Khẩu hiệu của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019: 'Những chiến binh sao vàng'

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/12/2018 20:01 GMT+7

Sau khoảng 1 tháng được người hâm mộ bình chọn, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã công bố câu khẩu hiệu (slogan) riêng cho mỗi 24 tuyển quốc gia tranh tài tại Asian Cup 2019 diễn ra ở UAE. Trong đó, câu khẩu hiệu của tuyển Việt Nam (VN) là Golden Star Warriors (Những chiến binh sao vàng).

[VIDEO] HUY HÙNG KHẲNG ĐỊNH QUYẾT TÂM Ở CHUNG KẾT
Trước đó, trải qua đợt bình chọn đầu tiên (kết thúc ngày 1.11), mỗi tuyển quốc gia dự Asian Cup 2019 đều có 3 khẩu hiệu lọt vào vòng bình chọn “chung kết” trên trang web của AFC. Đợt này, người hâm mộ sẽ bình chọn 1 slogan cho riêng mỗi đội và sẽ được gắn trên xe buýt của các tuyển trong suốt thời gian tham dự giải.
Tuyển VN sẽ có khẩu hiệu "Những chiến binh sao vàng" tại Asian Cup 2019 ĐỘC LẬP
Theo đó, tuyển VN có 3 khẩu hiệu lọt vào “chung kết” là “Nhà vô địch trong lòng người hâm mộ” (Champions of the people); “Ra đi quật khởi, ngày về vinh quang” (Go with ambition, return as champions) và “Những chiến binh Sao vàng” (Golden Star Warriors).
Theo AFC, cuộc bình chọn khẩu hiệu được phát động nhằm giúp người hâm mộ có cơ hội thể hiện niềm đam mê bóng đá của họ, cũng như tạo sự tương tác trên truyền thông xã hội… Sau hơn 1 tháng, câu khẩu hiệu “Những chiến binh sao vàng” có số lượng bình chọn cao nhất và đây sẽ là slogan của tuyển VN tại Asian Cup 2019.

tin liên quan

Chọn khẩu hiệu cho tuyển VN tại Asian Cup 2019

LĐBĐ châu Á (AFC) đã mở cuộc bầu chọn cho người hâm mộ Việt Nam (VN) chọn khẩu hiệu gắn với tuyển VN suốt hành trình thi đấu ở Asian Cup đầu năm 2019. Khẩu hiệu được chọn sẽ in trên xe buýt chở đội VN, như cách thức ở các kỳ World Cup gần đây.

Theo AFC, cuộc bình chọn thứ 2 đã tạo nên một cú hích trên truyền thông xã hội khi thu hút 105.000 lượt bình chọn trên tất cả các phương tiện kỹ thuật số của tổ chức. Trong đó, các khẩu hiệu của tuyển Iran nhận được số lượng người tham gia bình chọn nhiều nhất, với tổng cộng 25.000 phiều bầu, trong đó khẩu hiệu “Eighty Million People, One Nation, One Heartbeat” đã về đầu với 11.000 bình chọn. Iran chính là đối thủ của tuyển VN khi nằm cùng bảng D với Iraq, Yemen.
Khẩu hiệu Golden Star Warriors (Những chiến binh sao vàng) được chọn cho tuyển VN tại Asian Cup 2019 CHỤP MÀN HÌNH
“Chúng tôi luôn phấn đấu để cải thiện sự cạnh tranh, hình ảnh của giải đấu với sự tham gia nhiều hơn của người hâm mộ. Và giờ chúng tôi có thể tự tin hy vọng Asian Cup 2019 tại UEA sẽ vượt quá sự mong đợi của mọi người”, Dato 'Windsor John - Tổng thư ký AFC, nói sau khi công bố các câu khẩu hiệu cho 24 tuyển quốc gia tại giải. Asian Cup 2019 sẽ diễn ra từ ngày 5.1 đến ngày 1.2.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.