Khai màn SPL-S2: Khán giả ken đầy ở trận derby xứ Nghệ

13/10/2019 14:06 GMT+7

Khán đài sân trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.HCM) vào chiều 12/10 không còn một chỗ trống ở trận “siêu kinh điển” giữa hai đội bóng phong trào nổi tiếng đến từ Nghệ An là Văn Minh MN và Lam Hồng, khai mạc giải bóng đá Sài Gòn Premier League mùa 2 (SPL-S2).

Lá thăm may rủi đưa người hâm mộ có dịp được theo dõi lại trận chung kết mùa giải trước giữa Văn Minh MN và Lam Hồng trong ngày khai màn Giải bóng đá 7 người toàn quốc Hyundai Cup 2019 by TC Motor - khu vực miền Nam (SPL-S2).

Với trận cầu hay như vậy thì việc khán giả “rủ nhau” đến sân Đại học Tôn Đức Thắng để tạo nên bầu không khí sôi động là chuyện được nằm trong sự tính toán. Quả thật, những người yêu bóng đá 7 người tại Sài thành đã không phải thất vọng khi được “rửa mắt” với màn trình diễn ấn tượng của hai đội bóng dưới “sàn đấu”.

Việc giải đấu chuyển sang đá League (vòng tròn 1 lượt) buộc tính chất mỗi trận cầu với các nhà ĐKVĐ Văn Minh MN không khác gì trận “chung kết”. Một vòng đấu sẩy chân có thể khiến cơ hội bảo vệ ngôi vương của đoàn quân HLV Capdervilar giảm đi rất nhiều. Ở chiều ngược lại, không chỉ trả món nợ đã thua ở chung kết SPL-S1, Lam Hồng còn muốn “đầu xuôi đuôi lọt” nhằm thực hiến hóa tham vọng bước lên ngai vàng.

Khán giả đên xem trận đấu khai mạc SPL-S2

Văn Minh MN là đội nhập cuộc đầy chủ động. Họ liên tục đánh vào điểm yếu của hàng thủ Lam Hồng, vốn được án ngữ bởi cựu đội trưởng tuyển Việt Nam Trương Đình Luật. Nếu thủ môn Tùng “xe đạp” không xuất sắc thì có lẽ, lưới của các nhà á quân đã sớm bị rung lên ngay trong hiệp thi đấu thứ nhất.

Tuy nhiên trong thế trận chơi lép vế hoàn toàn, đội bóng của bầu Thìn bất ngờ có bàn mở điểm. Cựu cầu thủ V.League Thế Sơn có pha băng cắt mặt đánh đầu giúp Lam Hồng khai thông thế bế tắc ở hiệp 1. Việc có bàn thắng dẫn trước giúp lối chơi phòng ngự phản công của Lam Hồng trở nên sắc lẹm hơn.

Pha tranh chấp trong trận khai mạc

Trong khi hàng công của Văn Minh MN với Tài “bẻn”, Thịnh “Messi” hay Tuấn Vinh vẫn loay hoay để tìm đường xuyên thủng mảnh lưới Tùng “xe đạp”. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, nhà vô địch SPL-S1 đã đón nhận quy luật nghiệt ngã. Đường chuyền về bất cẩn của Tuấn Vinh tạo điều kiện để Thế Vinh thoát xuống đánh bại thủ môn “Cu Hẽo” ấn định chiến thắng 2-0 cho Lam Hồng.

Nhưng đâu chỉ riêng trận derby xứ Nghệ mà sức nóng còn được khán giả lan tỏa đến cặp đấu cùng giờ giữa Quốc An - Quốc Michel và Đạt Vĩnh Tiến. Sự tiếp lửa cuồng nhiệt từ khán giả nhà giúp đội bóng của HLV Bảo Chúng vượt qua Đạt Vĩnh Tiến 1-0. Bơnahria Vĩ là cầu thủ ghi bàn duy nhất của trận đấu.

Trước khi bóng được lăn trên thảm cỏ Đại học Tôn Đức Thắng, Ban tổ chức SPL-S2 đã tổ chức phút mặc niệm đến thủ môn Lê Hoàng Việt (Hạt Điều Thương Thương) đã qua đời hôm 5/10 vì tai nạn giao thông. Ban tổ chức đã để một thùng quyên góp trên sân bóng cho các nhà hảo tâm ủng hộ.

Kết quả vòng đầu tiên SPL-S2:Văn Minh MN 0-2 Lam Hồng , Đạt Vĩnh Tiến 0-1 Quốc An - Quốc Michel, K.Sài Gòn - Minh Cảnh 2-0 Bưng Biền, Hạt Điều Thương Thương 0-1 Song Hùng ,W-Team 1-0 HAT Sài Gòn

Ông Dương Nghiệp Khôi, chủ tịch CLB Sài Gòn đến động viên và tham gia quyên góp


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.