Khán giả gây rối, đội Hải Phòng đối mặt án phạt nặng

26/06/2017 08:41 GMT+7

Trận đấu trên sân Mỹ Đình cách đây 2 ngày giữa chủ nhà Hà Nội và Hải Phòng (HP) có chất lượng chuyên môn không tồi nhưng vẫn để lại ấn tượng rất xấu bởi những hình ảnh phi thể thao.

Ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng ban Kỷ luật VFF, nói: “Tôi không theo dõi trực tiếp nhưng khi trận đấu chưa kết thúc, tôi đã thoáng giật mình khi nhận điện thoại của trưởng giải Nguyễn Minh Ngọc và biết là đã có “biến”. Y như rằng, ông Ngọc kêu tình hình trên sân gay quá, trọng tài Hoàng Phạm Công Khanh còn phải dừng trận đấu vài phút vì pháo sáng bị ném như mưa xuống đường piste. Tôi cũng đã xem kỹ lại clip thì thấy tệ quá. Pháo sáng làm cháy cả lớp nhựa phủ đường chạy mà theo thống kê có đến gần 60 quả. Chưa kể giày, dép, chai nước cùng vô khối các vật thể lạ khác. Khâu kiểm soát từ cổng ra vào cực kỳ kém. Ban tổ chức (BTC sân) đã không hoàn thành nhiệm vụ, vi phạm công tác tổ chức nên Ban Kỷ luật sẽ phải sớm họp để kết luận sự việc nghiêm trọng ở mức độ nào”.
Theo điều 68 Quy định kỷ luật VFF, BTC sân sẽ bị chế tài từ 30 - 70 triệu đồng. Tuy nhiên, điều phức tạp ở đây là lỗi do khán giả HP gây ra mà theo Quy định kỷ luật, lỗi của cổ động viên đội khách thì đội khách sẽ bị xử lý kỷ luật nặng: Phải thi đấu sân không có khán giả (đội HP đã từng chịu án phạt này năm 2016) hoặc chơi ở sân trung gian.
Về trường hợp vào bóng thô bạo của Sầm Ngọc Đức đối với Nguyễn Anh Hùng (HP), ông Nguyễn Minh Ngọc, trưởng giải, cho biết BTC V-League đã gửi hồ sơ sang Ban Kỷ luật để bổ sung mức phạt, ngoài tấm thẻ đỏ ngay trong trận. Anh Hùng suýt phải giải nghệ khi mùa giải 2015 đã từng bị Trần Đình Đồng (SLNA) đốn ngã đến mức gãy lìa xương ống chân phải. Tối 24.6, Sầm Ngọc Đức đã lên trang cá nhân xin lỗi BTC giải, ban huấn luyện hai đội và Anh Hùng nhưng có thể vẫn bị treo giò nhiều hơn 2 trận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.