Khatoco Khánh Hòa cầm chân Nam Định

27/09/2012 03:05 GMT+7

Khatoco Khánh Hòa (KH) đã chơi một trận kiên cường để cầm chân đương kim vô địch Nam Định (NĐ) với tỷ số 1-1.

Khatoco Khánh Hòa (KH) đã chơi một trận kiên cường để cầm chân đương kim vô địch Nam Định (NĐ) với tỷ số 1-1.

Với đội hình có hơn 2/3 cầu thủ từng đăng quang ở giải U.21 Báo Thanh Niên 2011 như Hữu Khôi, Hữu Định, Đức Duyệt, Hoa Hùng, Viết Tú..., NĐ được đánh giá cao hơn hẳn KH.

Ngay lúc nhập cuộc, đội bóng thành Nam đã thể hiện sức mạnh của mình bằng những pha tấn công liên tục về khung thành đối phương. NĐ tổ chức tấn công linh hoạt với những pha bật một chạm ngay trung lộ, buộc hàng thủ KH phải chống trả vất vả. Phút 18, đội bóng thành Nam chứng tỏ ưu thế của mình bằng bàn thắng mở tỷ số của Thế Vương với cú sút vào góc cao khung thành. Ghi được bàn thắng, NĐ càng chơi thanh thoát hơn bởi những cầu thủ của họ có kỹ thuật cá nhân rất tốt. Thế nhưng, do chủ quan nên các chân sút NĐ đã phí phạm khá nhiều cơ hội ăn bàn.

 Khatoco Khánh Hòa cầm chân Nam Định
Đội Khatoco Khánh Hòa (phải) chơi xuất sắc trong hiệp 2 - Ảnh: Khả Hòa

Bế tắc trong hiệp 1, nhưng KH đã chơi rất hay ở hiệp 2 để tạo nên sức ép trước khung thành NĐ. HLV Võ Đình Tân (KH) đã tỏ ra tinh tường khi đưa Kim Hậu và Thanh Hùng vào sân nhằm tăng cường hàng tấn công, đồng thời chỉ đạo các cầu thủ của mình rót bóng vào trung lộ để các tiền đạo có thể hình tốt là Kim Hậu và Đình Kha đánh không chiến. Phút 66, sau rất nhiều nỗ lực, KH đã có bàn san bằng tỷ số 1-1. Đó là một bàn thắng tuyệt đẹp, bởi Bá Thiêm đã di chuyển thông minh, nhận đường chuyền của đồng đội và đánh đầu ngược vào góc cao khung thành thủ môn Bá Chiến (NĐ).

Bị đối thủ ghi bàn, NĐ như bừng tỉnh, liên tục tổ chức tấn công nhanh để tìm lại lợi thế. Nhưng hàng thủ KH đã bắt người rất tốt, buộc đương kim vô địch NĐ phải hài lòng với 1 điểm có được ở trận đầu ra quân.

Cầu thủ Bá Thiêm (KH) được trao giải cầu thủ xuất sắc nhất trận. Hội cổ động viên Khatoco Khánh Hòa được trao giải fairplay.

Than Quảng Ninh - Đồng Tâm Long An: 1-1

Trận mở màn bảng B hôm qua giữa Than Quảng Ninh (TQN) gặp Đồng Tâm Long An (ĐTLA) kết thúc với tỷ số 1-1.

Nhập cuộc đầy hưng phấn, các cầu thủ TQN nhanh chóng vượt lên dẫn trước bằng pha kết thúc cận thành của tiền vệ Vũ Minh Tuấn ở phút 11. Vào hiệp 2, các cầu thủ ĐTLA thi đấu đầy nỗ lực hòng tìm kiếm bàn thắng san bằng tỷ số. Phút 66, nỗ lực đi bóng của Huỳnh Tấn Tài (10, ĐTLA) khiến Hoàng Tuấn Anh (19, TQN) để bóng chạm tay trong vòng cấm. Nguyễn Thanh Vi thực hiện thành công phạt đền giúp ĐTLA cân bằng tỷ số 1-1. Tỷ số này làm hài lòng cả 2 đội.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Ngô Quang Sang (ĐTLA) cho biết do là trận đầu tiên nên các cầu thủ trẻ ĐTLA thi đấu còn rụt rè, thiếu tự tin. Điều này sẽ được cải thiện ở trận đấu tiếp theo. Trong khi đó, HLV Nguyễn Quang Hoàn (TQN) lý giải việc các học trò của ông bị phê bình đá quá rắn, nhận đến 6 thẻ vàng là do tâm lý thi đấu quyết tâm giành chiến thắng chứ không hề vào bóng ác ý.

Vũ Minh Tuấn (6, TQN) nhận cú đúp phần thưởng dành cho cầu thủ ghi bàn thắng đầu tiên và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Trong khi đó, Ban huấn luyện đội ĐTLA được trao giải Fairplay nhờ chỉ đạo các học trò kiềm chế trước lối đá khá rắn của các cầu thủ TQN.

Hoàng Quỳnh

Quang Huy

>> Khatoco Khánh Hòa kiên cường cầm chân Nam Định
>> Khatoco Khánh Hòa lên đầu bảng
>> Khatoco Khánh Hòa muốn chiếm ngôi đầu
>> Thời cơ cho Khatoco Khánh Hòa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.