Khát khao chờ ngày V-League trở lại

10/03/2021 09:30 GMT+7

Sau thời gian tạm nghỉ vì dịch bệnh Covid-19 , V-League 2021 sẽ trở lại vào cuối tuần này với 5 trận đấu bù vòng 3, trong đó có những cuộc thư hùng hứa hẹn nhiều kịch tính.

Cuộc thư hùng của hai ông thầy nhiều duyên nợ

Trên sân Pleiku, ngày 14.3 HLV Kiatisak và CLB HAGL Gia Lai sẽ tiếp HLV Nguyễn Đức Thắng và CLB Bình Định (BĐ). Khi còn khoác áo cầu thủ, “Zico Thái” và Đức Thắng là hai tuyển thủ đặc biệt xuất sắc của thế hệ 7X, có thể xem như đại diện cho hai nền bóng đá nhiều duyên nợ Thái - Việt trong những năm thập niên 1990.
Gặp lại nhau trên hai “chiến tuyến”, HLV Kiatisak chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao CLB BĐ khi họ được dẫn dắt bởi một HLV giỏi. Đức Thắng rất thông minh, chuẩn bị trận đấu cực kỳ tốt, giúp BĐ có được sự tổ chức phòng ngự vững chãi và có khả năng phản công đáng gờm. Thời còn thi đấu, mỗi khi đối đầu Huỳnh Đức, Hồng Sơn, Đức Thắng, Văn Sỹ... chúng tôi đều chơi quyết tâm với 100% khả năng. Bây giờ gặp lại nhau trên vai trò làm thầy, có một thứ không đổi là chúng tôi sẽ truyền động lực, tinh thần để cầu thủ hai bên chơi với 100% sức lực và khi rời sân tất cả sẽ lại là bạn bè”.
HLV đội phố núi nhấn mạnh: “HAGL muốn phô diễn tất cả kỹ thuật, chiến thuật trong từng trận đấu, mà cuộc đối đầu với BĐ dĩ nhiên không phải ngoại lệ. Quãng nghỉ vừa qua rất quý báu, bởi tôi có thêm thời gian để truyền tải triết lý bóng đá của mình giúp cầu thủ HAGL hiểu rõ hơn. Tôi tự tin khẳng định HAGL đã sẵn sàng trở lại V-League”.
Một thuận lợi khác cũng được HLV Kiatisak tiết lộ là bầu Đức thực tế không tạo sức ép hay đặt nặng thành tích ở mùa đầu tiên ông trở lại dẫn dắt HAGL. “Nhưng tất nhiên tôi có mục tiêu của mình. Khi còn là cầu thủ, tôi không chỉ đặt ra mục tiêu chơi tốt ở giải quốc nội mà phải bước ra ngoài thể hiện tốt ở những giải châu lục như AFC Champions League. Đó cũng là mục tiêu của tôi và các cầu thủ HAGL”, “Zico Thái” chia sẻ.
Trận đấu này dự kiến sẽ đón khoảng 6.000 khán giả.

HAGL (phải) sẽ có trận đấu khó trên sân Pleiku

Khả Hòa

“Tân binh” ngành thời trang sẽ khó được bắt chính

Gặp Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả không khán giả vào ngày 14.3 sẽ không làm giảm hưng phấn của CLB TP.HCM đang khát khao chiến thắng. Đội khách dự kiến sẽ đáp xuống sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) vào ngày 12.3 và các thành viên chỉ cần khai báo y tế chứ không phải xét nghiệm Covid-19.
Một điều nhiều khán giả tò mò ở trận đấu này là thủ môn Bùi Tiến Dũng có được ra sân ở đội hình xuất phát hay không? Tuy vừa hé hộ kế hoạch bước vào ngành thời trang nhưng cựu thủ thành đội U.23 VN không dám lơ là sự nghiệp mà vẫn tập trung tối đa cho công việc chính. Anh sẽ phải cạnh tranh gay gắt với chính đồng đội của mình là đàn anh Thanh Thắng. Nhưng có lẽ ông Mano chưa dám mạo hiểm tung Tiến Dũng ngay từ đầu. Một tin rất vui với những khán giả yêu mến tiền vệ Lee Nguyễn là anh đã hồi phục sau chấn thương nhẹ để cùng đồng đội hoàn tất đợt tập huấn ngắn ngày tại Bà Rịa. Dù để CLB Bà Rịa-Vũng Tàu cầm hòa 0-0 nhưng HLV Mano Polking tỏ ra khá hài lòng về thái độ chuẩn bị tích cực của các học trò. Người hâm mộ hy vọng đẳng cấp của Lee Nguyễn sẽ là bệ phóng để 3 chân sút Brazil Dario Federico - Joao Paulo - Junior Barros có thể tỏa sáng. “Chúng tôi kỳ vọng sẽ có chiến thắng trên sân khách để có bước trở lại đầy mạnh mẽ”, Lee Nguyễn chia sẻ.

