Khai mạc V-League 2019: Quế Ngọc Hải nhận thẻ đỏ, Viettel thua đậm tại Đà Nẵng

24/02/2019 19:00 GMT+7

Tân binh Viettel đã nếm mùi khó khăn ngay trận ra mắt V-League 2019 sau khi để thua 1-3 trên sân Hòa Xuân của SHB Đà Nẵng.

Tường thuật trực tiếp
V1 VLeague 2019 (3)
Trở lại V-League sau 10 năm vắng bóng từ khi còn mang tên Thể Công, Viettel đang được kỳ vọng sẽ có một mùa giải khởi sắc khi họ đã có sự tăng cường mạnh mẽ về lực lượng, cũng như trên băng ghế huấn luyện.
Tân binh V-League đã mang về những nội binh và ngoại binh có "số má" như Vũ Minh Tuấn, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Gustavo hay Kayo Dias để làm chỗ dựa tinh thần cho dàn cầu thủ trẻ lần đầu tiên được chinh chiến ở môi trường khắc nghiệt như V-League.
Ở trận đấu đầu tiên của thầy trò HLV Lee Heung Sil tại V-League, họ phải đối mặt với một thử thách không nhỏ trước SHB Đà Nẵng.
Đỗ Merlo đang có trạng thái tốt nhất, bên cạnh đó là những sự bổ sung cần thiết cho những các điểm yếu đã được bộc lộ trong hai mùa giải gần đây, đó là tuyến tiền vệ và hàng phòng ngự. Nhìn chung, đội hình hiện tại của SHB Đà Nẵng cơ bản có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội và Viettel cũng không phải ngoại lệ.
Có một lợi thế không nhỏ nữa cho SHB Đà Nẵng là việc họ được thi đấu trên sân nhà Hòa Xuân, nơi đội bóng sông Hàn sẽ nhận được sự cổ vũ không nhỏ của người hâm mộ ở đây. Điều đó chắc chắn là sức ép lớn với thầy trò HLV Lee Heung Sil.
Ở trận này, SHB Đà Nẵng lẫn Viettel đều có trong tay lực lượng mạnh nhất. Vì thế, cuộc đối đầu giữa hai đội chắc chắn sẽ nhận được sự chú ý rất nhiều của giới chuyên môn lẫn người hâm mộ.
Ở mùa giải năm ngoái, lãnh đạo SHB Đà Nẵng gây bất ngờ khi đưa tướng trẻ Nguyễn Minh Phương lên cầm quân sau khi HLV Lê Huỳnh Đức chia tay. Một loạt thay đổi trên cả ekip BHL lẫn lực lượng của đội bóng đã khiến cho SHB Đà Nẵng phải trả giá khi họ cán đích ở vị trí thứ 9. Hệ quả tất yếu là Minh Phương phải ra đi chỉ sau 1 mùa giải cầm quân. "Người cũ" Lê Huỳnh Đức quay trở lại nhưng khó khăn chồng chất.
Sau nhiều mùa giải bỏ bê công tác đào tạo trẻ, đội bóng sông Hàn gần như không có lực lượng kế thừa. Không chỉ liên tục gặp thất bại ở các giải đấu dành cho các lứa tuổi trẻ, SHB Đà Nẵng còn khủng hoảng tuyến kế cận khi các gương mặt trẻ không đủ năng lực để bổ sung cho đội một. Vì nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, cầu thủ từ các nơi được SHB Đà Nẵng chiêu mộ về những năm gần đây năng lực cũng chỉ ở mức trung bình khá.
Trong khi đó, ngay trước mùa giải mới, HLV Lê Huỳnh Đức lại nhận tin dữ khi Huy Toàn, Ngọc Thắng, Viết Thắng dính chấn thương, không thể thi đấu ở lượt đi. Với lực lượng hiện tại, thật khó để HLV Lê Huỳnh Đức có thể xây dựng được một đội bóng mạnh, đủ sức tranh chấp chức vô địch. Thay vào đó, mục tiêu được SHB Đà Nẵng đưa ra ở mùa giải năm nay chỉ khiêm tốn là lọt vào tốp 5.
HLV Lê Huỳnh Đức đã trở lại với SHB Đà Nẵng Đông Nghi
Dù vậy, đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng khi nhìn đi, nhìn lại, "ngôi sao sáng"nhất trong tay ông Đức chỉ là Hà Đức Chinh - một cầu thủ trẻ đang trong quá trình hoàn thiện các kỹ năng săn bàn. Những tân binh vừa được chiêu mộ như Âu Văn Hoàn, Phạm Mạnh Hùng... hay các ngoại binh Victor (Pháp), Patrick Bonifacio (Brazil) hay Dominik (Pháp) vẫn cần thời gian để hòa nhập và thích nghi với lối chơi của đội bóng sông Hàn.
Lúc này, mọi hy vọng lại đổ dồn vào "công thần" Đỗ Merlo - người vừa trở lại dù dưới thời HLV Nguyễn Minh Phương, anh từng tuyên bố giải nghệ vì lý do sức khỏe.Thế nhưng, gánh nặng tuổi tác và những chấn thương dai dẳng sẽ khiến cho chân sút người Argentina này không còn là "hung thần" như thời đỉnh cao phong độ. Ở thời điểm này, HLV Lê Huỳnh Đức buộc phải trông cậy vào Đỗ Merlo hay Hà Đức Chinh là điều đương nhiên. Song cũng vì thế mà mục tiêu tốp 5 thực sự là bài toán khó đang chờ Huỳnh Đức tìm lời giải.
Đông Nghi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.