Khánh Hòa: Hối hả ‘giảm sốc’ đội bóng lãn công vì 3 trụ cột ra đi

18/09/2020 13:03 GMT+7

3 trụ cột Ti Phông, Trùm Tỉnh, Đình Khương ra đi giúp đem lại một khoản tiền nhỏ trả ít lương nợ cho đội bóng, nhưng về lâu dài bóng đá Khánh Hòa vẫn đứng trước tương lai bất định.

Đầu mùa 2020, Khánh Hòa vừa rớt xuống hạng Nhất đã chơi rất hay, thắng 5 hòa 1 với Phố Hiến và bỏ xa các đối thủ. Nhưng trong 3 trận gần nhất, Khánh Hòa thua tan tác trước An Giang, Huế và Bà Rịa Vũng Tàu, mất ngôi đầu vào tay đối thủ.
Trước trận quan trọng với Bà Rịa Vũng Tàu trên sân nhà ngày 25.7, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân đã xuống động viên đội 100 triệu đồng. Sở Văn HóaThể thao (VH-TT) Khánh Hòa cũng gửi tặng 10 triệu đồng kèm lời hứa sẽ trả các khoản nợ lương, thưởng, hỗ trợ đã chậm từ đầu năm.

Sốc! Cầu thủ Sanna Khánh Hòa Biển Việt Nam lương 2-3 triệu/tháng, bị giảm 50%

Trước đó ngày 22.7, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng có công văn giao Sở VH-TT chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai làm việc với các doanh nghiệp để giữ thành tích cao cho mùa 2020; nghiên cứu phương án duy trì đội bóng theo hướng xã hội hóa với hạn chót là 15.9.

Chỉ đạo của UBND tỉnh Khánh Hòa tìm cách "giải cứu" bóng đá nơi đây

Bá Duy

Kết quả đến ngày 17.9, toàn đội Khánh Hòa bỏ tập khi nghe tin 3 trụ cột Ti Phông, Trùm Tỉnh, Đình Khương vào Nam khi được CLB TP.HCM chuộc hợp đồng.
Ngay trong ngày, BHL đã ngồi lại thuyết phục để đội bóng ra sân tập trở lại trong lúc chờ lãnh đạo tỉnh "giải cứu". HLV Võ Đình Tân cho biết lãnh đạo công ty hứa sẽ trả trước 3 tháng lương 8, 9, 10. Khoản nợ còn lại sẽ có hướng giải quyết sớm.
Đến sáng 18.9, cầu thủ Khánh Hòa đã ra sân tập luyện trở lại. Cũng nói thêm từ đầu năm, Khánh Hòa đã giảm lương đến 55%, đồng nghĩa đội bóng chỉ còn nhận 45% mức lương so với trước đây do công ty gặp khó khăn.

HLV Võ Đình Tân mong CLB Khánh Hòa sẽ được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp

Bá Duy

HLV Võ Đình Tân cho biết: “Hôm nay đội đã tập lại bình thường, từ từ tìm hướng giải quyết. Việc 3 cầu thủ ra đi ảnh hưởng đến chuyên môn nhưng tôi tin nếu số còn lại tinh thần tốt vẫn có thể thi đấu và đạt kết quả tốt.
Tôi hy vọng cầu thủ Khánh Hòa vào sân sẽ thi đấu máu lửa. Mục tiêu của chúng tôi vẫn là cố gắng giữ hạng, còn có thăng hạng hay không là do tham vọng của lãnh đạo.
Khánh Hòa lực lượng còn bao nhiêu người sẽ vẫn quyết tâm, vào sân là thi đấu máu lửa. Chỉ mong trong tương lai bóng đá Khánh Hòa sẽ được đầu tư xây dựng bài bản, chuyên nghiệp hơn”.

Tấn Điền trong lần đeo băng đội trưởng Khánh Hòa

Bá Duy

Là nhân chứng của bóng đá Khánh Hòa từ thời "bầu sữa" Khatoco đến sau này là Sanna, hậu vệ kỳ cựu Nguyễn Tấn Điền bày tỏ: “Giờ đội bóng lâm vào hoàn cảnh này tôi cũng thấy buồn vì trong năm cuối sự nghiệp tôi muốn cống hiến hết sức rồi giải nghệ cho êm đẹp.
Tôi cũng biết dịch Covid-19 khiến công ty làm ăn khó khăn. Nhưng Khánh Hòa dù gì cũng là địa phương có truyền thống bóng đá, nếu để mất là rất đáng tiếc.

Lautaro Martinez gãy mũi ở Việt Nam vì va chạm với Đình Khương

Cá nhân chúng tôi sẽ cố gắng siết tay nhau để chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo quê hương trong phần còn lại của mùa giải. Về lâu về dài, tôi mong tỉnh và công ty sẽ có hướng giải quyết để giữ lại đội bóng, tạo điều kiện cho các em trẻ có điều kiện phát triển tài năng cho bóng đá Khánh Hòa”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.