Khánh Hòa lâm nguy

06/06/2011 00:45 GMT+7

Đá 6 trận liên tiếp thua đến 5 và hòa 1, Khatoco Khánh Hòa từ vị trí xuất phát trong top 4 ở hơn nửa đầu lượt đi đã trượt dài xuống gần chót bảng xếp hạng. Vì sao?

Đá 6 trận liên tiếp thua đến 5 và hòa 1, Khatoco Khánh Hòa từ vị trí xuất phát trong top 4 ở hơn nửa đầu lượt đi đã trượt dài xuống gần chót bảng xếp hạng. Vì sao?

Ngồi cạnh Chủ tịch CLB Khatoco Khánh Hòa (KH) Lê Tiến Anh suốt trận thua Becamex Bình Dương (BD) 0-2 chiều qua trên sân Nha Trang, tôi thấy gương mặt ông luôn căng thẳng, chốc chốc lại thẫn thờ với nhiều nét đăm chiêu. Không hiểu tâm trạng của người lãnh đạo đội sau thất bại này như thế nào, nhưng nhìn đội bóng chơi 90 phút với BD cũng hệt như nhiều trận thua trước đó trước Vissai Ninh Bình, Thanh Hóa, Hải Phòng, SLNA và ĐTLA. Nghĩa là một lối chơi nhạt nhòa, không thể hiện được tính chất quyết liệt vốn có, không cho thấy sự gắn kết, trái lại chỉ là những pha phối hợp đơn điệu, cứng nhắc và liên tục đánh mất sự tự tin.


Nỗi thất vọng tràn trề của Khatoco Khánh Hòa trên sân Nha Trang - Ảnh: Thiên Ý

Để xảy ra tình trạng này trước hết chính là lỗi của BHL đội bóng khi không chuẩn bị lực lượng có chiều sâu nên đã để lộ khoảng cách quá lớn giữa đội hình chính và dự bị. Đầu giải khi KH còn đủ thành phần mạnh nhất, họ đã khiến cho các đối thủ mệt nhoài bằng một lối đá đầy lửa, biết gây bất ngờ bằng chất ngổ ngáo. Nhưng càng vào sâu trong giải, khi thẻ phạt và chấn thương liên tiếp khiến cho Hữu Chương, Mạnh Tú, Xuân Bình và nhất là Tấn Tài vắng mặt, rồi thêm vài trụ cột khác sa sút phong độ như Ngọc Điểu, Martin… đã biến gần nửa đội hình của KH là những kép phụ. Dù họ rất cố gắng, cũng tăng cường thêm cựu tuyển thủ Duy Quang, nhưng cách chơi hời hợt, không đủ bén nhạy khiến KH trở thành một tập thể tầm thường, mất tính cách và trở thành “miếng mồi ngon” cho nhiều đội khác xâu xé.

Trận thua BD chiều qua đã cho thấy rõ tất cả những điểm  yếu của KH từ việc thiếu sức mạnh trong thi đấu, thiếu một nhạc trưởng điều phối trên sân, thiếu một ngòi nổ có thể làm tường giúp Agostinho công phá, thiếu những bài tấn công đa dạng mà chỉ tập trung mỗi cánh phải nơi có Tấn Đạt xông xáo. Bên cạnh đó, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng có phần lúng túng khi sắp đội hình. Không đội bóng nào ở V-League lại sử dụng cặp trung vệ ngoại, nhất là đá trên sân nhà vừa phí phạm vừa cho thấy sự sợ hãi trước đối phương. Đó cũng là nguyên nhân khiến tâm lý KH yếm thế khi ra sân và bộc lộ sự chểnh mảng trong phòng thủ, vì thực tế ngoại binh đá cạnh nhau thường ít chịu bọc lót cho nhau nên cả Mustapha và Issifu đã để cho Anh Đức và Philani ghi 2 bàn dễ như lấy đồ trong túi ngay trong hiệp đầu.

Dù KH còn đến 6/10 trận nữa trên sân nhà (kể cả trận đá bù lượt đi với Hà Nội T&T) và khoảng nghỉ 1 tháng sắp tới có thể giúp các trụ cột của họ trở lại, nhưng với cách chơi như những trận vừa qua, KH đang đối mặt với nhiều nguy hiểm.

SLNA và SHB Đà Nẵng cùng thua

Dù có tới gần 3.000 khán giả Nghệ An lặn lội từ quê nhà ra xem, nhưng đội đang dẫn đầu V-League đã không chơi bùng nổ như mong đợi, nếu không muốn nói là gây thất vọng. 2 lần SLNA để cho tiền đạo Timothy lập công đều từ chấm phạt đền. Dù vậy anh cũng bị thẻ đỏ (hai thẻ vàng) do “đóng kịch” quá lộ liễu. Ngoài ra, Hòa Phát HN còn nhận thêm thẻ đỏ nữa của Thanh Vân.

SLNA thua nhưng SHB Đà Nẵng đá sân nhà lại không tận dụng được cơ hội vươn lên bám sát khi để thua người anh em Hà Nội T&T 1-3. Dù Merlo ghi bàn dẫn trước nhưng lần lượt Gonzalo, Công Vinh và Duy Nam đã lật ngược tình thế cho đội bóng thủ đô. Trên sân Long An, dù dẫn trước 2-1 do Kassim và Antonio, nhưng ĐTLA đã bị người cũ đang chơi cho Vissai Ninh Bình là Việt Thắng ghi bàn ở phút bù giờ 90+6 để giành lại 1 điểm bằng trận hòa 2-2. Trận còn lại, cú đúp của Samson giúp Đồng Tháp thắng Hải Phòng 2-0.

Xếp hạng sau 17 lượt: 1/ SLNA: 35 điểm, 2/ Đà Nẵng: 31 điểm, 3/ Thanh Hóa: 28 điểm, 4/ Đồng Tháp: 27 điểm, 5/ Hà Nội T&T: 27 điểm, 6/ HAGL: 23 điểm, 7/ Navibank Sài Gòn: 23 điểm, 8/ Becamex Bình Dương: 22 điểm, 9/ Hòa Phát: 21 điểm, 10/ Ninh Bình: 19 điểm, 11/ Hải Phòng: 19 điểm, 12/ Khatoco Khánh Hòa: 18 điểm, 13/ Hà Nội ACB: 16 điểm, 14/ ĐTLA: 15 điểm.

L.P - Q.H - D.Thu - L.Trí

Quang Tuyến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.