Khán giả ủng hộ VTC trên sân Lạch Tray

08/01/2012 00:34 GMT+7

Trước khi các cầu thủ bước vào trận đấu Vicem Hải Phòng - Navibank Sài Gòn trên sân Lạch Tray chiều qua, tại khu kỹ thuật (gần khán đài A), khi các cầu thủ đang chuẩn bị tiến ra sân thì một quả pháo sáng bất ngờ được một cổ động viên “khai hỏa” nhưng được dập tắt kịp thời.

Trước khi các cầu thủ bước vào trận đấu Vicem Hải Phòng - Navibank Sài Gòn trên sân Lạch Tray chiều qua, tại khu kỹ thuật (gần khán đài A), khi các cầu thủ đang chuẩn bị tiến ra sân thì một quả pháo sáng bất ngờ được một cổ động viên “khai hỏa” nhưng được dập tắt kịp thời. Bên trên khán đài, một băng rôn vải đỏ, chữ vàng với nội dung “Có nhất thiết phải 20 năm không?”. Bên dưới hàng ghế là băng rôn với nội dung: “Cổ động viên Hải Phòng ủng hộ VTC tường thuật trực tiếp trên chảo lửa Lạch Tray” được các fan Hải Phòng giương cao.

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên khi trận đấu diễn ra có khoảng 14 máy quay đặt ở các vị trí khác nhau trên sân, trong đó có 4 máy của truyền hình kỹ thuật số VTC, 5 máy của AVG. Các máy truyền hình của các đài truyền hình phát giải đấu vẫn hoạt động bình thường không có sự tranh chấp vị trí quay trên sân.

 
Hai đài truyền hình đặt cạnh nhau trên sân Lạch Tray - Ảnh: N.Đức 

Ông Phạm Văn Hùng, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Hải Phòng, Trưởng BTC trận đấu, cho biết: “Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi có nhận được văn bản của VFF yêu cầu các đài nào muốn trực tiếp truyền hình các trận đấu phải có ý kiến của AVG là đơn vị đã ký độc quyền với VFF. Mặc dù đã làm việc với đại diện VTC và đưa ra khuyến cáo đối với họ, nhưng BTC không thể ngăn cản việc họ đưa máy vào sân vì VTC đã thông báo rầm rộ trên đài sẽ trực tiếp trận này. Hơn nữa, tần số xuất hiện sóng của VTC tại Hải Phòng rất cao nên cần phải phục vụ tốt người hâm mộ, vì vậy chúng tôi không thể rút phích cắm của VTC khi họ đang phát sóng trực tiếp sẽ gây bức xúc cho dư luận”.

Còn ông Vũ Quang Huy, Phó giám đốc VTC, nói: “Đài VTC vẫn sẽ tiếp tục truyền hình các trận của Super League. Chỉ khi nào VPF có thông báo dừng ghi hình thì chúng tôi mới dừng”. Buổi sáng cùng ngày, khi VTC cho xe kỹ thuật đến chuẩn bị cho công tác tường thuật thì thoạt tiên vấp phải sự ngăn cản của BTC sân. Tuy nhiên, VTC vẫn vào được bên trong sau khi rất đông khán giả đã phản đối dữ dội sự ngăn cản này. Sát giờ bóng lăn, ông Vũ Quang Huy còn phải tiếp tục làm việc với những người có trách nhiệm, gọi điện cho lãnh đạo TP.Hải Phòng và VPF. Rất may mọi thứ đã không diễn ra theo chiều hướng xấu cho VTC và khán giả cả nước được nhờ. Chỉ có điều do đứt sóng tại Hải Dương nên hình ảnh hiệp 1 trận đấu trên sân Lạch Tray của VTC không có tín hiệu mà người xem chỉ xem được hiệp 2 và xem lại toàn bộ trận đấu này vào tối qua sau trận Cúp FA.

Nguyễn Đức - Hải Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.