Khẳng định tư cách ứng viên, Viettel đã sẵn sàng để tranh chức vô địch

12/10/2020 20:16 GMT+7

Chiến thắng thuyết phục 4-1 trên sân Hàng Đẫy trước Hoàng Anh Gia Lai không chỉ giúp Viettel tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Sài Gòn FC mà còn giúp đội bóng áo lính khẳng định tư cách ứng cử viên vô địch mùa này.

Lối chơi tinh quái

Kiểm soát bóng ít hơn đội bóng phố Núi nhưng bù lại lối chơi của Viettel tỏ ra sắc sảo và quái hơn. Đội chủ nhà chủ động để cho đội khách thoải mái ban bật, chuyền bóng ở nửa sân của mình. Thế nhưng ngay khi bóng được bộ đôi tiền vệ Tuấn Anh - Xuân Trường triển khai qua vạch giữa sân, các cầu thủ Viettel lập tức áp sát, hạn chế tối đa khoảng trống của đối phương. Điều đó khiến cho Hoàng Anh Gia Lai không còn có được những màn trình diễn bùng nổ như khi gặp TP.HCM cách đây 1 tuần. Tuấn Anh luôn bị Khắc Ngọc, Trọng Hoàng và các cầu thủ phòng ngự Viettel "chăm sóc" kỹ lưỡng khiến anh không phát huy được hết những phẩm chất ưu tú nhất của mình.

HLV Park khiến Văn Thanh xúc động, Xuân Trường và Quế Ngọc Hải làm điều 'thân mật'

Trong khi đó, hàng thủ Viettel đã có một ngày thi đấu tập trung và làm “tắt điện” các tiền đạo Hoàng Anh Gia lai như Chevaugh Walsh, Văn Toàn hay Anh Đức (ngoại trừ tình huống để Xuân Trường phối hợp đá phạt nhanh với Văn Thanh ghi bàn trong hiệp 1).

Ngoại binh Viettel biết cách chơi bùng nổ

Vy Khánh

Khả năng tận dụng cơ hội tốt

Chiến thắng đậm trước Hoàng Anh Gia Lai ở vòng đấu mở màn giai đoạn 2 cho thấy khả năng tận dụng cơ hội rất tốt của các cầu thủ Viettel ở thời điểm hiện tại. Bộ đôi ngoại binh người Brazil là Bruno và Caique với ưu thế về tốc độ và bản năng săn bàn luôn xuất hiện đúng lúc để tung ra những cú dứt điểm “trừng phạt” mọi sai lầm của đối thủ. Trong khi các cầu thủ nội như Khắc Ngọc, Hoàng Đức… cũng luôn sẵn sàng lên tiếng mỗi khi có cơ hội. Điều đó giải thích tại sao Viettel đang sở hữu hàng công đáng gờm nhất ở V-League 2020 (ghi 24 bàn, sau 14 vòng đấu).

Lực lượng dày dạn kinh nghiệm

Trong tay HLV Trương Việt Hoàng hiện tại là một đội ngũ rất có chất lượng với gần chục cầu thủ đang hoặc đã từng là tuyển thủ quốc gia như: Tiến Dũng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Đức Chiến, Việt Phong, Nguyên Mạnh, Minh Tuấn, chưa kể nhạc trưởng đang chơi rất hay ở mùa giải năm nay Hồ Khắc Ngọc – người đang nỗ lực để lọt vào mắt xanh của HLV Park Hang-seo. Lực lượng đó không hề thua kém so với Hà Nội hay Hoàng Anh Gia Lai – những đội bóng sở hữu nhiều tuyển thủ quốc gia nhất nhì V-League hiện nay. Điều đó giúp cho Viettel trở thành một đội bóng dày dạn kinh nghiệm trận mạc và không ngán bất cứ đối thủ nào.

HLV Trương Việt Hoàng đang có trong tay đội hình mạnh

Vy Khánh

Không e dè khi phải thi đấu trên sân khách

Một trong những phẩm chất quan trọng của một đội bóng lớn là không e dè khi phải thi đấu trên sân khách. Và Viettel của HLV Trương Việt Hoàng hiện đang có được điều đó. Trong 6 trận trên sân khách ở giai đoạn 1, Viettel thắng tới 4 trận và là 1 trong 2 đội bóng có thành tích trên sân khách tốt nhất (cùng với Sài Gòn FC). Thậm chí số điểm mà đội bóng áo lính giành được trong những lần “hành quân xa nhà” còn nhiều hơn số điểm giành được khi thi đấu ở “thánh địa” của mình (12 so với 10).
Phải chăng Viettel đã sẵn sàng để đua tranh chức vô địch ở V-League năm nay?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.