Quang Hải không thể ra sân

CLB Hải Phòng tạo cú sốc lớn ở 2 vòng đầu V-League với 2 chiến thắng liên tiếp và ngày 13.3 họ sẽ đối đầu đội đang đứng cuối bảng là đương kim á quân V-League Hà Nội FC. Chiều 9.3, sau khi được UBND TP.Hải Phòng “bật đèn xanh”, Ban tổ chức trận đấu sân Lạch Tray đã quyết định đón 5.000 khán giả dự khán, với điều kiện phải đảm bảo giãn cách 1 m, đảm bảo an ninh, trật tự và tuyệt đối an toàn. Có niềm vui về mặt tinh thần nhưng đội chủ nhà lại đang khủng hoảng nhân sự khi 2 con át chủ bài là Hữu Phúc và Văn Hạnh bị chấn thương. Hoài Dương và Tuấn Tú cũng không đạt phong độ cao nhất.
Tuy nhiên, đội khách cũng gặp vấn đề lớn về lực lượng khi không có được sự cống hiến của ngôi sao Quang Hải. Trong buổi tập gần đây, anh không may bị chấn thương và sáng 9.3 bác sĩ của đội đã phải đưa đi chụp phim. Tiền vệ xuất sắc của đội tuyển VN bị viêm phù nề điểm bám chéo trước đầu gối. Chấn thương không quá nặng nhưng ảnh hưởng đến khả năng xoay trở và vận động trong những tình huống tranh chấp cũng như bứt tốc, hơn nữa cũng gây đau khi tập luyện. Ở trận giao hữu mới đây, Hà Nội FC thắng đậm tân binh hạng nhất Phú Thọ với tỷ số đậm 5-0, cả Hải và ngoại binh Bruno Cunha đều không thể ra sân với lý do sức khỏe. Hải phải nghỉ ít nhất từ 7 - 10 ngày. Hàng thủ của Hà Nội FC cũng đang khiến ông Nghiêm đau đầu vì Đình Trọng chưa lấy lại phong độ cao sau thời gian dài chấn thương. Nhưng trung vệ Duy Mạnh đã tương đối ổn và hồi phục gần như hoàn toàn chấn thương đứt dây chằng đầu gối. Ông Nghiêm đang bối rối sẽ phải lựa chọn Mạnh đá cặp với trung vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh hay để Việt Anh đá với Thành Chung.

Quang Hải (phải) vắng mặt sẽ để lại nhiều nỗi lo cho Hà Nội

VPF

Hai trận đấu còn lại của vòng 3 (dự kiến sẽ đều đón khoảng 2.000 khán giả) là cuộc đối đầu giữa Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hòa Xuân vào ngày 13.3, còn đương kim vô địch Viettel gặp Bình Dương trên sân Hàng Đẫy vào ngày 14.3.
Đội trưởng đội HAGL Lương Xuân Trường chia sẻ: “Lứa cầu thủ chúng tôi đều đã 26 - 27 tuổi, cũng qua tuổi thanh xuân rồi nên chúng tôi hy vọng đây sẽ là mùa giải chơi khởi sắc hơn, trưởng thành và chín chắn hơn”. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng bày tỏ: “Năm 2021 hầu như tất cả cầu thủ HAGL đem cho mượn đều đã trở về CLB. Lại được dẫn dắt bởi HLV Kiatisak từng là cựu cầu thủ HAGL nên chúng tôi sẽ luôn cố gắng hết sức mình, nỗ lực đem lại kết quả tốt nhất cho đội bóng. Việc có ghi được bàn thắng hay không đối với tôi không quan trọng mà đích nhắm là HAGL sẽ đánh bại đối phương”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.