Khánh Hoà và Bến Tre ráo riết chuẩn bị cho giải bóng đá U.21 Quốc gia

01/09/2020 19:58 GMT+7

Chuẩn bị cho vòng loại giải bóng đá U.21 Quốc gia lần thứ 24 năm 2020, 2 đội U.21 Bến Tre và U.21 Khánh Hoà sẽ có 2 trận giao hữu liên tiếp vào ngày 4 và 5.9 tới tại sân vận động tỉnh Bến Tre.

 
Dù chỉ là trận giao hữu nhưng cả hai đội bóng đều có những mục tiêu quan trọng ở hai cuộc đọ sức này. Sau một thời gian khá dài các giải bóng đá Việt Nam tạm hoãn vì dịch Covid-19, đây là cơ hội để HLV trưởng và Ban huấn luyện hai đội kiểm tra phong độ các cầu thủ, bên cạnh đó tiếp tục xây dựng lối chơi, điều chỉnh về nhân sự để có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải bóng đá U.21 Quốc gia Cúp báo Thanh Niên.
Theo đó, U.21 Khánh Hoà và U.21 Bến Tre thi đấu lượt đi và lượt về ngày trong 2 ngày 4 và 5.9 tới. Cả hai trận đấu đều diễn ra lúc 14 giờ 30 tại sân vận động tỉnh Bến Tre. Ở hai cuộc đọ sức này, U.21 Khánh Hoà vẫn được đánh giá là nhỉnh hơn so với U.21 Bến Tre. Đội bóng của HLV Nguyễn Văn Tý từng vô địch giải U.21 Quốc gia cách đây hơn 1 thập kỉ, đồng thời về nhì tại giải đấu này năm 2016. Có thể nói, từ những giải trẻ, đội bóng phố Biển đã giới thiệu rất nhiều những gương mặt tài năng cho bóng đá Việt Nam. Có thể kể tới những cái tên nổi bật như Nguyễn Quang Hải, Lê Tấn Tài, Lâm Ti Phông, Phạm Trùm Tĩnh…
Trong khi đó, U.21 Bến Tre với sự dẫn dắt của HLV trẻ Sỹ Dương đặt tham vọng vào vòng chung kết giải U.21 Quốc gia năm nay. Để hoàn thành được mục tiêu khó này, U.21 Bến Tre ngoài nòng cốt là các cầu thủ trẻ, có sự bổ sung kịp thời về lực lượng, đặc biệt là một số cầu thủ chất lượng từ đội Triệu Minh FC – tân binh giải hạng Nhì 2020.
Do là trận giao hữu nên cả U.21 Bến Tre và U.21 Khánh Hoà đều không đặt nặng vấn đề thắng thua, mà tập trung vào việc thử nghiệm lối chơi, nhân sự. Do thời điểm này dịch Covid-19 vẫn chưa được khống chế hoàn toàn, nên công tác đảm bảo phòng chống dịch cũng được hai đội đặt lên hàng đầu. Cách đây hơn 3 tháng, 2 đội từng gặp nhau và Khánh Hòa thắng 2-0.

HLV Nguyễn Tý và Khánh Hòa rất tự tin sẽ làm được thành tích tại giải U.21 năm nay

Khả Hòa

Sau hai trận giao hữu trên, trong thời gian tới, cả U.21 Bến Tre và U.21 Khánh Hoà dự kiến có thêm nhiều trận thử lửa khác nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại giải bóng đá U.21 Quốc gia 2020, dự kiên sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 tới. Theo kế hoạch, các trận đấu vòng loại U.21 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/11 đến ngày 30/11. Hiện có 25 đội bóng tham dự sẽ được chia thành 5 bảng, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt tính điểm. 5 đội đầu 5 bảng và 3 đội xếp nhì tốt nhất sẽ dự Vòng chung kết. Nếu đội chủ nhà Vòng chung kết không nằm trong nhóm này thì vòng loại chỉ lấy 7 đội gồm 5 đội nhất bảng và 2 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất dự Vòng chung kết. Theo dự kiến Vòng chung kết sẽ diễn ra từ 6/12 đến 15/12.
Về địa điểm tổ chức vòng loại, hiện tại đã có 4 nơi đăng ký làm trưởng bảng bao gồm: Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, CLB TP.HCM, Trung tâm thể thao Thành Long (TP.HCM). VFF và Ban tổ chức sẽ cân nhắc chọn thêm 1 bảng trưởng nữa. Còn chủ nhà của vòng chung kết có 3 đia phương đã nộp đơn xin đăng cai, trong đó ưu thế nhất là Khánh Hòa nếu địa phương này quyết tâm tổ chức.
Tính đến ngày 31/8, VFF đã nhận được đơn đăng ký của 25 đội bóng trẻ trên khắp cả nước. Cụ thể, có 7 đội phía bắc: Hà Nội, Viettel, Nam Định, Than Quảng Ninh, Luxury Hạ Long, Công an Nhân dân và Phố Hiến; 6 đội bóng miền Trung và Tây nguyên gồm: Sông Lam Nghệ An, SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Khánh Hòa, Bình Định, Đắk Lắk và 12 đội phía nam gồm: Bình Phước, Đồng Nai, Becamex Bình Dương, TP.HCM, Sài Gòn FC, Gia Định, Tây Ninh, Long An, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang và Vĩnh Long.

U.21 Bến Tre

CTV

Giải bóng đá U.21 Quốc gia hàng năm là nơi để các cầu thủ trẻ ở các lò đào tạo của CLB có dịp thi đấu, cọ xát, học hỏi thêm kinh nghiệm. Ngoài ra, đây cũng là nơi để HLV Park Hang-seo và các cộng sự có thể tìm thêm những nhân tố mới, bổ sung cho lứa U.22 Việt Nam hướng đến những đấu trường quan trọng như vòng loại giải U.23 châu Á và SEA Games 31 trong năm 2021.
 
Lịch thi đấu :
14 giờ 30, ngày 4/9: U.21 Bến Tre – U.21 Khánh Hoà
14 giờ 30, ngày 5/9: U.21 Khánh Hoà – U.21 Bến Tre
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.