào môi trường bóng đá chuyên nghiệp, góp sức cho các đội tuyển bóng đá quốc gia trên trường quốc tế. Chắc chắn BTC giải sẽ nỗ lực để nâng tầm của giải lớn mạnh hơn qua từng năm". Ông Nguyễn Công Khế cũng ngỏ lời cám ơn Tỉnh ủy và nhân dân tỉnh Gia Lai, Tập đoàn HAGL cùng các nhà tài trợ khác đã hỗ trợ để tổ chức giải thành công tốt đẹp.

Sau phần nghi thức, trận đấu giữa chủ nhà HAGL và ĐTLA diễn ra khá hấp dẫn. Nếu HAGL là đội chơi rất tốt ngay trong hiệp 1, thì ở hiệp 2 đội chủ nhà lại suy giảm thể lực. HAGL có lối chơi bài bản, kỹ thuật với những pha dàn xếp rất có nét, nhưng vẫn còn thiếu khả năng tạo được những pha bóng thật sắc, dứt điểm thật ngọt. Bàn thắng duy nhất trận đấu do thủ quân Thái Học thực hiện có lẽ là pha bóng mà chủ nhà chứng tỏ họ có khả năng ghi bàn.

Trong khi đó, ĐTLA đã vào cuộc hơi quá thận trọng và đã có hiệp 1 chơi phòng ngự bị động, khác với đội đàn anh của họ là tuy vào cuộc chậm nhưng khi bắt đầu "nóng máy" lại chơi phản công rất nhanh và sắc. ĐTLA có lẽ cần khắc phục tâm lý chơi bóng hơi tiêu cực trước đội chủ nhà.

Một trận cầu khai mạc có tỷ số là một trận cầu thành công. Cứ đà này, những trận cầu tiếp sau của giải sẽ sôi nổi và độ căng thẳng cũng sẽ dần tăng lên. Giải U.21 khởi đầu đúng là đã khiến những ai kỳ vọng vào bóng đá trẻ có thể yên lòng. Khởi đầu suôn sẻ, chắc càng vào sâu sẽ càng hấp dẫn.

Đến dự khán lễ khai mạc và cổ vũ cho các trận đấu đầu tiên của giải có anh Phan Văn Mãi, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, ông Phạm Đình Thu, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai, ông Bùi Văn Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy Gia Lai, ông Măng Đung, Phó chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, ông Phạm Văn Tuấn, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Phạm Ngọc Viễn, Phó chủ tịch LĐBĐ VN,  Nhà báo Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng Ban chỉ đạo giải U.21 Báo Thanh Niên 2010, Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, Trưởng BTC giải, Nhà báo Đặng Thanh Tịnh, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, Phó trưởng BTC giải, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn HAGL… Thành Thắng (ghi)

Thanh Thảo - Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.