Khán giả đến futsal bởi mê bóng đá đẹp?

01/11/2017 10:00 GMT+7

Những khán đài đầy ắp khán giả, những trận đấu đỉnh cao là điều mà nhà tài trợ của giải futsal vô địch Đông Nam Á HDBank cần và đã có.

Nhưng hơn cả những điều kể trên, mục tiêu nâng tầm futsal Việt Nam và cùng đồng hành với môn thể thao này vươn ra biển lớn của HDBank đến giờ đang bắt đầu “chớm nở” đủ để ngân hàng này quyết tâm hơn cho chặng đường sắp tới...
Khi futsal đè luôn cả... V-League
Không chỉ ở thời điểm đỉnh cao, đến giờ khi đã xuống dốc một cách thảm hại giải đấu cao nhất hình chữ S vẫn được coi như sân chơi... nghìn tỉ trong một năm của 14 đại diện đang có mặt tại V-League.
Thế nhưng, tỷ lệ nghịch với sự đầu tư vô cùng lớn ấy là số lượng khán giả ngày càng ít đi, thậm chí có những trận đấu chỉ có khoảng vài trăm người đến sân theo dõi bao gồm cả lực lượng cầu thủ, an ninh và y tế lẫn BTC sân.
Khán giả Việt Nam đi đâu, khi không xem V-League? Họ quay trở lại với các sân chơi, các giải đấu phủi... và giờ là futsal với những trận đấu đẹp hơn, sòng phẳng hơn và quan trọng nhất là tử tế hơn.
Nói điều này chẳng phải quá lời, bởi cứ nhìn vào giải vô địch futsal Đông Nam Á Cup HDBank những ngày qua ở NTĐ Phú Thọ thì đủ thấy. Hầu hết các trận đấu có tuyển Việt Nam thi đấu thì đó đều là những ngày hội thực sự với những khán đài đầy ắp khán giả. Họ đến sân futsal bởi thấy ở đây có không khí của bóng đá đẹp, với các trận đấu đỉnh cao, sòng phẳng và không nhân nhượng.
Mà không chỉ riêng ở giải vô địch khu vực, gần nhất là giải VĐQG Futsal HDBank cả hai lượt đi và về NTĐ QK7 cũng luôn đón nhận một lượng lớn khán giả đến sân theo dõi các trận đấu.
Sức hút của futsal đang lớn dần lên, đó rõ ràng là món quà dành cho những người hâm mộ, những người đầu tư và cả nhà tài trợ là HDBank... vốn dĩ mới chỉ mới bắt đầu “se duyên” với môn thể thao đẹp mắt này ở năm đầu tiên mà thôi.
Đến chất xúc tác từ nhà tài trợ
Không có thành công nào tự nhiên đến, và với futsal Việt Nam nói chung lẫn giải vô địch futsal Đông Nam Á Cup HDBank 2017, hay giải VĐQG futsal HDBank 2017 nói riêng càng đúng hơn.
Những khán đài đầy ắp khán giả ấy, những trận đấu đỉnh cao và sòng phẳng ấy được bắt đầu từ cái tâm của những người tổ chức và nhà tài trợ chính HDBank. Bước vào với futsal trên tư thế của một thương hiệu tốt trong giới ngân hàng, trên tư thế của một đơn vị tài trợ thành công cho giải cờ vua quốc tế lớn nhất được tổ chức tại Việt Nam... HDBank đang gián tiếp nâng tầm cho futsal Việt Nam và kéo khán giả đến sân vận động.
HDBank bước vào tài trợ cho futsal chỉ mang tâm niệm: Làm cách nào để duy trì và phát triển thành tích cho môn thể thao được coi mới mẻ này ở Việt Nam bay cao hơn nữa trên trường quốc tế sau chiến tích lọt vào VCK World Cup futsal năm 2016. Đồng thời, biến futsal trở thành môn thể thao đại chúng “cho ai cũng có thể chơi, ai cũng có thể biết, và ai cũng hiểu futsal là như thế nào” như chính lời Phó TGĐ HDBank Lê Thành Trung từng chia sẻ.
Nếu điều được coi lợi nhuận lớn nhất chỉ có thể là những chiến tích của tuyển, của các đội futsal Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
Làm cách nào để đưa thương hiệu Việt Nam thông qua thể thao bay cao, rạng danh trên đấu trường quốc tế, để bạn bè năm châu biết đến dải đất hình chữ S không chỉ là vượt qua chiến tranh, không chỉ là phát triển nhanh về kinh tế... là lý do duy nhất, đáng trân trọng của nhà tài trợ HDBank khi vun trồng cho cờ vua, và giờ là futsal...
Chỉ với lý do không lợi nhuận, chỉ với suy nghĩ tích cực thế thôi đã đủ để người hâm mộ đến với futsal mà không cần bất cứ chiêu trò nào như cách nhiều đội bóng khác đang làm.
Và giờ đây, với người hâm mộ futsal Việt Nam họ đã có thể dang tay chào đón một phần trong sự phát triển của môn thể thao này ở dải đất hình chữ S mang tên: Cup HDBank.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.